Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

ยืนยันแล้ว Samsung Galaxy Note 5 มาพร้อมแรม 4 GB และจะเปิดตัวในวันที่ 12 สิงหาคมนี้

จริงๆ แล้ว Samsung Galaxy Note 5 ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB ครับ เพราะในปีนี้นั้น Samsung โดน Asus ตัดหน้าไปก่อนกับ ZenFone 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมนอกไปจากนั้นยังมี Lenovo K80 กับ Xiaomi Mi Note Pro ที่มีข่าวออกไปก่อนหน้านี้ว่าจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 4 GB อีก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก(และถือว่าเป็นเรื่องที่พอคาดเดาได้) ครับว่า Samsung จะต้องใส่หน่วยความจำขนาด 4 GB มาใน Galaxy Note 5 อย่างแน่นอน และก็เป็นไปตามคาดครับ

Samsung-Galaxy-Note-4 600

Advertisement

นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว Galaxy Note 5 จะยังมาพร้อมกับชิปเซ็ท Exynos 7422 ที่ได้รับการอัพเกรดมาจาก Exynos 7420 ที่ใช้บน Galaxy S6 และ S6 Edge และยังคงใช้แหล่งเก็บข้อมูลที่เป็นเทคโนโลยี UFS 2.0 ใหม่ที่ทาง Samsung บอกว่าเร็วกว่า eMMc เยอะ(แต่ผล Benchmark บางที่ก็แพ้บางรุ่น) มีแนวโน้มสูงมากว่า Galaxy Note 5 จะไม่สามารถเพิ่ม microSD Card เหมือนกันกับ S6 และ S6 Edge ได้ เพราะในครั้งนี้การออกแบบของ Galaxy Note 5 นั้นจะใช้แนวเดียวกันกับ S6 และ S6 Edge ก็คือไม่สามารถเปิดฝาออกมาเปลี่ยนแบตได้ครับ

อย่างไรก็ตามความจุของแบตเตอรี่นั้นจะมากขึ้นกว่าเดิมมากคือไปอยู่ที่ 4,100 mAh ใช้พอร์ทการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C กล้องหลังจะมาพร้อมกับความละเอียดที่สูงขึ้น(ตรงนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนมากนักแต่คาดว่าจะเป็น 20 MP ครับ) สำหรับทางด้านหน้าจอนั้นมีสองกระแสก็คือ 5.7 นิ้วเท่าเดิมกับ 5.9 นิ้ว โดยจะมาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ Quad HD ชิปโมเด็มที่ใช้จะเป็น Shannon 333 LTE และที่สำคัญที่สุดหน่วยความจำขนาด 4 GB นั้นจะเป็นแบบ LP-DDR4 RAM ครับ

Samsung-RAM 600

ทั้งนี้ข้อมูลจากทาง Sammobile ได้เผยเอาไว้ครับว่าในครั้งนี้นั้น Samsung จะทำการเปิดตัว Galaxy Note 5 เร็วกว่ากำหนด จากเดิมที่ใช้โอกาสในงาน IFA ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนกันยายนของทุกปีมาเป็นวันที่ 12 สิงหาคมนี้เพื่อที่จะหนีและชิงพื้นที่ในตลาดก่อน iPhone 6s เปิดตัว และไม่เพียงแต่จะมีการเปิดตัว Galaxy Note 5 เท่านั้น แต่ตามข่าวบอกเอาไว้ว่า S6 Edge+ ก็จะมีการเปิดตัวในวันเดียวกัน หลังจากนั้นในวันที่ 21 สิงหาคมก็จะวางจำหน่ายทั้ง 2 รุ่นอย่างเป็นทางการ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะจริงเท็จแค่ไหนครับ แต่อีกไม่ถึงเดือนเราก็จะได้รู้กันแล้วครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก