Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD เผยรายละเอียดไดร์เวอร์ Catalyst 15.7 รุ่นใหม่สำหรับการทำงานบน Windows 10

ซันนี่เวลล์, แคลิฟอร์เนีย – AMD(NASDAQ: AMD) เปิดตัวไดร์เวอร์ Catalyst™ 15.7 เพื่อการรองรับ Windows® 10 และ DirectX® 12 API ให้ทำงานได้อย่างลื่นไหล นอกจากนี้

Catalyst_15.7 Driver
เตรียมพบกับฟีเจอร์ใหม่พร้อมประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการใช้งาน

ซันนี่เวลล์, แคลิฟอร์เนีย – AMD(NASDAQ: AMD) เปิดตัวไดร์เวอร์ Catalyst™ 15.7 เพื่อการรองรับ Windows® 10 และ DirectX® 12 API ให้ทำงานได้อย่างลื่นไหล นอกจากนี้ ยังเป็นองค์ประกอบหลักเพื่อให้ใช้งาน APU และกราฟฟิการ์ดของ AMD ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Advertisement

Catalyst 15.7 เป็นไดร์เวอร์พื้นฐานที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้งานผ่านประสิทธิภาพการใช้งาน ที่เสถียร ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ๆ Catalyst 15.7 จะรวมอยู่ใน Microsoft® Windows 10 ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของไดร์เวอร์อัพเดตของ Windows

นอกจากนี้ APU และกราฟฟิกการ์ดของ AMD ที่ใช้งานใน Windows® 10 จะสามารถส่งมอบประสบการณ์ด้านความบันเทิงเพื่อการเล่นเกมและสตรีมมิ่งวิดีโอที่ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์ส่วนตัวในการใช้งาน PC ได้มากขึ้น พร้อมประสิทธิภาพสูงและการทำงานที่ลื่นไหล

ฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับไดร์เวอร์มีดังต่อไปนี้

  • สามารถสตรีมคอนเทนต์ได้ที่ควาดละเอียดระดับ 4K หรือมากกว่านั้น ซึ่งเป็นผลมาจากซอฟต์แวร์พื้นฐาน HEVC decoder
  • Microsoft® DirectX® 12 และเทคโนโลยี AMD Freesync™ จะทำให้เล่มเกมได้อย่างลื่นไหลบน PC ขุมพลัง AMD บน Windows® 10
  • สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว   AMD และ Windows® 10 จะช่วยลดเวลาการตอบสนองจากโหมด sleep เพื่อให้กลับมาทำงานได้รวดเร็วขึ้น เพื่อให้คุณทุ่มเทกับงานได้มากขึ้น
  • Window Display Driver Model (WDDM) เวอร์ชั่น 0 บน Windows® 10 จะช่วยลดเวิร์คโหลดของไดร์เวอร์บนกราฟฟิกการ์ด นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนเข้าสู่โหมดการแสดงผลได้อย่างรวดเร็ว โดยปราศจากการกระพริบของจอภาพอย่างที่เคยเป็นมาก่อนในอดีต

AMD Catalyst 15.7 มีฟีเจอร์อัพเดตเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งรวมถึง

  • Frame Rate Target Control (FRTC) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดเฟรมเรตในการใช้งานได้เพื่อทำให้ประสิทธิภาพให้คงที่สำหรับการเล่นเกมและสามารถล๊อกเฟรมเรตไม่ให้สูงเกินความจำเป็นในขณะที่เล่นเกม ซึ่งจะช่วยประหยัดอัตราการกินไฟของกราฟฟิกการ์ด พร้อมทั้งช่วยลดอุณหภูมิของระบบ และความเร็วของพัดลมเพื่อการทำงานที่เงียบขึ้น
    • Frame Rate Target Control (FRTC) รองรับ AMD Radeon™ รุ่น R7 260 ขึ้นไป
  • Virtual Super Resolution (VSR) จะทำให้เกมเมอร์และผู้ใช้งานเดสก์ท็อปสัมผัสกับคุณภาพการแสดงผลที่มากับความละเอียดคมชัดที่ดีขึ้น (ซึ่งเป็นการเรนเดอร์ภาพในเกมด้วยความละเอียดสูงกว่าที่ใช้ในการแสดงผลจริง แล้วทำการย่อภาพกลับมาที่ความละเอียดที่ใช้แสดงผล หรือทำให้ Super Sample Anti – Aliasing มีประสิทธิภาพมากขึ้น )
    • Virtual Super Resolution (VSR) รองรับกราฟฟิกการ์ดตระกูล Radeon R7 260 ขึ้นไป นอกจากนี้ยังรองรับ APU A-Series 7400K สำหรับเดสก์ท็อปขึ้นไป ที่มาพร้อมกับการ configuration ทั้ง single และ multi GPU ซึ่งสามารถรองรับ VSR ได้มากขึ้น
  • เทคโนโลยี AMD FreeSync จะช่วยลดการขาดของภาพโดยไม่ทำให้เครื่องช้าลงหรือเกิด latency และยังสามารถทำงานในโหมด Crossfire™ ได้อีกด้วย เพียงแค่คุณมีจอแสดงผลและอุปกรณ์ของ AMD ที่รองรับ FreeSync สามารถทราบรายละเอียดจอแสดงผลที่รองรับเพิ่มเติมได้ ที่นี่

“AMD รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่เปิดตัวไดร์เวอร์อัพเกรดรุ่นล่าสุด เพื่อให้การใช้งาน Windows® 10 และผลิตภัณฑ์ของ AMD ได้สนุกและเป็นธรรมชาติยิ่งกว่าเคย” Ari Rauch รองประธานกรรมการ ด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ของ AMD กล่าว “AMD Catalyst 15.7 จะทำให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์รูปแบบใหม่ ที่จะทำให้การเล่นเกมและการสตรีมมิ่งที่มาพร้อมกับวิดีโอคุณภาพสูงมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นการยกระดับนวัตกรรมสถาปัตยกรรม GCN ขึ้นไปอีกขึ้นหนึ่ง”

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ Catalyst Driver เวอร์ชั่นล่าสุดของ AMD ที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ จะทำให้การเล่นเกมก้าวหน้าไปอีกขึ้น” Kam VedBrat ในฐานะ principal group program manager  แห่ง Microsoft Corp กล่าว “ด้วยการรองรับ DirectX 12 และ WDDM 2.0 ในไดร์เวอร์ Catalyst สำหรับ APU และกราฟฟิกการ์ด Radeon ของ AMD จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จาก multithreaded scaling และการใช้งาน CPU ที่มีคุณภาพสูงขึ้น ส่งผลให้ลด overhead ของ GPU ลงได้ เป็นการเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมและทำให้เล่นได้อย่างลื่นไหล”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมถึงคุณสมบัติของ AMD Catalyst 15.7 driver ซึ่งรองรับ Windows® 10 และ and Direct 12 ได้ที่ Drivers and Support page

ข้อมูลสนับสนุนเพิ่มเติม

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Catalyst 15.7 Here
  • เป็นแฟนของเราบนFacebook
  • ติดตาม AMD ได้ที่Twitter
  • ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเราบน Google+ ได้ที่AMD
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก