Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

Hands-on ลองจับ Dell Inspiron 5445 โน๊ตบุ๊คคุ้มๆ สเปคแรง 15K ฟีเจอร์แน่น ที่น่าลอง

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คราคาคุ้มค่าระดับเริ่มต้นในราคา 15,990 บาท เพื่อนๆ หลายท่านคงคิดว่าจะได้โน๊ตบุ๊คกากๆ ช้าๆ อืดๆ กันใช่ไหมละครับ

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คราคาคุ้มค่าระดับเริ่มต้นในราคา 15,990 บาท เพื่อนๆ หลายท่านคงคิดว่าจะได้โน๊ตบุ๊คกากๆ ช้าๆ อืดๆ กันใช่ไหมละครับ ซึ่งแน่นอนถ้าเมื่อก่อนอาจจะใช่ แต่ในปัจจุบันนี้โลกก้าวไปไกลแล้วละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Dell เองที่ก็ได้ปล่อยโน๊ตบุ๊คสุดยอดแห่งความคุ้มในรุ่น DELL Inspiron 5445 ที่พร้อมบรรจุหน่วยประมวลผลกลาง APU Gen 6 อย่าง AMD A8-7410 (Carrizo-L) ประสิทธิภาพดีเอาไว้ด้วย และยังได้ติดตั้งการ์ดจอแยกระดับกลางอย่าง AMD Radeon R5 M335 (2GB GDDR3) ด้วยเช่นกัน


Dell Inspiron 5000 14 AMD Review-20

Advertisement

 

Dell Inspiron 5445

ยิ่งไปกว่านั้นยังมาตัวเครื่องขนาด 14 นิ้วหน้าจอแสดงผลความละเอียด HD พร้อมน้ำหนักที่เบาพกพาได้ง่ายเพียง 1.96 กิโลกรัม และมาพร้อมประกันอุบัติเหตุถึง 1 ปี และประกันการใช้งานทั่วไปอีก 1 ปีรวมเป็น 2 ปีด้วยเช่นกัน ส่วนราคาขายนับได้ว่ากระตุ้นความเซื่องซึมของตลาดโน๊ตบุ๊คได้เยอะทีเดียว เพราะเปิดราคามาที่ 15,990 บาทเท่านั้นเองถือว่าค่อนข้างเป็นราคาที่เซอร์ไพรซ์ไม่ใช่น้อยเลย

Dell Inspiron 5000 14 AMD Review-3
Dell Inspiron 5000 14 AMD Review-28 Dell Inspiron 5000 14 AMD Review-31

 

การเล่นเกมถือว่าทำได้ไม่ได้แย่และก็ไม่ดีซะทีเดียวกล่าวคือสามารถเล่นเกมออนไลน์ทั่วๆไปได้เป็นอย่างลื่นไหลด้วยการ์ดจอแยกที่ AMD Radeon R5 M335 (2GB GDDR3) แต่กระนั้นแล้วเกมที่กินทรัพยากรสูงๆ ก็ยังทำได้ได้ในเกณฑ์ที่พอเล่นได้ เพราะ AMD A8-7410 มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Core i3 ในตระกูล Haswell ส่วนในด้านการทำงานถือว่าตอบสนองได้ตามมาตรฐานทั่ว (ในส่วนของผลทดสอบสามารถดูได้จากรีวิวฉบับเต็ม)

 

dell

 

ส่วนอีกจุดเด่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่ใช้น้อยเลยก็คือในส่วนของ AMD Gesture Control , AMD FACE LOGIN และ AMD QUICK STREAM ที่เป็นฟีเจอร์อำนวยความสะดวกเอกสิทธิ์เฉพาะ AMD เท่านั้นที่บอกได้เลยว่าให้ประสบการณ์ใช้งานที่แปลกใหม่ๆมาก

อย่างไรก็ตามในด้านของการออกแบบ DELL Inspiron 5445 ยังคงใช้การออกแบบเดิมทั้งหมดโดยใช้วัสดุเป็นพลาสติกตลอดทั้งตัวเครื่อง ไม่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนตรงนี้มากเท่าใดนักถือเป็นข้อสังเกตหลักๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งเพื่อนๆ ท่านใดที่อยากดูรีวิวฉบับเต็มก็รอชมกันได้เลย เพราะบทความนี้ยังเป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม ส่วนเพื่อนๆ ที่อดใจรอไม่ไหวอยากไปจับตัวจริงๆ ก็สามารถไปจับไปลองกันได้ที่ JIB , BananaIT หรือ IT City ใกล้บ้านท่านกันได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใน Windows 10 นั้นมีฟีเจอร์แสดงข้อมูลในไฟล์ Text หรือ ไฟล์อื่นๆ ให้โชว์ขึ้นมาโดยที่ ไม่ต้องเปิดไฟล์ เพื่อความสะดวกกับผู้ใช้งาน สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ วันนี้เรามีวิธีในการเปิดใช้งานอยู่

Notebook Review

มาให้ดูกันแบบเรียลๆ จับตัวจริงๆ Preview ให้ดูกันสดๆ ครับกับโปรดักส์ใหม่จาก Predator

Special Story

ไม่ต้องรอกันอีกต่อไปแล้วครับ เพราะล่าสุดทางทีมงาน NotebookSPEC โดยผมแอดมิน BIG กำลังจะได้รับ Lenovo Y700

Notebook News

อย่างที่ได้เห็นกับไปแล้วกับสเปคและรูปร่างหน้าตาคร่าวๆ ของโน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ROG G752VT ที่มาไทยแล้ว งามหยด ติด 970M และ i7-6700HQ เปิดที่ 63,900 บาท ในบทความนี้ทางเว็บไซดื NotebookSPEC จะมาสานต่อในเรื่องของ Hands-on Preview ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ซึ่งข้อมูลต่างๆ ที่รวบรวมมานั้นได้หยิบยกมาจากทางเพจขายโน๊ตบุ๊คชื่องดังอย่าง Mega...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก