Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

รวม 6 สุดยอด Gaming Notebook แรงเร็ว สวยล้ำในครึ่งปีแรก 2015

ขึ้นชื่อว่า Gaming Notebook เชื่อว่าหลายคนเวลานี้จะสนอกสนใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะประสิทธิภาพสำหรับคอเกมที่ต้องการพลังล้นเหลือในการรีดเฟรมเรต

ขึ้นชื่อว่า Gaming Notebook เชื่อว่าหลายคนเวลานี้จะสนอกสนใจเป็นพิเศษ เพราะเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะประสิทธิภาพสำหรับคอเกมที่ต้องการพลังล้นเหลือในการรีดเฟรมเรตออกมาจากตัวเกมให้ได้มากที่สุด เพื่อความลื่นไหลในการทำงาน รวมถึงระบบเสียงและฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ที่สร้างความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบให้กับผู้ใช้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องไม่ใช่แค่โน๊ตบุ๊คธรรมดาทั่วไป อย่างไรก็ดี เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในตลาดเวลานี้มีอยู่มากมายหลายรุ่น ตั้งแต่ธรรมดา ที่เรียกว่าเป็น Value สำหรับคอเกมมือใหม่ ไปจนถึงโน๊ตบุ๊คในระดับฮาร์ดคอร์ ที่ไม่ว่าจะเปิดเกมหรือเคลื่อนไหวบนเฟรมเรตที่เร็วเหลือล้น สำหรับคนฮาร์ดคอร์ จนบางทีก็ไม่รู้ว่ารุ่นไหนเป็นอย่างไร ใช้งานได้ตามที่ต้องการหรือไม่ เวลานี้ไม่ต้องกังวล เรามาลองดู Gaming Notebook ขึ้นแท่นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขั้นเทพ ที่การันตีด้วยรางวัล Editor Choice จากทาง PCMag

Acer Aspire V 15 Nitro

Advertisement

Acer Aspire V 15 Nitro (VN7-591G-75S2)
จัดเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับ Entry-level ที่มีความโดดเด่น Acer Aspire V 15 Nitro มีความแข็งแกร่งในด้านขององค์ประกอบและฟีเจอร์ที่ออกแบบมาอย่างมีประสิทธิภาพและแบตเตอรี่ที่อึดทน ด้วยสเปกที่ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น Intel Core i7-4710HQ พร้อมแรม 8GB และกราฟฟิก nVIDIA GTX860M และมี SSD 128GB + HDD 1TB เป็นตัวขับเคลื่อน ภายใต้หน้าจอแสดงผล 15.6″ ให้ความละเอียดระดับ Full-HD ระบบเสียง Dolby Digital Plus Home Theater surround sound และลำโพง 4 ชุดในตัว

Alienware 15

Alienware 15
จัดเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสำหรับเกมเมอร์ในกลุ่มเริ่มต้น ก่อนจะเข้าสู่ระดับกลาง ให้สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการในการเล่นเกม เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสำหรับเกมที่ดีที่สุด รวมถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่อีกด้วย รวมถึงการปรับแต่งอีกมากมาย ให้ความคุ้มค่ามากทีเดียวสำหรับการใช้งาน ด้วยพลังจาก Intel Core i5-4219H พร้อมแรม 16GB และมี SSD 128GB หน้าจอแสดงผล 15.6″ ความละเอียดระดับ Full-HD จุดเด่นอยู่ที่ทัชแพดเรืองแสงและระบบ Gesture Control พร้อมปุ่มมาโครสำหรับจัดฟังก์ชั่นโปรแกรมการทำงานได้อีกด้วย

Asus ROG G751JY-DH72X

ASUS ROG G751JY-DH72X
เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ทรงพลัง ที่มาพร้อมสเปกที่ร้อนแรง เพื่อคอเกมที่ต้องการประสิทธิภาพในการรีดเฟรมเรตแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core i7-4860Q และกราฟฟิก nVIDIA GeForce GTX980M พร้อมแรม 32GB โดยให้ฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB ร่วมกับ SSD 512GB แสดงผลบนจอ IPS 17″ และความละเอียด Full-HD โดยมีองค์ประกอบพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย เช่น คีย์บอร์ดเรืองแรงและปุ่มมาโคร รวมถึงซอฟต์แวร์ในการจัดการกราฟฟิก Splendid Utility, ASUS Gaming Center และ Nvidia GeForce and ROG Audio Wizard

MSI GS60 Ghost Pro 3K

MSI GS60 Ghost Pro 3K
เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากค่ายที่สร้างเอกลักษณ์ได้อย่างโดดเด่นจากค่าย MSI ด้วยการออกแบบให้มีความบางเป็นพิเศษ พร้อมคีย์บอร์ดแบบ Backlit ที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยตัวเอง โดยมาพร้อมตัวประมวลผล Intel Core i7-4710HQ และกราฟฟิก Nvidia GeForce GTX 870M มีระบบจัดเก็บข้อมูลเป็น SDD 128GB และ HDD 1TB หน้าจอแสดงผล 15.6″ แต่จัดความละเอียดมาแบบเต็มๆ ที่ 2880 x 1620 WQHD+ และลำโพง DynaAudio พร้อมซับวูฟเวอร์

Razer Blade

Razer Blade 2015
อีกหนึ่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คบางๆ กับดีไซน์สุดชิค จากค่ายผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ระดับโลก มาในบอดี้ที่มีความบาง เบา ด้วยขุมพลังจาก Intel Core i7-4270HQ และแรม 16GB ให้กราฟฟิกการ์ด Nvidia GeForce GTX 970M ด้วยพาแนลที่เรียกว่า Indium Gallium Zinc Oxide (IGZO) บนความละเอียด 3200 x 1800 QHD+ และตัวเลือกเป็น SSD 256GB หรือ 512GB และระบบเสียง Razer Surround 7.1-channel surround sound และสามารถควบคุมปุ่มมาโครได้ด้วย Razer’s Synapse control

HP Omen 15

HP Omen 15
เป็นการกระโดดเข้าสู่ตลาดของเกมมิ้่งโน๊ตบุ๊คล่าสุดของทาง HP ที่นำเอาโน๊ตบุ๊ครุ่นล่าสุด ที่มีการออกแบบได้ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์หรือฟังก์ชั่น ด้วยการเน้นไฟ LED เข้ากับบอดี้และ Multicolored backlit keyboard ในด้านของสเปกมาพร้อมกับซีพียู Intel Core i7-4710HQ และกราฟฟิก nVIDIA GeForce GTX 860M โดยมีทัชแพดขนาดใหญ่พิเศษ มีหน้าจอแสดงผล 15.6″ ให้ความละเอียดระดับ Full-HD พร้อมกันนี้ยังมีโปรแกรม HP Omen Control สำหรับควบคุมสีของปุ่มที่มีไฟ Backlit ให้เป็นไปตามต้องการได้อีกด้วย

นับว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมที่นิยมความแรงและฟังก์ชั่นการทำงานแบบเต็มเปี่ยม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีสักรุ่นในใจใครหลายคน สำหรับการนำมาเล่นเกมได้แบบลื่นๆ ส่วนจะเลือกรุ่นไหนนั้น ก็คงต้องมองที่งบประมาณและฟีเจอร์ที่ตอบการใช้งานได้ตามต้องการหรือไม่

ที่มา : pcmag.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับกิจกรรมพิเศษจาก MSI ในงาน Claw A1M –  Gaming Party Battle Tournament  ที่จะชวนคุณมาเล่นและสัมผัสกับประสิทธิภาพของ Claw A1M ที่เป็น Gaming Handheld รุ่นใหม่จาก MSI ชิงเงินรางมูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท พร้อมกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมอีกมากมาย! พร้อมพบสองคู่ซี้ ที่จะมาสร้างความฮาและพาคุณกำหมัด...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก