Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lian Li ขยายไลน์เคส PC ในรูปแบบโต๊ะด้วยรุ่น DK-Q2 และ DK-03 Desk Chassis

Lian Li บริษัทผู้ผลิตเคสจากไต้หวันนั้นอาจจะไม่ค่อยดังในบ้านเรานักสักเท่าไรครับ แต่ถ้าเป็นในเขตประเทศจีนและอเมริกาเหนือแล้วหล่ะก็ถือว่าดังใช่ย่อยเลยทีเดียวครับ เคสที่น่าสนใจชุดหนึ่งของทาง Lian Li

Lian Li บริษัทผู้ผลิตเคสจากไต้หวันนั้นอาจจะไม่ค่อยดังในบ้านเรานักสักเท่าไรครับ แต่ถ้าเป็นในเขตประเทศจีนและอเมริกาเหนือแล้วหล่ะก็ถือว่าดังใช่ย่อยเลยทีเดียวครับ เคสที่น่าสนใจชุดหนึ่งของทาง Lian Li นั้นก็คือเคสที่มาในรูปแบบของโต๊ะครับ เพราะนอกจากจะเป็นการประหยัดพื้นที่การใช้งาน(เพราะไม่ต้องมีเคสมาตั้งข้างๆ หน้าจออีกรอบ) แล้วยังสามารถที่จะประกอบชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์ลงไปได้อย่างง่ายดายอีกด้วยครับ และเมื่อไม่นานมานี้ทาง Lian Li ก็ได้ทำการเพิ่มเคสรูปแบบโต๊ะมาใหม่ด้วยกันถึง 2 รุ่น คือ DK-Q2 และ DK-03 Desk Chassis ครับ

DK-Q2 and DK-03 Desk Chassis 600 01

Advertisement

ไฮไลท์ของตัวโต๊ะเคส PC นี้ก็คือการที่ตัวโต๊ะใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมและส่วนวางของเป็นกระจกที่ลดอุณหภูมิครับ แถมทาง Lian Li ยังรับเอาเสียงตอบรับของผู้ใช้ในรุ่นเก่า มาทำการปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูหรูหราขึ้นและมีช่วงกว้างของใต้โต๊ะสำหรับวางขาได้มากขึ้นทำให้เกิดความสะดวกสบายด้วยความสูงที่ปรับขึ้นจากเดิม 30 mm ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ DK-Q2 และ DK-03 Desk Chassis จะมีอะไรบ้างนั้นติดตามกันได้เลยครับ

ถาดสำหรับเมนบอร์ดที่สามารถทำการเคลื่อนย้ายออกได้

อย่างที่บอกไปในตอนต้นครับว่า DK-Q2 และ DK-03 Desk Chassis มาพร้อมกับความง่ายในการติดตั้งฮาร์ดแวร์ต่างๆ ซึ่งจุดที่ง่ายที่สุดคงหนีไม่พ้นในส่วนของถาดสำหรับเมนบอร์ดที่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ ทำให้เวลาติดตั้งฮาร์ดแวร์อื่นๆ เข้าไปสามารถทำได้อย่างง่ายดาย แถมตัวถาดเมนบอร์ดนั้นยังมีพื้นที่ข้างล่างให้คุณสามารถที่จะทำการจัดเก็บสายต่างๆ ไม่ให้พันกันวุ่นวาย(และยังทำให้เกิดความสวยงามของหน้าโต๊ะ) ซึ่งในจุดนี้ก็จะทำให้ส่วนที่ติดตั้งฮาร์ดแวร์นั้นมีการลื่นไหลของอากาศได้เป็นอย่างดีครับ

DK-Q2 จะรองรับกับเมนบอร์ดได้หลายขนาดโดยสูงสุดจะอยู่ที่ขนาด ATX ในขณะที่ DK-03 จะสนับสนุนการใช้งานเมนบอร์ดได้ถึง 2 ตัวพร้อมๆ กันโดยด้านหนึ่งจะรองรับเมนบอร์ดมาตรฐาน SP-ATX ที่มีขนาด 12″ x 10.6″ ทางด้านหลักส่วนอีกด้านจะรองรับเมนบอร์ดมาตรฐาน mini-ITX ครับ

สนับสนุนระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในโต๊ะเคสรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้ก็คือความสามารถในการเพิ่มระบบระบายความร้อนด้วยน้ำสำหรับฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งในโต๊ะได้ครับ โดยในรุ่น DK-03 นั้นจะสามารถติดตั้งหม้อน้ำขนาด 480 mm ในด้านหนึ่ง ส่วนในรุ่น DK-Q2 จะสามารถติดตั้งหม้อน้ำขนาดเดียวกันได้ถึง 2 หม้อ โดยทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับพัดลมระบายความร้อนขนาด 120 mm ตำแหน่งจะอยู่ทางฝั่งด้านข้างของโต๊ะครับ

DK-Q2 and DK-03 Desk Chassis 600 02

ฮาร์ดแวร์ที่รองรับ

โต๊ะเคสทั้ง 2 รุ่นจะรองรับระบบระบายความร้อนสำหรับ CPU แบบพัดลมที่มีขนาดความสูงมากสุด 90 mm (3.5″) ส่วนกราฟิกการ์ดจะรองรับการ์ดที่มีความยาวมากที่สุด 440 mm (17.3″) ในส่วนของฮาร์ดแวร์ที่เป็นแหล่งเก็บข้อมูลนั้นในรุ่น DK-03 จะรองรับแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 3.5″ ถึง 10 ตัวและ 2.5″ อีก 10 ตัว ส่วนในรุ่น DK-Q2 จะรองรับแหล่งเก็บข้อมูล 3.5″ จำนวน 7 ตัว และขนาด 2.5″ จำนวน 8 ตัว

มีทางเลือกที่จะสามารถทำการปรับแต่งแสง RGB ภายในตัวเคสโต๊ะได้

ท้ายที่สุดกับความสามารถที่ผู้ชื่นชอบการตกแต่งเคสด้วยตัวเองก็คือการสนับสนุนการตกแต่งด้วยอุปกรณ์ให้แสง RGB ภายในตัวเคสครับ โดยคุณสามารถที่จะติดตั้งได้ทั้ง  LED strips, cord clip, dimmer และ controller โดยส่วนที่เป็น controller นั้นสามารถที่จะใส่อยู่ตรงด้านหน้าของตัวโต๊ะเพื่อให้คุณสามารถทำการปรับแสงได้ตามต้องการครับ

DK-Q2 and DK-03 Desk Chassis 600 03

ราคาและวันวางจำหน่าย

ทั้ง DK-Q2 และ DK-03 Desk Chassis วางจำหน่ายแล้วในสหรัฐอเมริกา ด้วยราคากลางอยู่ที่ $990 หรือประมาณ 32,670 บาทสำหรับรุ่น DK-Q2 และ $1,490 หรือประมาณ 49,170 บาท โดยส่วนตัวแล้วคาดว่าคงจะหาซื้อในไทยได้ยากมากครับเพราะราคาที่ค่อนข้างจะสูงมากและไม่มีตัวแทนจำหน่ายโดยตรงในไทยจึงน่าจะต้องใช้วิธีสั่งเอาผ่านทาง Microcenter ครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เวลาจะประกอบคอมใหม่ นอกจากอุปกรณ์หลักอย่าง CPU เมนบอร์ด การ์ดจอ SSD และพาวเวอร์ซัพพลาย (PSU) แล้ว เคสคอมก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะเป็นกล่องที่ติดตั้งอุปกรณ์ทุกชิ้นเอาไว้ภายในแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ ความสะดวกในการใช้งาน และยังเป็นอีกสิ่งที่อาจจะสร้างข้อจำกัดให้กับการใช้งานเครื่องในระยะยาวด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับ ว่าเวลาจะซื้อเคสคอม เคสพีซีใหม่ ควรพิจารณาเรื่องใดบ้าง 10 ข้อ ซึ่งข้อที่มี * ท้ายหัวข้อ...

Buyer's Guide

เคสคอมสวยๆ ยุคนี้ดีไซน์ล้ำอย่างกับยานอวกาศ มีให้เลือกตั้งแต่พันต้นไปจนหมื่น!! เคสคอมสวยๆ ในปัจจุบันไม่ได้ติดอยู่กับรูปร่างของเคสสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มีลูกเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจาะช่องระบายความร้อนเอาไว้ให้ดึงลมเข้าได้ดี, เล่นสีให้ดูแสบสันเจ็บตา, พลิกช่อง Back I/O Panel ขึ้นไปอยู่บนฝาหลังคาเคสแทนหรือแม้แต่ทำทรวดทรงเคสให้เหมือนหุ่นยนต์หรือรถซุปเปอร์คาร์ก็มี ซึ่งผู้ผลิตในปัจจุบันก็พากันเปิดตัวเคสคอมสวยๆ ราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนหมื่นบาทก็มีให้เห็นเช่นกัน ซึ่งเคสประเภทนี้นอกจากใช้งานตามมาตรฐานอย่างประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เข้าไปแล้ว มันก็กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะคอมของเราไปโดยปริยาย ดึงดูดสายตาทั้งเจ้าของเครื่องที่ดูแล้วสวยถูกใจหรือคนที่ผ่านมาเห็นก็ต้องสะดุดตากันอย่างแน่นอนAdvertisement การซื้อเคสคอมสวยๆ มาใช้ นอกจากบอกถึงรสนิยมและใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งชิ้นหนึ่งได้แล้ว เคสคอมเหล่านี้ก็จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและเคสหลายๆ รุ่นก็รองรับเมนบอร์ดขนาด...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

Other News

ใครที่กำลังบ่นว่าเคสอึดอัดร้อนไป ไม่ไหวจะเคลียร์ ลองมาดูเคสรุ่นใหม่จาก Lian-Li รุ่นนี้ รับรองว่า ใส่แล้วซีพียู การ์ดจอ หรือแรมของคุณที่ว่าร้อนๆ เย็นแน่นอน เพราะสามารถยัดพัดลม 360mm เข้าไปได้ถึง 4 ตัวด้วยกัน ใหญ่เวอร์!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก