Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[KickStarter] พบกับสมาร์ทเคส “Lumenati CS1” ที่จะเปลี่ยน iPhone ให้กลายเป็นกล้องคลาสสิค

โดยปกติแล้วเคสที่วางขายอยู่ทั่วไปนั้นมักจะชูประเด็นในเรื่องของความแข็งแกร่งหรือความสามารถในการป้องกันน้ำป้องก้นฝุ่นมากกว่าครับ หรือไม่อีกทางหนึ่งก็จะเป็นเคสที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่เสริมภายในตัว

โดยปกติแล้วเคสที่วางขายอยู่ทั่วไปนั้นมักจะชูประเด็นในเรื่องของความแข็งแกร่งหรือความสามารถในการป้องกันน้ำป้องก้นฝุ่นมากกว่าครับ หรือไม่อีกทางหนึ่งก็จะเป็นเคสที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่เสริมภายในตัว การจะหาเคสที่มาเสริมทางด้านเรื่องความสามารถของกล้องตัวเครื่องนั้นค่อนข้างจะหาได้ยากครับ อย่างไรก็ตามแต่เมื่อไม่นานมานี้มีเคสที่น่าสนใจบนเว็บร่วมทุนอย่าง KickStarter โดยทางผู้ผลิตบอกว่าเคสตัวนี้เป็นสมาร์ทเคสที่จะเปลี่ยนให้ iPhone ในมือของคุณกลายเป็นอุปกรณ์สำหรับการถ่ายวีดีโอแบบมือโปรเลยครับ เคสตัวนี้มีชื่อว่า Lumenati CS1 ครับ

Lumenati CS1 600 01

Advertisement

สมาร์ทเคส Lumenati CS1 นั้นได้รับการออกแบบโดย Lumenati ซึ่งเป็นกลุ่มของผู้ผลิตภายนตร์และผู้ทำภาพยนตร์การ์ตูนรวมไปถึงดีไซน์เนอร์ใน Denver, Colorado ครับ เจ้า CS1 นั้นเมื่อดูรูปลักษณ์แล้วเชื่อว่าทุกท่านคงจะคิดถึงกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ในสมัยก่อนเป็นแน่นอนครับ แต่ถึงกระนั้นฟีเจอร์ของสมาร์ทเคสตัวนี้ก็ไม่ได้หลงยุคตามไปด้วยนะครับ เพราะทางผู้ออกแบบ CS1 บอกไว้ว่าเจ้า CS1 นั้นเป็นการผสมผสานระหว่างฟีเจอร์เทคโนโลยีการถ่ายภาพยนตร์แบบดิจิตอลเข้ากับดีไซน์สุดคูล ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายในการใช้งานครับ

Lumenati CS1 600 02

Lumenati CS1 600 03

เคสกล้อง CS1 นั้น ณ ตอนนี้ทางผู้ผลิตบอกว่าได้ออกแบบให้รองรับการใช้งานได้กับ iPhone 6 ก่อนเท่านั้นครับ ซึ่งเหตุผลที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะพวกเขา(Lumenati) คาดเอาไว้ว่าการระดมทุนในครั้งแรกนี้นั้นน่าจะสำเร็จจากการที่ผู้ใช้ iPhone 6 มีจำนวนค่อนข้างมาก วิธีการใช้งาน CS1 นั้นก็ง่ายมากครับเพราะเพียงแค่นำ iPhone 6 ของคุณใส่เข้าไปในช่องหลังจากนั้นก็เปิดแอปพลิเคชันของ Lumenati คุณก็จะสามารถที่ทำการถ่ายวีดีโอได้ทันทีครับ ในการถ่ายนั้นก็เพียงแค่ทำการกดไปบนปุ่มแดงค้างไว้เมื่อถ่ายเสร็จก็ปล่อยก็จะเป็นอันสิ้นสุดครับ

Lumenati CS1 600 04

Lumenati CS1 600 05

CS1 ไม่ได้เป็นเพียงเคสที่เหมาะกับการใช้งานในการถ่ายภาพยนตร์ผ่าน iPhone 6 เท่านั้นนะครับ แต่ทว่าตัวเคส CS1 ยังได้มีการออกแบบมาให้สามารถที่จะทำการเปลี่ยนเลนส์ขนาด 58 mm ได้อีกด้วย(เช่นเดียวกับความสามารถที่จะเพิ่มไมโครโฟน, แสง หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆ เข้าไปได้อีก) โดยทาง Lumenati บอกว่าเลนส์สามารถที่จะทำการเปลี่ยนได้เพื่อทำการถ่ายในรูปแบบอื่นๆ เช่น wide-angle, fisheye และ telephoto แต่ทว่าข้อเสียก็คือในโครงการร่วมทุนบน KickStarter ตอนนี้มีเพียงแค่เลนส์ .45 wide angle และเลนส์ 2x telephoto ให้เท่านั้นครับ

Lumenati CS1 600 06

Lumenati CS1 600 07

แอปพลิเคชัน Lumenati ก็ถือเป็นส่วนสำคัญของความสามารถของเคส CS1 ครับ โดยในแอปพลิเคชันนั้นผู้ใช้สามารถที่จะทำการปรับแต่งโฟกัสของวีดีโอ, exposure หรือ frame rate รวมไปถึงยังมีความสามารถในการใส่ Filters แบบ real time ในขณะที่ถ่ายวีดีโอได้อีก และไม่เพียงแต่จะแค่มีความสามารถในการอัดวีดีโอมากมายเท่านั้นแต่ผู้ใช้ยังสามารถที่จะทำการแก้ไขแล้วทำการแชร์วีดีโอนั้นๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยการกดปุ่มแค่ปุ่มเดียวอีกด้วยครับ

Lumenati CS1 600 08

ที่สำคัญที่สุดเลยก็คือตัวเคส CS1 นั้นได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีทำให้คุณสามารถที่จะมองเห็นหน้าจอการถ่ายทำ(ถึงแม้จะถ่ายอยู่ในสภาพที่มีแสงมาก) ลองมาดูกันครับว่าการถ่ายวีดีโอผ่านทาง CS1 นั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง

ท่านใดสนใจสามารถที่จะเข้าไปร่วมทุนกับ Lumenati ได้ที่ KickStarter Lumenati CS1 ได้เลยครับ โดยราคาร่วมทุนต่ำสุดที่คุณจะได้รับ CS1 มาใช้งานด้วยนั้นตอนนี้อยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6,600 บาท พร้อมส่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2016 เป็นต้นไปโดยสามารถส่งได้ทั่วโลก อย่างไรก็ตามต้องช่วยลุ้นให้การร่วมทุนนั้นเกิน $75,000 ด้วยนะครับ แต่จากวันที่เขียนบทความนี้ก็เหลือยอดที่ต้องทำอีกไม่มากเท่าไรแล้วครับ ไม่แน่ถ้าโครงการนี้ไปได้ดีเราอาจจะได้เห็น CS1 สำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการอื่นๆ และยี่ห้ออื่นๆ ออกมาด้วยก็เป็นได้ครับ

ที่มา : petapixel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก