Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

5 สิ่งสำคัญในการเลือกพรินเตอร์ MFP ขนาดกลางในปี 2015

สำหรับเครื่องพิมพ์ในแบบมัลติฟังก์ชั่น ปัจจุบันเป็นพรินเตอร์ที่รูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากฟังก์ชั่นที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบครัน

สำหรับเครื่องพิมพ์ในแบบมัลติฟังก์ชั่น ปัจจุบันเป็นพรินเตอร์ที่รูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากฟังก์ชั่นที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ปรินต์ สแกน ก็อปปี้ อาจรวมไปถึงรองรับ แฟกซ์ในบางรุ่น ยังไม่รวมถึงฟีเจอร์พิเศษต่างๆ ที่เข้ามาช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันสะดวกยิ่งขึ้น จึงไม่ได้เป็นเพียงพรินเตอร์สำหรับกลุ่มองค์กรหรือสำนักงานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมถึงการใช้งานภายในบ้านหรือโฮมออฟฟิสขนาดเล็กได้อีกด้วย

HP-018

Advertisement

 

อย่างไรก็ดีการเลือกพรินเตอร์ในแบบ MFP หรือ Multi function printer ก็ยังคงมีปัจจัยในหลายส่วนที่นำมาใช้ในการพิจารณากัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่บรรดาผู้ผลิตได้ติดตั้งเพิ่มเติมลงไปให้ แต่มีฟีเจอร์ใดน่าสนใจสำหรับการเลือกใช้ MFP ได้อย่างเหมาะสม

hp-wifi-direct (1)

1
หน้าจอแสดงผลหรือ Panel Display ข้อนี้เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญสำหรับการใช้งานเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลยทีเดียว เพราะเป็นสื่อกลางในการสั่งงาน ควบคุมและกำหนดค่าต่างๆ บางครั้งรวมถึงการพรีวิวภาพก่อนการสั่งพิมพ์งานผ่านอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น แฟลชไดรฟ์หรือเมมโมรีการ์ด ได้อีกด้วย โดยอาจเป็นหน้าจอ LED ธรรมดาและมีปุ่มควบคุมการทำงาน ไปจนถึงหน้าจอสีและรองรับการทัชสกรีนได้อีกด้วย เพื่อให้การสั่งงานทำได้ละเอียดและสะดวกขึ้นกว่าเดิม เรียกว่าเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สนุกกับการใช้งาน MFP ได้ดีทีเดียว

hp-wifi-direct (3)

2
รองรับการปรินต์งานแบบไร้สาย เป็นฟีเจอร์สำคัญสำหรับการใช้งานเครื่อง MFP ในปัจจุบัน เนื่องจากรูปแบบการทำงานแบบมัลติฟังก์ชั่นนี้ มีการใช้งานร่วมกันหลายคน การรองรับการปรินต์งานแบบไร้สาย ทำให้การทำงานสะดวกมากขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องต่อเข้ากับพรินเตอร์โดยตรง แต่สามารถปรินต์ผ่านระบบเครือข่ายในสำนักงาน รวมถึงการปรินต์กับเครื่องได้โดยตรง เช่น WiFi Direct จากเครื่องโมบาย เช่น สมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ต รวมไปถึงบางรุ่นที่สนับสนุนการปรินต์ผ่านระบบ Cloud หรือผ่านเว็บไซต์ เพราะไม่จำเป็นต้องอยู่ในบ้านหรือสำนักงาน แต่ปรินต์จากที่ใดก็ได้ในโลกที่มีแอคเคาต์เชื่อมต่อกับ MFP ที่ใช้งานอยู่เท่านั้น

HP LaserJet Pro MFP M277dw (8)

3
สนับสนุนการปรินต์งานผ่านอุปกรณ์ทางเลือก เช่น แฟลชไดรฟ์หรือมีเดียการ์ด น่าจะกลายเป็นมาตรฐานสำหรับเครื่อง MFP รุ่นใหม่ๆ กันไปแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกในการปรินต์งานจากภายนอกได้สะดวกกว่า และไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะมีแค่แฟลชไดรฟ์หรือเมมโมรีการ์ดก็สามารถสั่งปรินต์งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องแชร์หรือกำหนดค่าความปลอดภัย ในกรณีที่ใช้ข้อมูลจากคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นนอกสำนักงานมาใช้งาน

hp officejet pro 6830 (5)

4
ให้ประสิทธิภาพที่ดี ทั้งความเร็วในการพิมพ์และคุณภาพ ถือเป็นหัวใจสำคัญในการเลือกใช้ MFP ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความละเอียด (dpi) ความเร็วในการปรินต์หน้าต่อนาที (ppm) คุณภาพสำหรับการปรินต์กราฟฟิกหรือภาพถ่ายก็ตาม สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเรื่องจำเป็นในการใช้งานทั้งในบ้านและสำนักงานในปัจจุบัน โดยผู้ใช้สามารถดูข้อมูลเบื้องต้นได้จากเว็บไซต์ เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลรายละเอียดตามที่ต้องการและตามความเหมาะสม โดยอาจจะต้องควบคู่ไปกับงบประมาณที่วางเอาไว้ด้วย

HP Printer Maintain-3

5
บริการหลังการขายและซอฟต์แวร์สนับสนุน เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการสนับสนุนที่อาจจะมองไม่เห็นเป็นมูลค่า แต่เมื่อเกิดปัญหาสิ่งนี้จะเป็นเรื่องแรกๆ ที่ผู้ใช้จะนึกถึง เพราะในบางครั้งต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคมาช่วยแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตอบคำถามผ่านโทรศัพท์หรืออีเมล์ รวมถึงบริการในแบบ Onsite service หรือมีช่องทางการติดต่อให้ดาวน์โหลดหรือสอบถามการใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็วอีกด้วย ควรเลือกผู้จำหน่ายและให้บริการที่มั่นใจได้

HP M177FW Review 002

สิ่งเหล่านี้เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งในการเลือกใช้เครื่องพรินเตอร์มัลติฟังก์ชั่นหรือ MFP เพิ่มเติมเข้ามาจากการเลือกจากพื้นฐานการทำงานของพรินเตอร์ ที่ผู้ใช้อาจต้องพิจารณาฟังก์ชั่นการทำงานให้เหมาะสมกับผู้ใช้ในบ้านหรือสำนักงาน รวมไปถึงเป็นการกำหนดให้เหมาะกับค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก