Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ 3 Workstation Ultrabook ขั้นเทพ บางเบา ไม่เกิน 2.0 โลฯ สเปคแรง สำหรับมืออาชีพ

กลุ่มของโน๊ตบุ๊คระดับมืออาชีพจริงๆ อย่าง Workstation Ultrabook ในกลุ่มของผู้ใช้อย่าง Graphics designers

กลุ่มของโน๊ตบุ๊คระดับมืออาชีพจริงๆ อย่าง Workstation Ultrabook ในกลุ่มของผู้ใช้อย่าง Graphics designers , วิศวะกร รวมไปถึงในกลุ่มของนักตัดต่อวิดีโอที่ต้องใช้โน๊ตบุ๊คในกลุ่มนี้เพื่อนำเสนองานนอกสถานที่ หรือใช้งานแบบเร่งด่วนนั่นเอง แต่ครั้นจะแบก Workstation Notebook ในกลุ่มของ Desktop Replacement ไปก็จะเป็นภาระเกินไป ในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จึงขอแนะนำ 3 Workstation Ultrabook ขั้นเทพ บางเบา ไม่เกิน 2.0 โลฯ สเปคแรง สำหรับมืออาชีพ ให้เพื่อนๆ ได้เป็นตัวเลือกในการพกพาและใช้งานแบบเบาๆ สบายๆ กันถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

Advertisement

dell-precision-m3800-mobile-workstation

 

ภาพจาก : breathecast

 

 

1

HP Mobile Workstation ZBOOK 15u G2-CTOZ1501u

ZBOOK 15 เป็นหนึ่งในโน๊ตบุ๊ค Ultrabook มืออาชีพระดับกลางๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยละครับ เพราะมาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7-5600U พ่วงด้วยการ์ดจอระดับมืออาชีพอย่าง AMD FirePro W4170M (1GB GDDR5) พร้อมแรมถึง 8GB DDR3 และที่เก็บข้อมูลอย่าง HDD 1TB 7200RPM พร้อมพ่วง Windows 8.1 แท้มาให้อีกด้วย ในส่วนของจอแสดงผลเองก็มาพร้อมจอแสดงผลความละเอียด Full-HD ขนาด 15.6 นิ้ว บนน้ำหนักตัว 1.91 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งบอกได้เลยว่าตอบโจทย์กับเพื่อนๆ ที่ต้องการโน๊ตบุ๊ค Workstation แบบบางๆ สเปคสูงกันอย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่าในส่วนของบริการหลังการขาย HP ไม่เป็นรองใครครับ บนราคา 57,990 บาท ถือว่าใช้ได้เลยสำหรับมือโปรฯ เพราะราคาก็ไม่สูงจนเกินไปด้วนละ

hp

 

 

2

MSI WS60 2OJ – DOS

ถ้าว่ากันตามตรง MSI เปิดตลาดในกลุ่มของ Workstation มาเป็นที่หลังสุดเลยก็ว่าได้ แต่ดูเหมือนว่าจะทำออกมาได้ไม่เลวเลยละโดยเฉพาะกับตัว MSI WS60 2OJ ที่มาพร้อมด้วยสเปคอย่าง Intel Core i7-4720HQ พ่วง NVIDIA Quadro K1100M (2GB GDDR5) และหน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ว 1920×1080 พิกเซล รวมไปถึงยังมาพร้อมที่เก็บข้อมูลอย่าง 256 GB SSD (M.2 SSD 128GB x2 Super RAID) + 1TB 7200RPM บนน้ำหนักตัวที่ 1.96 กิโลกรัม ถือว่าทำได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว แต่กระนั้นแล้วราคาขายอาจจะสูงไปสักหน่อยที่ 82,900 บาท แถมยังไม่มีระบบปฏิบัติการมาให้ด้วย ราคาแบบนี้ สเปคแบบนี้ก็คงไม่เป็นปัญหาสำหรับมืออาชีพใช่ไหมละครับ

msi

 

3

DELL Precision M3800 Mobile Workstation Win 8.1 Pro

ตัวสุดท้ายเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของมืออาชีพหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ครับกับ DELL Precision M3800 สุดยอด Workstation Notebook ที่สวยเด่น และลำสุดๆ ด้วยสเปคอย่าง Intel Core i7-4712HQ พ่วง NVIDIA Quadro K2100M (2GB GDDR5) และหน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ว QHD+LED (3200 x 1800) Multitouch Screen รวมไปถึงยังมาพร้อมที่เก็บข้อมูลอย่าง256 GB SSD และน้ำหนักตัวที่ 2 กิโลกรัม บนประกันที่ใครๆ เชื่อถือได้อันดับต้นๆ เลยละครับ สนนราคาก็ 93,450 บาท

dell

 

 

ถูกใจกันบ้างไหมละครับกับ 3 Workstation Ultrabook แบบบางเบาด้านบนที่ทางทีมงานบอกได้เลยละครับว่าแต่ละตัวนั้นเป็นโน๊ตบุ๊ค Ultrabook สำหรับมืออาชีพที่สุดยอดมาๆ เลยละครับ ถ้าถามใจทีมงานอยากให้แนะนำตัวไหนก็บอกได้เลยว่าต้องเป็น DELL Precision M3800 อย่างแน่นอน(ถ้างบไม่อั้น) แต่ถ้าอยากได้ความแรงแล้วก็ MSI WS60 2OJ ตอบโจทย์ได้ไม่เลวนะ ส่วน ZBOOK 15u เองก็เหมาะสำหรับคนที่งบไม่เยอะมากละครับ ส่วนเพื่อนๆ ละ ชอบตัวไหนกันบ้าง อย่าลืมมาแชร์กันนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

สำหรับ Mobile Workstation อาจจะเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับหลายคน ซึ่งโน๊ตบุ๊คกลุ่มนี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เกิดมาเพื่อการทำงานโดยเฉพาะสำหรับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ 3 มิติ งานตัดต่อวีดีโอ งานโปรเซสภาพ สร้างอนิเมชั่นหรือเขียนโปรแกรมขั้นสูงนั่นเอง

Notebook Review

อาจจะเป็นเรื่องไกลตัวของใครหลายๆ คนกับโน๊ตบุ๊คที่มาในรูปแบบของ Mobile Workstation ซึ่งจัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อการสร้างสรรค์งานโดยเฉพาะสำหรับมืออาชีพ

Notebook News

Dell ได้นำเสนอโน๊ตบุ๊คระดับมืออาชีพในกลุ่มของ Workstation รุ่นล่าสุดอย่าง Dell Precision M3800

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก