Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Windows 10 กับ 10 ฟีเจอร์เด่นที่คุณต้องไม่พลาด โดย BaNANA IT

เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงได้รับทราบเรื่องราวเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตัวล่าสุดที่น่าสนใจอย่างมากในเวลานี้จากบริษัทใหญ่อย่างไมโครซอฟต์ ในวันนี้ผมจึงนำ 10 ฟีเจอร์เด่น

11754519_1036764586363955_6610003531929010270_o

เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงได้รับทราบเรื่องราวเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตัวล่าสุดที่น่าสนใจอย่างมากในเวลานี้จากบริษัทใหญ่อย่างไมโครซอฟต์ ในวันนี้ผมจึงนำ 10 ฟีเจอร์เด่นที่ไม่ควรพลาดสำหรับคุณผู้อ่านที่กำลังคิดว่าการอัปเกรดนั้นมีความน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกันดีกว่าครับ

Advertisement
10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

Cortana ผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะคอยช่วยเหลือคุณ
Cortana จะเหมือนกับผู้ช่วยส่วนตัวของคุณ เพียงแค่คุณสั่งงานด้วยเสียง ก็สามารถช่วยค้นหา หรือเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้เหมือนกันนั่นเอง

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

ระบบปฎิบัติการวินโดว์ 10 สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
วินโดว์ 10 สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ที่ทรงพลังกับผู้ใช้อย่างเรามากที่สุดนั่นคือ Microsoft Office ที่เราคุ้นเคยกันก็สามารถใช้งานโปรแกรมออฟฟิศทั้ง PowerPoint,Word หรือแม้แต่การฝากไฟล์โดยการใช้ One Drive ของ Microsoft เอง และรองรับการใช้งานบน Mobile ที่สมบูรณ์ด้วย

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

Spartan อีกขั้นของการพัฒนาเพิ่มมาจาก Internet Explorer
โปรเจค “Spartan” เป็นเบราว์เซอร์ใหม่ที่ทาง Windows 10 จะนำเข้ามาแทนที่ Internet Explorer โดยผ่านการปรับปรุงทั้งระบบภายในและคุณสมบัติเด่นมาพอสมควร คุณสามารถจัดการรายการโปรดที่ชอบอ่านไว้ได้ หรือจะ Sync ข้อมูลไปยังอุปกรณ์วินโดว์อื่น ๆ ของคุณได้อีกด้วย และที่น่าสนใจกว่านั้นคือการเขียนโน้ตลงบนหน้าเว็บได้เลย นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ Cortana ในการขยายขีดความสามารถด้วยการใช้งานร่วมกันได้อีกด้วย

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

Microsoft Office ที่ผ่านมาว่ายอดเยี่ยมแล้ว อยู่บน Windows 10 ต้องดีกว่า
ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ที่เราใช้กันอย่างเหนียวแน่นและคุ้นเคยอย่างมากนั่นคือ Microsoft Office ซึ่งต่างนักธุรกิจหรือคนทำงานทั่วไปต่างคุ้นเคยกันจะเป็นใครอื่นไม่ได้นอกจาก Word,Excel,PowerPoint,Outlook ที่เป็นเครื่องมือออฟฟิศระดับอาชีพด้วยความนิยมของแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ต้องบอกได้ว่าอยู่กับเรามานานแสนนาน เมื่อมาอยู่บน Windows 10 นั้นก็ย่อมต้องมีการเพิ่มคุณสมบัติให้ดีกว่าที่มี โดยเฉพาะการทำงานบนอุปกรณ์พกพาให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

มาพร้อมแอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้แบบไม่ต้องโหลดเพิ่มให้เสียเวลา
ไมโครซอฟต์มองเห็นพฤติกรรมการใช้งานของเราประสบการณ์ที่ผ่านมาจึงได้รวมแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่เราต้องใช้มาให้พร้อมเลยอย่าง วีดีโอ,เพลง,แผนที่,ข้อความ,เมล์ หรือปฏิทิน แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องพวกนี้ได้รับการปรับปรุงให้มีการใช้งานที่เหมาะสมกันไปตามแต่ละอุปกรณ์และยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายในการใช้งานที่ดี นอกจากนี้ยังทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อข้อมูลเข้ากับ OneDrive ทำให้คุณสามารถส่งต่อข้อมูลไปยังอุปกรณ์อื่นที่มีได้อีกด้วย

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

Xbox Live และ Xbox App ประสบการณ์เล่นเกมส์สูงสุดบน Windows 10
สำหรับผู้ใช้ที่สนใจคอนเทนต์กลุ่มเกมส์เป็นพิเศษต้องชอบแน่ ๆ โดยสิ่งที่ Windows 10 เพิ่มเติมเข้ามาให้ผู้เล่นคือ ผู้เล่นสามารถถ่ายภาพ,ปรับเปลี่ยนและแบ่งปันช่วงเวลาเล่นเกมส์สุดสนุกให้กับเพื่อนได้โดยผ่านอุปกรณ์ทุกประเภท เกมที่พัฒนาขึ้นสำหรับ DirectX12 ใน Windows 10 จะมีความเร็วเพิ่มขึ้น ความสามารถของกราฟิกและประสิทธิภาพก็ดีกว่าเดิมด้วย

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

Action Center ศูนย์รวมการแจ้งเตือนและการสั่งงาน
Windows 10 ได้รวมการแจ้งเตือนและสั่งงานไว้ในที่เดียว ทั้งการปรับแสงสว่างหน้าจอ การเปิด-ปิด Wi-Fi นอกจากนี้ยังรวมการแจ้งเตือนทั้งข้อความเข้า การอัปเดตเฟซบุ๊คต่าง ๆ ไว้ในหน้าเดียว หากเราต้องการตอบข้อความกลับก็สามารถทำได้ทันที

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

อุปกรณ์ใหม่ใน Windows 10
สิ่งที่น่าเหลือเชื่อสำหรับ Windows 10 นั่นคือการรองรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากมายทั้งจากคอมพิวเตอร์พีซี,แท็บเล็ต และ 2-1s สู่โทรศัพท์, Xbox และการเชื่อมต่อกันของอุปกรณ์โดยผ่านอินเทอร์เน็ต แต่อุปกรณ์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาอีกก็ยังมี Microsoft Surface Hub หน้าจออัจฉริยะขนาดใหญ่ที่สามารถโต้ตอบการใช้งาน การประชุม ให้เราสามารถแลกเปลี่ยนเนื้อหาและความคิดต่าง ๆ ของทีมงานได้ และอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมอย่างมากนั่งก็คือ Microsoft HoloLens แว่นตาอัจริยะ ที่สามารถจำลองภาพโฮโลแกรมขึ้นมาพร้อมให้เราสามารถสั่งงานหรือโต้ตอบได้ อุปกรณ์นี้คาดว่าจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้ในหลายอย่างเลย

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

Windows 10 แสดงโฮโลกราฟิกแห่งอนาคตด้วย Microsoft HoloLens
เราคงเคยดูหนังแนว Sci-Fi วิทยาศาสตร์ล้ำอนาคต และต้องเคยเห็นนักแสดงในเรื่องที่ใช้ภาพโฮโลกราฟฟิก หรือภาพสามมิติเสมือนจริง ใช้ควบคุมการรบ ควบคุมการทำงานต่าง ๆ  ใครจะรู้ ว่าเมื่อ Windows 10 เปิดตัวอย่างเป็นทางการก็มี ภาพโฮโลกราฟฟิก มาเกี่ยวข้องด้วย ตัว Windows 10 กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับโฮโลกราฟฟิกในคอมพิวเตอร์ที่บ้านคุณ ซึ่งเป็นครั้งแรกในโลก เป็นการปฏิวัติอนาคตเลยก็ว่าได้ เพราะต่อไปคนเราอาจพกแค่อุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้นก็สามารถไปทำงานได้ทุกที่ หรือ การประชุมของบริษัทผลิตวัสดุต่าง ๆ นักออกแบบอาจใส่ใส่แว่นกันคนละอันก็สามารถ จำลองภาพผลิตภัณฑ์ 3 มิติ ขึ้นมาได้เลย

ผู้พัฒนาสามารถสร้างโฮโลกราฟฟิกขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง  โฮโลแกรมเป็นหนึ่งใน universal app ของ Windows 10  และ universal app ก็ยังสามารถทำงานในแบบโฮโลแกรมได้อีกด้วย มันสามารถทำให้เกิดภาพสามมิติของโลกรอบ ๆ ตัว เพื่อสื่อสาร สร้างสรรค์ และสำรวจโดยจะสามารถเข้าถึงสัมผัสอันซับซ้อนของมนุษย์เราได้มากยิ่งขึ้น

10 เรื่อง ควรรู้ Windows 10 มีดีอะไร

Microsoft Surface Hub เปิดโลกแห่ง Power of Group Computing
ถ้าจะพูดให้ง่าย ๆ มันก็คือกระดาษดำอัจฉริยะที่โรงเรียนในกระทรวงศึกษานำมาใช้กันอยู่มากมายในตอนนี้นั่งเอง แต่ที่ Windows 10 นำเสนอ คือ การใช้งานกับการประชุม เพราะในอนาคต เราไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร่วมประชุมกันในที่เดียวกันก็ได้เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าร่วมประชุมทางไกลได้ โดย Microsoft Surface Hub จะทำให้ทุกคนสามารถโต้ตอบกันได้อย่างง่ายตาย เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ของ Skype for Business และ OneNote ก็ถูกนำมาใช้ด้วย ทำให้สามารถใช้กล้องที่อยู่ที่คอมพิวเตอร์, เซ็นเซอร์หรือไมโครโฟนหรือหน้าจออื่น ๆโดยใช้การแตะหรือปากกา  Surface Hub เป็นไวท์บอร์ดดิจิตอลที่สามารถใช้ในการประชุมแบบทางไกล ให้คนแลกเปลี่ยนแก้ไขข้อมูลจากหน้าจอของตนเองได้ สำหรับหน้าจอขนาดใหญ่ Surface Hub วางจำหน่ายใน 2 ขนาด ได้แก่ 55 นิ้ว และ 84 นิ้ว ซึ่งสามารถเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกันของทีมงานไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ซึ่งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ก็คาดว่าน่าได้รับความสนใจ เพราะถ้าเทียบกับระบบ conference ทั่วไปก็คงมีดีอยู่ไม่น้อย

ที่มา : BaNANA IT

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก