Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลือ!!! แนวทาง Smartwatch ของ Casio จะเน้นความเรียบง่ายพร้อมด้วยการประยุกต์ใช้งานได้จริง

คงจะเป็นจริงอย่างที่หลายๆ คนคาดการณ์กันไว้ครับว่าเมื่อ Apple เปิดตัว Apple Watch ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ไม่เพียงแต่ตลาดสมาร์ทวอทช์ที่สะเทือนไปหมด แต่กับตลาดนาฬิกาธรรมดา

คงจะเป็นจริงอย่างที่หลายๆ คนคาดการณ์กันไว้ครับว่าเมื่อ Apple เปิดตัว Apple Watch ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ไม่เพียงแต่ตลาดสมาร์ทวอทช์ที่สะเทือนไปหมด แต่กับตลาดนาฬิกาธรรมดาก็ต้องเข้าสู่ยุคของการปรับตัวให้ทันกระแสด้วยเช่นเดียวกัน โดยก่อนหน้านี้นั้นเราได้เห็นว่าผู้ผลิตนาฬิกาจากสวิสออกมาให้ข่าวว่าเตรียมที่จะเข้าร่วมวงผลิตสมาร์ทโฟนเช่นเดียวกัน คราวนี้เรามาลองดูวิสัยทัศน์ของผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Casio กันบ้างครับว่าจะรับมือกับการจู่โจมของ Apple Watch อย่างไร

Casio-watch 600

Advertisement

หากจะว่ากันไปตามความจริงแล้ว Casio นั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งมากครับ เพราะไม่ว่าจะออกรุ่นใดมาก็สามารถครองใจผู้ใช้ในตลาดได้เกือบจะทุกรุ่น และในความเป็นจริงนั้นทาง Casio เองก็เคยที่จะจินตนาการถึงนาฬิกาที่มาพร้อมกับความอัจฉริยะมาแล้วก่อนหน้าตั้งตั้งแต่ตอนที่ Pebble ยังเป็นก้อนวุ้นอยู่ในเว็บร่วมทุนอย่าง KickStarter เลยครับ

แน่นอนว่าในช่วงปลายยุค ’80s หรือช่วงระหว่างยุค ’90s คงจะไม่มีใครคาดคิดที่จะทำการตลาดของนาฬิกาด้วยการใส่ความสามารถอย่างเช่นการเป็นเครื่องคิดเลข, เครื่องนับปริมาณแคลอรี่, เครื่องตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ หรือแม้แต่กระทั่งเป็นเครื่องควบคุมรีโมทโทรศัพท์ หรือที่เราเรียกรวมๆ กันว่าอุปกรณ์อัจฉริยะนั่นแหละครับ

ดังนั้นตามเทคนิคแล้วบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอายุ 69 ปีอย่าง Casio นั้นก็ยังคงไม่ได้ทำการผลิตสมาร์ทวอทช์ของตัวเองออกมาให้ชาวโลกได้เห็นกันครับ ทว่าจากข้อมูลที่ปรากฎใน Wall Street Journal และสื่อสิ่งพิมพ์ที่ได้ออกมาก่อนหน้านี้ ก็ทำให้เราได้รู้ว่าในช่วงปีที่จะถึงนี้ก็คงจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้นกับ Casio ครับ

Casio-runner-watch 600

จากข้อมูลทั้งหมดดังกล่าว(รวมถึงในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่ได้เผยออกมาก่อนหน้านี้) ทำให้ยืนยันได้ครับว่า Casio ยังจะคงโฟกัสไปที่ความแตกต่างจากผู้ผลิตนาฬิกาเจ้าอื่นๆ โดยเน้นไปที่ความแข็งแกร่ง, การใช้งานง่ายและสไตล์อันเก่าแก่แทนที่จะเปลี่ยนไปสร้างนาฬิกาที่มีความซับซ้อนหรือง่ายๆ ก็คือจะไม่มีการสร้างนาฬิกาที่มีลูกเล่นเหมือนกันกับที่สมาร์ทวอทช์ในปัจจุบันสามารถทำได้ทั้งหมดครับ สรุปแล้วก็คือสำหรับ Casio นั้น นาฬิกาที่คุณจะได้รับก็จะเป็นนาฬิกาที่มีความตรงไปตรงมามีลูกเล่นเล็กน้อยแต่ไม่ซับซ้อนแต่คงทนแข็งแรงและจะรู้สึกดีที่ได้สวมใส่ครับ

ถ้าถามว่าแนวคิดของ Casio ในตอนนี้ดีอย่างไรนั้น ต้องบอกเลยครับว่ามันเป็นการสร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนให้กับผู้ใช้ในตลาด เพราะต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าในตลาดนั้นยังมีผู้ใช้อีกมากที่ไม่ได้ต้องการสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับความสามารถอันเพียบพร้อม(ที่หลายคนอาจจะคิดว่ามันมากจนเกินไป) แต่กระนั้นแล้วก็คงจะเป็นแค่ในระยะช่วงนี้สั้นๆ เท่านั้นแหละครับ เพราะเชื่อได้ว่ากระแสของความต้องการของผู้คนนั้นต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลาแน่นอน

และสำหรับนาฬิกากึ่งอัจฉริยะของ Casio นี้ตามข่าวแล้วน่าจะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นในช่วงต้นปี 2016 ที่จะถึงนี้ครับ สำหรับราคานั้นก็น่าจะใกล้ๆ กับ Apple Watch Sport คืออยู่ในช่วง $350 – $400 หรือประมาณ 11,550 – 13,200 บาท ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย ผู้ชาย สวมใส่ได้ทุกวัน รองรับโหมดออกกำลังกายมากมาย อัปเดต 2023 Smart Watch ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทั้งการเน้นไปที่การสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือ เน้นการสวมใส่เพื่อตรวจจับ วัดค่าต่างๆ ในขณะที่ออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หรืออย่างใครที่ต้องการเน้นไปที่การรักษาสุขภาพ นาฬิกาเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้เราได้ทราบถึงค่าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นาฬิกาออกกำลังกายก็มีหลากหลายรูปแบบ ดีไซน์ รวมไปถึงขนาด ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก