Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Dell Inspiron 5558 Review [โน๊ตบุ๊คสุดคุ้มหน้าจอ 15″ มาตรฐาน Dell]

Dell พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยโน้ตบุ้คที่สุดของ ความเร็ว และสุดยอดเรื่องความแรงกับ Inspiron 5000 ซีรี่ส์ 2 รุ่นล่าสุด Dell 5458 (หน้าจอ 14″) และ Dell 5558 (หน้าจอ 15″) ที่มาในคอนเซปต์เท่ห์ๆ สไตล์ Black & White

Dell พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยโน้ตบุ้คที่สุดของ ความเร็ว และสุดยอดเรื่องความแรงกับ Inspiron 5000 ซีรี่ส์ 2 รุ่นล่าสุด Dell 5458  (หน้าจอ 14″) และ Dell 5558 (หน้าจอ 15″) ที่มาในคอนเซปต์เท่ห์ๆ สไตล์ Black & White ในราคาเริ่มต้นเพียง 15,590 บาท เต็มประสิทธิภาพกับ Intel Core i7 Gen 5 สามารถรองรับทั้งการเล่นอินเตอร์เน็ต การเล่นเกม รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างสบาย โดยใช้เป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce 920 ด้วย RAM DDR3 สูงสุดถึง 4GB

นอกจากนี้ยังมาพร้อมเชื่อมการต่อได้รวดเร็วยิ่งกว่าด้วย Intel Centrino Wireless AC-3160 และการรับประกันที่เหนือระดับด้วย ProSupport และ On-Site Service สูงสุด 2 ปีเต็ม บริการซ่อมตรงถึงที่ทุกที่หลังการวิเคราะห์ปัญหาพร้อมดูแลโดผู้เชี่ยวชาญทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง ตามมาตรฐาน Dell ที่เราทุกท่านไว้วางใจเป็นอย่างดี โดยที่ทางทีมงาน NBS ได้มารีวิวนั้นเป็นในส่วนของ Dell Inspiron 5558 รุ่นท็อปสุด สนนราคาที่ 27,900 บาท

Advertisement

Introducing VDO

Specification

สเปกภายในของตัว Dell Inspiron 5558 จะคล้ายกับกลุ่มโน๊ตบุ๊คทั่วไป โดยมาพร้อมขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล พาเนลคุณภาพดี TN ซึ่งให้สีสันที่สวยสมจริงตามมาตรฐาน ด้านประสิทธิภาพด้วยอย่างการใช้ชิปประมวลผล Intel Core i7-5500U ความเร็ว 2.4GHz ที่สามารถเร่งการทำงานไปได้ถึง 3.0GHz โดยเป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ แบบ 2 คอร์ 4 เทรด ซึ่งแน่นอนว่าให้ทั้งความแรงและใช้งานได้ยาวนาน เป็นสถาปัตยกรรม Intel Core i Gen 5 (Boardwell) รุ่นล่าสุด ความแรงนั้นเทียบเท่า Core i5 รหัส M เลย

ส่วนแรมก็ติดตั้งมาให้ขนาด 8GB DDR3 ที่ถึงแม้ว่าอาจจะอัพเกรดเพิ่มเติมไม่ได้ แต่ก็พอเพียงกับการใช้งานแน่นอน ในส่วนของกราฟิกการ์ดก็เป็นแบแยกระดับกลางๆ อย่าง NVIDIA GeForce 920M (4GB GDDR3) ที่เรียกได้ว่าแรงกว่าการ์ดจอออนบอร์ดทั่วไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์ยังมีความจุ  1TB ที่สำคัญยังเป็น Intel Centrino Wireless AC-3160 ด้วย อีกทั้งยังมีน้ำหนักเพียง 2.4 กิโลกรัมเท่านั้น

นอกจากนี้ในส่วนของกล้องด้านหน้ารองรับการใช้งาน VDO Call  สนนราคา Dell Inspiron 5558 รุ่นที่ทางทีมงานนำมารีวิวอยู่ที่ 27,990 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปี แบบ ProSupport และ On-Site Service สูงสุด 2 ปีเต็ม

สเปกเต็มๆ ของ Dell Inspiron 5558 <<<

Hardware / Design

Dell Inspiron 5000 15 Review-6

Dell Inspiron 5558 เป็นโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นหนึ่งที่มีความสวยงามลงตัวแบบเรียบง่ายที่สุดทั้งการออกแบบภายในและภายนอก อย่างที่โน๊ตบุ๊คน้อยรุ่นมาเปรียบเทียบได้ ด้วยการดีไซน์เน้นความเรียบหรูบางเบา จากวัสดุพลาสติกเกรดดีสีขาวสลับดำที่ดูแล้วมีความโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป อีกทั้งบริเวณขอบตัวเครื่องรวมไปถึงฝาหลังยังมีลักษณะโค้งมลอย่างลงตัว โดยมาพร้อมกับความมันวาวทั้งส่วนฝาหลัง ให้ความสวยงามไม่น้อย พอที่จะสะท้อนแสงเป็นประกายเรียกความน่าสนใจให้กับผู้คนรอบข้างต้องเหลียวหลังหันมาดู ที่สำคัญตัวเครื่องยังมีความบางและเบากว่าโน๊ตบุ๊คในยุคก่อนๆ โดยส่วนตัวก็ถือได้ว่าสร้างความน่าสนใจพอสมควร

ส่วนของฝาหลัง Dell Inspiron 5558 ก็มีการออกแบบไม่ซับซ้อนอะไร ที่มีแต่เพียงโลโก้ Dell ตามมาตรฐานโน๊ตบุ๊คของ Dell เท่านั้น แต่ถ้าได้จับตัวเครื่องเราจะสัมผัสได้ถึงพื้นผิวที่ให้รู้สึกที่ดี สำหรับแกนฝาหลังเป็นแบบแกนเดียวยาวที่ให้ความแข็งแรงทนทานและแน่นหนา ทำให้รับรู้ได้เลยว่ามีความทนทานในการใช้งานที่พอตัว

Dell Inspiron 5000 15 Review-2

บริเวณมุมซ้ายล่างของคีย์บอร์ดก็จะเป็นสติ๊กเกอร์บ่งบอกถึงคุณสมบัติและสเปกต่างๆ เบื้องต้นไม่ว่าจะเป็น ชิปประมวลผล, กราฟิกการ์ด, แรม และฮาร์ดดิสก์ ส่วนขวาล่างจะเป็นโลโก้ชิปประมวลผล Intel และกราฟิกการ์ด NVIDIA ที่มีความสวยงามและบ่งบอกถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ชัดเจน

ความรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกในตอนจับถือก่อนที่จะเปิดเครื่อง รู้สึกว่า น้ำหนักยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอดีไม่หนักจนเป็นภาระมากเวลาจะต้องพกไปใช้งานข้างนอก ทางด้านหลังตัวเครื่องดูหรูหราเรียกได้ว่านำไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างโดดเด่นไม่เป็นรองใคร เมื่อสังเกตตามจุดพับ การประกอบรอบตัวเครื่องเห็นได้ชัดว่าแน่นหนาแข็งแรง นอกจากนี้ตามจุดต่างๆ ก็เรียบร้อยเป็นอย่างดีตามมาตรฐานของ Dell ที่ทุกคนให้ความไว้ใจ

Keyboard / Touchpad

Dell Inspiron 5000 15 Review-23

ส่วนของคีย์บอร์ด Dell Inspiron 5558 ก็จะเป็นดีไซน์มาตรฐานตามรูปแบบของ Dell ที่ตัวปุ่มเองจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมมลๆ กับคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size พร้อมชุด Numpad ช่วยให้สะดวกในการพิมพ์ แถมยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี ทำให้ได้ประสบการณ์ใช้งานคีย์บอร์ดก็น่าพอใจอยู่พอสมควรกับโน๊ตบุ๊คในช่วงราคานี้

มาพร้อมทัชแพดแบบซ่อนปุ่มคลิกซ้ายขวารูปร่างสี่เหลี่ยมพื้นผ้าแนวกว้าง อีกทั้งเป็นวัสดุที่ทำออกมาได้ดี สามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ ซึ่งเราสามารถใช้งานได้เหมือนกับทัชแพดแบบปกติ อีกทั้งยังมาพร้อมกับปุ่มกดคลิกซ้าย-ขวา ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย แน่นอนว่าทัชแพดนี้ยังรองรับการใช้งาน Multi-Touch Gesture บน Windows 8.1 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งจากการใช้งานจริง พบว่าสามารถตอบสนองการใข้งานได้เป็นอย่างดี อย่างที่ทัชแพดควรจะเป็นในโน๊ตบุ๊คทั่วไป

Screen / Speaker

Dell Inspiron 5000 15 Review-21

Dell Inspiron 5558 ได้ติดตั้งหน้าจอมัลติทัชกรีนขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซลซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานที่ค่อนข้างน่าประทับใจไม่แตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่เป็นพาเนล TN เหมือนกัน โดยการใช้หน้า Desktop ปกติที่ตัวหนังสือหรือปุ่มต่างๆ มีขนาดค่อนข้างใหญ่พอดีทำให้ใช้งานได้สะดวก เรียกได้ว่ากำลังพอดีทีเดียว ลักแต่ด้วยความที่จอเป็นแบบกระจกที่ให้เรื่องสีสันสดใส แต่ก็ค่อนข้างสะท้อนแสงพอสมควร ส่งผลให้ในการใช้งานไม่ควรหันจอไปทางแหล่งกำเนิดแสงหรือในที่ที่สว่างมากๆ เพราะอาจจะรบกวนการทำงานของเราได้

โดยเมื่อทดลองฟังเสียงลำโพงสเตอริโอที่อยู่บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องซ้ายและขวาลักษณะยิงลงพื้น พบว่าให้เสียงที่ค่อนข้างดี แยกรายละเอียดได้ในระดับหนึ่ง ถือได้ว่ามีเสียงดังชัดเจนออกแนวใสๆ เน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตเล็กน้อยในส่วนของความดังของเสียงที่ค่อนข้างเบาแม้จะปรับไปที่ระดับสุดแล้ว อย่างไรก็ตามหากต้องการเสียงคุณภาพที่ดีหรือความดังที่มากกว่านี้ แนะนำให้ต่อลำโพงแยกหรือต่อกับหูฟังคุณภาพดีมาให้จะดีที่สุด

Connector / Thin And Weight

Dell Inspiron 5000 15 Review-41

มาดูในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้าง หลักๆ แล้วถือว่ามีความครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 จำนวนสองพอร์ต และพอร์ต USB 2.0 อีกหนึ่งพอร์ต ไว้สำหรับการเชื่อมต่อกับแฟลชไดร์ฟหรือฮาร์ดดิสก์ภายนอก ไว้ถ่ายโอนข้อมูล รวมไปถึงสามารถเชื่อมต่อออกหน้าจอภายนอกได้ง่ายๆ ผ่านทาง HDMI ขนาดมาตรฐาน

นอกเหนือจากนี้เห็นตัวเครื่องเล็กๆ บางๆ อย่างนี้ก็ยังมีในส่วนของ LAN อีกด้วย เรียกได้ว่าเวลาใช้งาน ก็ไม่ต้องไปหาตัวแปลงให้ยุ่งยากเลย อื่นๆ อย่างช่องเสียบหูฟังหรือการ์ดรีดเดอร์ก็มีครบครัน รวมไปถึงยังมีส่วนของ DVD Drive ด้วย เหมาะสำหรับยังจำเป็นต้องใช้ในการอ่านเขียนด้วยแผ่น DVD หรือ CD อยู่ โดยส่วนของตัวเครื่องโดยรวมอาจจะดูหนากว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แต่ก็แลกมากลับความแข็งแรงทนทานมาตรฐาน Dell ก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

 

Performance / Software

Dell Inspiron 5558 จัดว่าสเปคอยู่ในระดับที่ค่อนข้างแรงทีเดียวด้วยชิปประมวลผล Intel Core i7 รหัส U ให้ประสิทธิภาพที่แรงพอตัวด้วยความที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน แต่ก็มาเติมเต็มด้วยกราฟิกการ์ดแบบแยกที่ให้ความแรงพอประมาณ โดยทางทีมงานได้ทดสอบติดตั้ง Windows 10 Preview ก็รองรับเป็นอย่างดีทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทั้งระบบ เรียกได้ว่าถ้า Windows 10 ตัวจริงมาก็พร้อมใช้งานในทันที

cpuz

Dell Inspiron 5558 เครื่องทดสอบนี้ตรวจสอบด้วยโปรแกรม CPU-Z จะพบว่ามาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i7-5500U ซึ่งเป็นซีพียูใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.4 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 3.0 GHz นะครับ เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับ Core i5 รหัส M เลยทีเดียว

gpus

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก NVIDIA ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 4400 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง ส่วนการ์ดจอแยกจาก NVIDIA GeForce GT 920M เพื่อรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับสูงไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมก็ถือว่าตอบสนองการทำงานได้ดีทีเดียว แม้อาจจะไม่แรงมากแต่ก็พอเพียงกับการใช้งาน

cine

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังประมวลผลซีพียู คะแนนก็อยู่ในระดับกลางๆ เปรียบเทียบกับซีพียูที่เป็นรหัส U ด้วยกันแล้ว ก็ทำได้ดีทีเดียว ส่วนคะแนนของ OpenGL ก็ถือว่าน่าประทับใจมาก เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิปประมวลผลใกล้เคียงกัน คาดว่ากราฟิกการ์ดนั้นเข้ามาช่วยพอสมควร โดยถือว่าดีกว่ารุ่นก่อนหน้าพอตัว

StreetFighterIV_Benchmark 2015-07-08 15-49-54-27

Street Fighter IV Benchmark นั้นได้คะแนนอยู่ที่ 14776 คะแนนด้วยกัน มีค่าเฟรมเรทที่ 118.24 FPS ด้วยกัน ทำให้ได้ระดับ Rank A ทีเดียว นับว่าถ้าจะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปเล่นเกมก็บอกได้ว่าไม่ผิดหวัง ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีสำหรับโน๊ตบุ๊คทั่วไป ซึ่งถ้าใครจะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปเล่นเกมแนวไฟท์ติ้งหรือ 3มิติที่ไม่เน้นการประมวลผลฉากในเกมมากนักล่ะก็ Dell Inspiron 5558 เครื่องนี้ก็พร้อมตอบสนองความสุขของทุกคนได้เป็นอย่างดี

dota 2015-07-16 15-36-23-13

อีกเกมหนึ่งที่โดยส่วนตัวเล่นเป็นประจำอย่าง DOTA 2 ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1366 x 768 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่น ระดับเฟรมเรทอยู่ที่ประมาณ 30-50 แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ราวๆ 30 ขึ้นไปตลอด สรุปโดยรวมแล้วคือเล่นได้สบายๆ  ซึ่งในการทดลองเล่นเกม DOTA 2 ทำได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งจากความลื่นไหลและหน้าจอที่ใหญ่ขนาด 15 นิ้ว

Battery / Heat / Noise

batt

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน Dell Inspiron 5558 เครื่องนี้เป็นแบบ 4 Cell แต่ด้วยที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงานจึงมีการใช้พลังงานค่อนข้างน้อย ส่วนของการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงให้สูงที่สุดแล้วเล่นเว็บสลับกับดู Youtube แล้ว โปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราว 4 ชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งเงื่อนไขการทดสอบของทางทีมงานนั้นเป็นกรณีที่ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วที่สุด ดังนั้นเวลาใช้งานจริงโดยปรับความสว่างหน้าจอและเสียงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมจะทำให้แบตเตอรี่มีระยะเวลาใช้งานยาวนานกว่านี้แน่นอน เรียกได้ว่าเป็นผลมาจากการที่ใช้งานชิปประมวลผลประหยัดพลังงานของ Intel นั่นเอง

temp

สำหรับอุณหภูมิเมื่อใช้งานแบบปกติจะอยู่ที่ประมาณ 42 องศาเซลเซียส ภายในห้องปรับอากาศอุณหภูมิประมาณ 28 องศาเซลเซียส จากนั้นทำการทดสอบเบิร์นให้เครื่องทำงาน 100% ด้วยการเล่นเกมกราฟิก 3 มิติ เพื่อให้เห็นถึงระบบระบายความร้อนและเสียงรบกวนที่จะเกิิดขึ้นเมื่อพัดลมหมุนรอบจัด ที่ดูจากภาพแล้วจะเห็นได้ว่าอุณหภูมิสูงสุดของตัวเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 71 องศาเซลเซียส และเสียงพัดลมก็ไม่ได้ดังรบกวนมากนัก (ร้อนกว่านี้ชิปประมวลผลจะลดประสิทธิภาพลงมาเอง)

จากกนั้นก็ทำการวัดอุณหภูมิโดยรอบของตัวเครื่องด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิไปยังตำแหน่งต่างๆ ของ Dell Inspiron 5558 พบได้ว่าบริเวณตัวเครื่องโดยรอบมีอุณหภูมิอยูที่ประมาณ 45 องศาเซลเซียส จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติไม่มีผลในการใช้งานแต่อย่างใด และส่วนของบริเวณที่พักข้อมือจะอยู่ที่ 38 องศาเซลเซียส รวมไปถึงเมื่อทดลองวัดไปที่ช่องทางระบายความร้อนด้านหลังเครื่องก็อยู่ที่ 46 องศาเซลเซียสเท่านั้น

และจากการวัดค่าอัตราการใช้งานพลังงานอยู่ที่ประมาณ 35Watt กรณีใช้งานทั่วไปอย่างเล่นอินเตอร์เน็ตหรือพิมพ์งาน ?แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราใช้งานหนักๆ ด้วยการเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์แบบ Full HD ก็จะใช้พลังงานอยูที่ประมาณ 60W เท่านั้น ถือได้ว่าใช้พลังงานตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วทั่วไป

Conclusion / Award

Dell Inspiron 5000 15 Review-29

Dell Inspiron 5558 เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่จาก Dell ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการทันสมัยที่สุดอย่าง Windows 8.1 ของทาง Microsoft โดยพร้อมอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ทันที เรียกได้ว่าเมื่อทุกคนเห็นจะต้องให้ความสนใจกับมันอย่างแน่นอน กับ Dell Inspiron 5558 โน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ซึ่งใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Core i7-5500U และการ์ดจอ NVIDIA GeForce 920M โดยให้ประสิทธิภาพการทำงานที่รองรับการใช้งานทั่วๆ ไป อย่างพิมพ์งานหรือเล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงเล่นเกมที่ไม่กินทรัพยากรมากได้อย่างสบายๆ รวมถึงงานที่ต้องประมวลผลคำนวณก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี ที่นอกเหนือจากจะเป็นโน๊ตบุ๊คคุ้มค่าคุ้มราคาต่อประสิทธิภาพแล้ว ยังมาพร้อมดีไซน์ที่แตกต่างและโดดเด่น เสมือนว่าเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นไฮเอนด์ราคาแพง

Dell Inspiron 5000 15 Review-5

Dell Inspiron 5558 เป็นโน๊ตบุ๊คที่จัดได้ว่ามีความครบครันในการใช้งานหลายๆ ด้าน ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในกลุ่มที่เป็นผู้ใช้งานทั่วๆ ไปหรือผู้ที่รักความบันเทิงทั้งในส่วนของเกมและมัลติมีเดีย ด้วยสเปคภายในที่มีให้เลือกหลากหลาย แถมยังให้พื้นที่ฮาร์ดดิสก์มากสุดถึง 1TB มีเวลาใช้งานที่ยาวนานถึง 4 ชั่วโมงและไม่ก่อความร้อนรบกวนระหว่างใช้งานจนเกิดความรำคาญก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจมากอีกรุ่นหนึ่งทีเดียว

Dell Inspiron 5458 รุ่นใหม่ สามารถแบ่งออกเป็น 3 รุ่นได้ดังนี้

Dell Inspiron 5558 รุ่นใหม่ สามารถแบ่งออกเป็น 3 รุ่นได้ดังนี้

เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมสเปคคุ้มค่าราคาเบาๆ ก็สามารถเลือกดูเป็น Dell Inspiron 5558 รุ่นที่ทางทีมงานรีวิวไปกันได้นะครับ รับรองว่าด้านประสิทธิภาพต่อราคานั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน

จุดเด่น :

  • หน้าจอขนาด 15 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล ให้ภาพที่สวยงามระดับนึง
  • ชิปเป็น Intel Core i7 แบบประหยัดพลังงานพิเศษ และกราฟิกแบบแยกรุ่นล่าสุด
  • แรมขนาด 8GB พร้อมฮาร์ดดิสก์ 1TB
  • มาพร้อม Intel Centrino Wireless AC-3160
  • วัสดุและงานประกอบคือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
  • ช่องการเชื่อมต่อครบครันในระดับนึง อย่าง USB 3.0, HDMI, LAN
  • มาพร้อม ProSupport และ On-Site Service สูงสุด 2 ปีเต็ม
  • รองรับ Windows 10 ได้เต็มรูปแบบ

ข้อสังเกตุ :

  • กระจกหน้าจอค่อนข้างสะท้อนกับแสงพอสมควร

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Dell Inspiron 5558 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Dell มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดใน Dell Inspiron 5558 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วเรียบหรู ประกอบการงานการประกอบระดับคุณภาพ ซึ่งในจุดของรูปร่างหน้าตาก็เป็นสิ่งที่หลายๆ คนยอมรับกันอยู่ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว ฉะนั้นในเรื่องของรางวัล Best Design ทำให้ได้ไปอย่างไม่ยากเย็น
award use 2 create 123

 

 

Best Value

จัดได้ว่ารองรับการทำงานรอบด้านทีเดียวและมาพร้อมหน้าจอ 15 นิ้วใช้งานได้เต็มตา ก็จะมีโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ดังนั้นถ้าใครมองหาโน๊ตบุ๊คที่ราคาคุ้มค่ากับดีไซน์และสเปกก็ถือว่า Dell Inspiron 5558 เครื่องนี้ คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบเลยทีเดียว ที่สำคัญยังมาพร้อมกับประกันเทพอย่าง ProSupport และ On-Site Service สูงสุด 2 ปีเต็ม บริการซ่อมตรงถึงที่ทุกที่หลังการวิเคราะห์ปัญหาพร้อมดูแลโดผู้เชี่ยวชาญทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

award use 2 create 142

Introducing VDO

Specification

สเปกภายในของตัว Dell Inspiron 5558 จะคล้ายกับกลุ่มโน๊ตบุ๊คทั่วไป โดยมาพร้อมขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล พาเนลคุณภาพดี TN ซึ่งให้สีสันที่สวยสมจริงตามมาตรฐาน ด้านประสิทธิภาพด้วยอย่างการใช้ชิปประมวลผล Intel Core i7-5500U ความเร็ว 2.4GHz ที่สามารถเร่งการทำงานไปได้ถึง 3.0GHz โดยเป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ แบบ 2 คอร์ 4 เทรด ซึ่งแน่นอนว่าให้ทั้งความแรงและใช้งานได้ยาวนาน เป็นสถาปัตยกรรม Intel Core i Gen 5 (Boardwell) รุ่นล่าสุด ความแรงนั้นเทียบเท่า Core i5 รหัส M เลย

ส่วนแรมก็ติดตั้งมาให้ขนาด 8GB DDR3 ที่ถึงแม้ว่าอาจจะอัพเกรดเพิ่มเติมไม่ได้ แต่ก็พอเพียงกับการใช้งานแน่นอน ในส่วนของกราฟิกการ์ดก็เป็นแบแยกระดับกลางๆ อย่าง NVIDIA GeForce 920M (4GB GDDR3) ที่เรียกได้ว่าแรงกว่าการ์ดจอออนบอร์ดทั่วไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์ยังมีความจุ  1TB ที่สำคัญยังเป็น Intel Centrino Wireless AC-3160 ด้วย อีกทั้งยังมีน้ำหนักเพียง 2.4 กิโลกรัมเท่านั้น

นอกจากนี้ในส่วนของกล้องด้านหน้ารองรับการใช้งาน VDO Call  สนนราคา Dell Inspiron 5558 รุ่นที่ทางทีมงานนำมารีวิวอยู่ที่ 27,990 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปี แบบ ProSupport และ On-Site Service สูงสุด 2 ปีเต็ม

สเปกเต็มๆ ของ Dell Inspiron 5558 <<<

Hardware / Design

Dell Inspiron 5000 15 Review-6

Dell Inspiron 5558 เป็นโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นหนึ่งที่มีความสวยงามลงตัวแบบเรียบง่ายที่สุดทั้งการออกแบบภายในและภายนอก อย่างที่โน๊ตบุ๊คน้อยรุ่นมาเปรียบเทียบได้ ด้วยการดีไซน์เน้นความเรียบหรูบางเบา จากวัสดุพลาสติกเกรดดีสีขาวสลับดำที่ดูแล้วมีความโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป อีกทั้งบริเวณขอบตัวเครื่องรวมไปถึงฝาหลังยังมีลักษณะโค้งมลอย่างลงตัว โดยมาพร้อมกับความมันวาวทั้งส่วนฝาหลัง ให้ความสวยงามไม่น้อย พอที่จะสะท้อนแสงเป็นประกายเรียกความน่าสนใจให้กับผู้คนรอบข้างต้องเหลียวหลังหันมาดู ที่สำคัญตัวเครื่องยังมีความบางและเบากว่าโน๊ตบุ๊คในยุคก่อนๆ โดยส่วนตัวก็ถือได้ว่าสร้างความน่าสนใจพอสมควร

ส่วนของฝาหลัง Dell Inspiron 5558 ก็มีการออกแบบไม่ซับซ้อนอะไร ที่มีแต่เพียงโลโก้ Dell ตามมาตรฐานโน๊ตบุ๊คของ Dell เท่านั้น แต่ถ้าได้จับตัวเครื่องเราจะสัมผัสได้ถึงพื้นผิวที่ให้รู้สึกที่ดี สำหรับแกนฝาหลังเป็นแบบแกนเดียวยาวที่ให้ความแข็งแรงทนทานและแน่นหนา ทำให้รับรู้ได้เลยว่ามีความทนทานในการใช้งานที่พอตัว

Dell Inspiron 5000 15 Review-2

บริเวณมุมซ้ายล่างของคีย์บอร์ดก็จะเป็นสติ๊กเกอร์บ่งบอกถึงคุณสมบัติและสเปกต่างๆ เบื้องต้นไม่ว่าจะเป็น ชิปประมวลผล, กราฟิกการ์ด, แรม และฮาร์ดดิสก์ ส่วนขวาล่างจะเป็นโลโก้ชิปประมวลผล Intel และกราฟิกการ์ด NVIDIA ที่มีความสวยงามและบ่งบอกถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ชัดเจน

ความรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกในตอนจับถือก่อนที่จะเปิดเครื่อง รู้สึกว่า น้ำหนักยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอดีไม่หนักจนเป็นภาระมากเวลาจะต้องพกไปใช้งานข้างนอก ทางด้านหลังตัวเครื่องดูหรูหราเรียกได้ว่านำไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างโดดเด่นไม่เป็นรองใคร เมื่อสังเกตตามจุดพับ การประกอบรอบตัวเครื่องเห็นได้ชัดว่าแน่นหนาแข็งแรง นอกจากนี้ตามจุดต่างๆ ก็เรียบร้อยเป็นอย่างดีตามมาตรฐานของ Dell ที่ทุกคนให้ความไว้ใจ

Keyboard / Touchpad

Dell Inspiron 5000 15 Review-23

ส่วนของคีย์บอร์ด Dell Inspiron 5558 ก็จะเป็นดีไซน์มาตรฐานตามรูปแบบของ Dell ที่ตัวปุ่มเองจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมมลๆ กับคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size พร้อมชุด Numpad ช่วยให้สะดวกในการพิมพ์ แถมยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี ทำให้ได้ประสบการณ์ใช้งานคีย์บอร์ดก็น่าพอใจอยู่พอสมควรกับโน๊ตบุ๊คในช่วงราคานี้

มาพร้อมทัชแพดแบบซ่อนปุ่มคลิกซ้ายขวารูปร่างสี่เหลี่ยมพื้นผ้าแนวกว้าง อีกทั้งเป็นวัสดุที่ทำออกมาได้ดี สามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ ซึ่งเราสามารถใช้งานได้เหมือนกับทัชแพดแบบปกติ อีกทั้งยังมาพร้อมกับปุ่มกดคลิกซ้าย-ขวา ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย แน่นอนว่าทัชแพดนี้ยังรองรับการใช้งาน Multi-Touch Gesture บน Windows 8.1 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งจากการใช้งานจริง พบว่าสามารถตอบสนองการใข้งานได้เป็นอย่างดี อย่างที่ทัชแพดควรจะเป็นในโน๊ตบุ๊คทั่วไป

Screen / Speaker

Dell Inspiron 5000 15 Review-21

Dell Inspiron 5558 ได้ติดตั้งหน้าจอมัลติทัชกรีนขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซลซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานที่ค่อนข้างน่าประทับใจไม่แตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่เป็นพาเนล TN เหมือนกัน โดยการใช้หน้า Desktop ปกติที่ตัวหนังสือหรือปุ่มต่างๆ มีขนาดค่อนข้างใหญ่พอดีทำให้ใช้งานได้สะดวก เรียกได้ว่ากำลังพอดีทีเดียว ลักแต่ด้วยความที่จอเป็นแบบกระจกที่ให้เรื่องสีสันสดใส แต่ก็ค่อนข้างสะท้อนแสงพอสมควร ส่งผลให้ในการใช้งานไม่ควรหันจอไปทางแหล่งกำเนิดแสงหรือในที่ที่สว่างมากๆ เพราะอาจจะรบกวนการทำงานของเราได้

โดยเมื่อทดลองฟังเสียงลำโพงสเตอริโอที่อยู่บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องซ้ายและขวาลักษณะยิงลงพื้น พบว่าให้เสียงที่ค่อนข้างดี แยกรายละเอียดได้ในระดับหนึ่ง ถือได้ว่ามีเสียงดังชัดเจนออกแนวใสๆ เน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตเล็กน้อยในส่วนของความดังของเสียงที่ค่อนข้างเบาแม้จะปรับไปที่ระดับสุดแล้ว อย่างไรก็ตามหากต้องการเสียงคุณภาพที่ดีหรือความดังที่มากกว่านี้ แนะนำให้ต่อลำโพงแยกหรือต่อกับหูฟังคุณภาพดีมาให้จะดีที่สุด

Connector / Thin And Weight

Dell Inspiron 5000 15 Review-41

มาดูในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้าง หลักๆ แล้วถือว่ามีความครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 จำนวนสองพอร์ต และพอร์ต USB 2.0 อีกหนึ่งพอร์ต ไว้สำหรับการเชื่อมต่อกับแฟลชไดร์ฟหรือฮาร์ดดิสก์ภายนอก ไว้ถ่ายโอนข้อมูล รวมไปถึงสามารถเชื่อมต่อออกหน้าจอภายนอกได้ง่ายๆ ผ่านทาง HDMI ขนาดมาตรฐาน

นอกเหนือจากนี้เห็นตัวเครื่องเล็กๆ บางๆ อย่างนี้ก็ยังมีในส่วนของ LAN อีกด้วย เรียกได้ว่าเวลาใช้งาน ก็ไม่ต้องไปหาตัวแปลงให้ยุ่งยากเลย อื่นๆ อย่างช่องเสียบหูฟังหรือการ์ดรีดเดอร์ก็มีครบครัน รวมไปถึงยังมีส่วนของ DVD Drive ด้วย เหมาะสำหรับยังจำเป็นต้องใช้ในการอ่านเขียนด้วยแผ่น DVD หรือ CD อยู่ โดยส่วนของตัวเครื่องโดยรวมอาจจะดูหนากว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แต่ก็แลกมากลับความแข็งแรงทนทานมาตรฐาน Dell ก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

 

Performance / Software

Dell Inspiron 5558 จัดว่าสเปคอยู่ในระดับที่ค่อนข้างแรงทีเดียวด้วยชิปประมวลผล Intel Core i7 รหัส U ให้ประสิทธิภาพที่แรงพอตัวด้วยความที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน แต่ก็มาเติมเต็มด้วยกราฟิกการ์ดแบบแยกที่ให้ความแรงพอประมาณ โดยทางทีมงานได้ทดสอบติดตั้ง Windows 10 Preview ก็รองรับเป็นอย่างดีทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทั้งระบบ เรียกได้ว่าถ้า Windows 10 ตัวจริงมาก็พร้อมใช้งานในทันที

cpuz

Dell Inspiron 5558 เครื่องทดสอบนี้ตรวจสอบด้วยโปรแกรม CPU-Z จะพบว่ามาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i7-5500U ซึ่งเป็นซีพียูใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.4 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 3.0 GHz นะครับ เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับ Core i5 รหัส M เลยทีเดียว

gpus

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก NVIDIA ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 4400 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง ส่วนการ์ดจอแยกจาก NVIDIA GeForce GT 920M เพื่อรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับสูงไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมก็ถือว่าตอบสนองการทำงานได้ดีทีเดียว แม้อาจจะไม่แรงมากแต่ก็พอเพียงกับการใช้งาน

cine

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังประมวลผลซีพียู คะแนนก็อยู่ในระดับกลางๆ เปรียบเทียบกับซีพียูที่เป็นรหัส U ด้วยกันแล้ว ก็ทำได้ดีทีเดียว ส่วนคะแนนของ OpenGL ก็ถือว่าน่าประทับใจมาก เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิปประมวลผลใกล้เคียงกัน คาดว่ากราฟิกการ์ดนั้นเข้ามาช่วยพอสมควร โดยถือว่าดีกว่ารุ่นก่อนหน้าพอตัว

StreetFighterIV_Benchmark 2015-07-08 15-49-54-27

Street Fighter IV Benchmark นั้นได้คะแนนอยู่ที่ 14776 คะแนนด้วยกัน มีค่าเฟรมเรทที่ 118.24 FPS ด้วยกัน ทำให้ได้ระดับ Rank A ทีเดียว นับว่าถ้าจะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปเล่นเกมก็บอกได้ว่าไม่ผิดหวัง ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีสำหรับโน๊ตบุ๊คทั่วไป ซึ่งถ้าใครจะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปเล่นเกมแนวไฟท์ติ้งหรือ 3มิติที่ไม่เน้นการประมวลผลฉากในเกมมากนักล่ะก็ Dell Inspiron 5558 เครื่องนี้ก็พร้อมตอบสนองความสุขของทุกคนได้เป็นอย่างดี

dota 2015-07-16 15-36-23-13

อีกเกมหนึ่งที่โดยส่วนตัวเล่นเป็นประจำอย่าง DOTA 2 ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1366 x 768 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่น ระดับเฟรมเรทอยู่ที่ประมาณ 30-50 แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ราวๆ 30 ขึ้นไปตลอด สรุปโดยรวมแล้วคือเล่นได้สบายๆ  ซึ่งในการทดลองเล่นเกม DOTA 2 ทำได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งจากความลื่นไหลและหน้าจอที่ใหญ่ขนาด 15 นิ้ว

Battery / Heat / Noise

batt

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน Dell Inspiron 5558 เครื่องนี้เป็นแบบ 4 Cell แต่ด้วยที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงานจึงมีการใช้พลังงานค่อนข้างน้อย ส่วนของการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงให้สูงที่สุดแล้วเล่นเว็บสลับกับดู Youtube แล้ว โปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราว 4 ชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งเงื่อนไขการทดสอบของทางทีมงานนั้นเป็นกรณีที่ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วที่สุด ดังนั้นเวลาใช้งานจริงโดยปรับความสว่างหน้าจอและเสียงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมจะทำให้แบตเตอรี่มีระยะเวลาใช้งานยาวนานกว่านี้แน่นอน เรียกได้ว่าเป็นผลมาจากการที่ใช้งานชิปประมวลผลประหยัดพลังงานของ Intel นั่นเอง

temp

สำหรับอุณหภูมิเมื่อใช้งานแบบปกติจะอยู่ที่ประมาณ 42 องศาเซลเซียส ภายในห้องปรับอากาศอุณหภูมิประมาณ 28 องศาเซลเซียส จากนั้นทำการทดสอบเบิร์นให้เครื่องทำงาน 100% ด้วยการเล่นเกมกราฟิก 3 มิติ เพื่อให้เห็นถึงระบบระบายความร้อนและเสียงรบกวนที่จะเกิิดขึ้นเมื่อพัดลมหมุนรอบจัด ที่ดูจากภาพแล้วจะเห็นได้ว่าอุณหภูมิสูงสุดของตัวเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 71 องศาเซลเซียส และเสียงพัดลมก็ไม่ได้ดังรบกวนมากนัก (ร้อนกว่านี้ชิปประมวลผลจะลดประสิทธิภาพลงมาเอง)

จากกนั้นก็ทำการวัดอุณหภูมิโดยรอบของตัวเครื่องด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิไปยังตำแหน่งต่างๆ ของ Dell Inspiron 5558 พบได้ว่าบริเวณตัวเครื่องโดยรอบมีอุณหภูมิอยูที่ประมาณ 45 องศาเซลเซียส จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติไม่มีผลในการใช้งานแต่อย่างใด และส่วนของบริเวณที่พักข้อมือจะอยู่ที่ 38 องศาเซลเซียส รวมไปถึงเมื่อทดลองวัดไปที่ช่องทางระบายความร้อนด้านหลังเครื่องก็อยู่ที่ 46 องศาเซลเซียสเท่านั้น

และจากการวัดค่าอัตราการใช้งานพลังงานอยู่ที่ประมาณ 35Watt กรณีใช้งานทั่วไปอย่างเล่นอินเตอร์เน็ตหรือพิมพ์งาน ?แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราใช้งานหนักๆ ด้วยการเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์แบบ Full HD ก็จะใช้พลังงานอยูที่ประมาณ 60W เท่านั้น ถือได้ว่าใช้พลังงานตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วทั่วไป

Conclusion / Award

Dell Inspiron 5000 15 Review-29

Dell Inspiron 5558 เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่จาก Dell ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการทันสมัยที่สุดอย่าง Windows 8.1 ของทาง Microsoft โดยพร้อมอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ทันที เรียกได้ว่าเมื่อทุกคนเห็นจะต้องให้ความสนใจกับมันอย่างแน่นอน กับ Dell Inspiron 5558 โน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ซึ่งใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Core i7-5500U และการ์ดจอ NVIDIA GeForce 920M โดยให้ประสิทธิภาพการทำงานที่รองรับการใช้งานทั่วๆ ไป อย่างพิมพ์งานหรือเล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงเล่นเกมที่ไม่กินทรัพยากรมากได้อย่างสบายๆ รวมถึงงานที่ต้องประมวลผลคำนวณก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี ที่นอกเหนือจากจะเป็นโน๊ตบุ๊คคุ้มค่าคุ้มราคาต่อประสิทธิภาพแล้ว ยังมาพร้อมดีไซน์ที่แตกต่างและโดดเด่น เสมือนว่าเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นไฮเอนด์ราคาแพง

Dell Inspiron 5000 15 Review-5

Dell Inspiron 5558 เป็นโน๊ตบุ๊คที่จัดได้ว่ามีความครบครันในการใช้งานหลายๆ ด้าน ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในกลุ่มที่เป็นผู้ใช้งานทั่วๆ ไปหรือผู้ที่รักความบันเทิงทั้งในส่วนของเกมและมัลติมีเดีย ด้วยสเปคภายในที่มีให้เลือกหลากหลาย แถมยังให้พื้นที่ฮาร์ดดิสก์มากสุดถึง 1TB มีเวลาใช้งานที่ยาวนานถึง 4 ชั่วโมงและไม่ก่อความร้อนรบกวนระหว่างใช้งานจนเกิดความรำคาญก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจมากอีกรุ่นหนึ่งทีเดียว

Dell Inspiron 5458 รุ่นใหม่ สามารถแบ่งออกเป็น 3 รุ่นได้ดังนี้

Dell Inspiron 5558 รุ่นใหม่ สามารถแบ่งออกเป็น 3 รุ่นได้ดังนี้

เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมสเปคคุ้มค่าราคาเบาๆ ก็สามารถเลือกดูเป็น Dell Inspiron 5558 รุ่นที่ทางทีมงานรีวิวไปกันได้นะครับ รับรองว่าด้านประสิทธิภาพต่อราคานั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน

จุดเด่น :

  • หน้าจอขนาด 15 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล ให้ภาพที่สวยงามระดับนึง
  • ชิปเป็น Intel Core i7 แบบประหยัดพลังงานพิเศษ และกราฟิกแบบแยกรุ่นล่าสุด
  • แรมขนาด 8GB พร้อมฮาร์ดดิสก์ 1TB
  • มาพร้อม Intel Centrino Wireless AC-3160
  • วัสดุและงานประกอบคือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
  • ช่องการเชื่อมต่อครบครันในระดับนึง อย่าง USB 3.0, HDMI, LAN
  • มาพร้อม ProSupport และ On-Site Service สูงสุด 2 ปีเต็ม
  • รองรับ Windows 10 ได้เต็มรูปแบบ

ข้อสังเกตุ :

  • กระจกหน้าจอค่อนข้างสะท้อนกับแสงพอสมควร

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Dell Inspiron 5558 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Dell มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดใน Dell Inspiron 5558 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วเรียบหรู ประกอบการงานการประกอบระดับคุณภาพ ซึ่งในจุดของรูปร่างหน้าตาก็เป็นสิ่งที่หลายๆ คนยอมรับกันอยู่ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว ฉะนั้นในเรื่องของรางวัล Best Design ทำให้ได้ไปอย่างไม่ยากเย็น
award use 2 create 123

 

 

Best Value

จัดได้ว่ารองรับการทำงานรอบด้านทีเดียวและมาพร้อมหน้าจอ 15 นิ้วใช้งานได้เต็มตา ก็จะมีโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ดังนั้นถ้าใครมองหาโน๊ตบุ๊คที่ราคาคุ้มค่ากับดีไซน์และสเปกก็ถือว่า Dell Inspiron 5558 เครื่องนี้ คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบเลยทีเดียว ที่สำคัญยังมาพร้อมกับประกันเทพอย่าง ProSupport และ On-Site Service สูงสุด 2 ปีเต็ม บริการซ่อมตรงถึงที่ทุกที่หลังการวิเคราะห์ปัญหาพร้อมดูแลโดผู้เชี่ยวชาญทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

award use 2 create 142

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก