Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple เปิดตัว iPod Touch รุ่นล่าสุด หน้าจอ 4″ มาพร้อมกับสีใหม่ ความแรงเทียบเท่า iPhone 6

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเครื่องเล่นเพลงรุ่นล่าสุดของ Apple อย่าง iPod ที่หลักๆ แล้วจะเป็นการอัพเกรดในส่วนของ iPod Touch เสียมากกว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในโปรแกรม iTunes 12.2

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเครื่องเล่นเพลงรุ่นล่าสุดของ Apple อย่าง iPod ที่หลักๆ แล้วจะเป็นการอัพเกรดในส่วนของ iPod Touch เสียมากกว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในโปรแกรม iTunes 12.2 ว่าจะมี iPod สีสันใหม่ๆ ออกมา โดย iPod Touch รุ่นใหม่นี้ได้มีการเปลี่ยนไปใช้เป็นชิปประมวลผล Apple A8 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับ iPhone 6 นอกจากนี้กล้องก็มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช มาพร้อมความจุสูงสุด 128GB

ipod-touch-l-201507_GEO_TH_LANG_TH

Advertisement

 

แต่ในส่วนของหน้าจอยังคงเป็น 4 นิ้วเช่นเดิม โดดเด่นในเรื่องของสีสันที่มี ทอง, ชมพู และน้ำเงิน แทนที่ เหลือง, ชมพูอ่อน, ฟ้า นอกจากนี้ยังมาพร้อมการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 a/b/g/c/ac และ Bluetooth 4.1 พร้อมกันนั้นยังเอาจุดที่ไว้ติดสายคล้องหรือ iPod touch Loop ออกเรียบร้อยแล้ว สนนราคาก็ตามนี้

  • 16GB – 7,200 บาท
  • 32GB – 8.900 บาท
  • 64GB – 10,900 บาท
  • 128GB – 14,500 บาท (แอปเปิ้ลบอกว่ารุ่นนี้มีขายเฉพาะใน Apple เท่านั้น)

อย่างไรก็ตามยังไม่แน่ใจว่า Apple จะเรียกว่าเป็น iPod Touch รุ่นที่ 5 เหมือนเดิม หรือ 5.5 หรือ 6 คงต้องรอประกาศเป็นทางการอีกทีนึง ซึ่งต้องบอกเลยว่า iPod Touch รุ่นใหม่นี้มีความโดดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพทีเดียว เพราะใช้สเปกที่แรงทีใช้ได้ เรียกได้ว่าเป็นได้มากกว่าเครื่องฟังเพลงธรรมดาแน่นอน ซึ่งอนาคตของ iPod Touch คงอยู่คู่กับ Apple ไปอีกนาน

Screen Shot 2558-07-16 at 11.47.07

ส่วน iPod Nano และ iPod Shuffle ก็ปรับมาใช้โทนสีใหม่เช่นกัน แต่สเปกไม่ได้มีการอัพเกรดเพิ่มเติมแต่อย่างใด สนนราคาของ iPod Nano ความจุ 16GB อยู่ที่ 5,900 บาท และ iPod Shuffle จะมีราคา 2,200 บาท ที่มีแววว่าอนาคต Apple จะติดทิ้งไปเมื่อไหร่ก็ได้

Screen Shot 2558-07-16 at 11.47.30

ในตอนนี้ทาง Apple Online Store ประเทศไทยยังไม่พร้อมจำหน่าย iPod Touch รุ่นใหม่นะครับ แต่ส่วนของ iPod Nano และ iPod Shuffle พร้อมจำหน่ายแล้ว สำหรับทางร้าน iStudio อันนี้ก็ยังไม่ข้อมูลว่าจะวางขายเมื่อไหร่แต่อย่างใดครับ

Screen Shot 2558-07-16 at 11.47.47

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก