Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD FX-8800P ซีพียูโน๊ตบุ๊คทางเลือก รับแรม DDR3-2133MHz สุดแรงที่น่าจับตามอง

เปิดตัวกันมาอย่างๆ เงียบๆ แต่ดูเหมือนจะเริ่มส่งเสียงคำรามออกมาบ้างแล้วกับหน่วยประมวลผลรูปแบบของ APU

เปิดตัวกันมาอย่างๆ เงียบๆ แต่ดูเหมือนจะเริ่มส่งเสียงคำรามออกมาบ้างแล้วกับหน่วยประมวลผลรูปแบบของ APU รุ่นใหม่จาก AMD ในตระกูล Carrizo บนรุ่นท็อปที่สุดในรหัส AMD FX-8800P ที่ออกแบบมาสำหรับโน๊ตบุ๊คในระดับกลางค่อนไปทางสูง บนราคาที่เป็นมิตร บนประสิทธิภาพสูงคุ้มค่าแก่เม็ดเงิน พร้อมกราฟฟิกในตัวแรงมากถึงระดับ Radeon R7 เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

 

Advertisement

csm_carrizo_apu_generations_e4359716ef

 

AMD FX-8800P

ซีพียูโน๊ตบุ๊คทางเลือก
ในเชิงลึก AMD FX-8800P มาพร้อม Compute-Core มากถึง 4+8 compute cores แบ่งเป็นจาก CPU 4 และจาก GPU ถึง 8 ด้วยกัน ในด้านของ GPU หรือกราาฟิกอน่างที่กล่าวไปแล้วว่ามาพร้อมด้วย Radeon R7 รุ่นปรับปรุ่งใหม่ที่มาพร้อม 512 shader และ Clock Speed เพิ่มขึ้นถึงจากเดิมถึงเกือบ 200MHz กันเลยทีเดียว ซึ่งจะให้ได้ประสิทธิภาพที่สูงสุดควรจะใส่แรมแบบ Dual-Channel และแรม DDR3-2133

 

Screenshot (18)

csm_carrizo_gcn_model_benchmarks_vs_intel_9b41152a3a
csm_carrizo_apu_lineup_2b89afb7ef

เทียบชั้นได้กับ Core i7 “Broadwell-U”
ในด้านของประสิทธิภาพ AMD FX-8800P “Carrizo” จากทั้ง CPU และจาก GPU มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นบน TDP ที่เป็นมิตรสูงสุดที่ 35 Watts เท่านั้น โดยประสิทธิภาพที่ทาง AMD เคลมเอาไว้มากกว่า FX-7500 “Kaveri” ตัวเดิมสูงสุดถึง 15% ในแง่ของการประมวลผลโดยรวม ที่เทียบชั้นได้กับ Core i7 “Broadwell-U” ได้อย่างสบายๆ ส่วนในแง่ของ GPU คาดว่าจะแรงไม่แพ้กันโดยน่าจะเร็วกว่าเดิมราวๆ 15-20% และยังรองรับอนาคนอย่าง DirectX 12 พร้อมกันนั้นยังรองรับเทคโนโลยี Dual Graphics ที่สามารถผลักดันประสิทธิภาพของกราฟฟิกการ์ดแยกในตระกูล Rx M3xx Series ให้มีประสิทธิภาพขึ้นได้สูงสุดถึง 40-50% รวมไปถึงยังรองรับฟีเจอร์อย่าง AMD Gesture Control , AMD FACE LOGIN และ AMD QUICK STREAM ด้วยเช่นกัน

 

Screenshot (22) Screenshot (21)Screenshot (19)

ACER Aspire E5-452G
โดยโน๊ตบุ๊คในตอนนี้ที่ติดตั้งมา AMD FX-8800P “Carrizo” มีเข้ามาแล้วหนึ่งตัวคือ ACER Aspire E5-452G ที่มาพร้อมแรมสูงถึง 8GB พ่วงการ์ดจอแยก AMD Radeon R5 M335 2GB พ่วงเทคโนโลยี Dual Graphics และรองรับ WIFI AC บนสนนราคาที่รางๆ 19,500 บาท ซึ่งเพื่อนสามารถรอชมได้เร็วๆ นี้

ข้อมูลจาก : AMD , Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

CONTENT

ชื่อแบรนด์ใหญ่ ๆ ในวงการการ์ดจอคอมพิวเตอร์ สองชื่อแรกที่มักจะอยู่ในความคิดของลูกค้ามาอย่างยาวนานก็คือ NVIDIA และ ATI ที่แข่งกันมาแบบสูสีมาอย่างยาวนาน ผลัดกันนำ ผลัดกันตามทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากันอยู่เป็นช่วง ๆ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญคือการที่ AMD เข้าซื้อกิจการของ ATI ทำให้กลายเป็นยุคของการต่อสู้อย่างเต็มตัวระหว่างชื่อ NVIDIA และ AMD มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมี GPU AMD รวมถึงการ์ดจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก