Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

รายงานเผยหน้าจอ iPad Pro ของ Apple จะถูกผลิตโดย Sharp และ Samsung มากที่สุด

ทางด้านแท็บเล็ตนั้น iPad Pro ของ Apple ก็มีข่าวลืออย่างยาวนานและต่อเนื่องไม่แพ้สมาร์ทโฟนเหมือนกันครับ(เกือบจะ 20 เดือนได้แล้วครับที่เราได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับ iPad Pro)

ทางด้านแท็บเล็ตนั้น iPad Pro ของ Apple ก็มีข่าวลืออย่างยาวนานและต่อเนื่องไม่แพ้สมาร์ทโฟนเหมือนกันครับ(เกือบจะ 20 เดือนได้แล้วครับที่เราได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับ iPad Pro) หากทุกท่านยังพอจะจำกันได้ จริงๆ แล้วมีข่าวว่า Apple จะเปิดตัว iPad Pro ออกมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วแล้ว ทว่าจนมาะถึงตอนนี้ก็ยังไร้วี่แววไม่เห็นกันสักที ดังนั้นข่าวลือของ iPad Pro จึงยังดำเนินอยู่ต่อไปเรื่อยๆ นั่นเองครับ

Apple-Samsung 600

Advertisement

ล่าสุดมีรายงานออกมาจากแหล่งข่าวอุตสาหกรรมภายในใกล้ชิดกับ Apply ครับว่าเจ้า iPad Pro หน้าจอขนาด 12.9 นิ้วของ Apple นั้น จะได้ฤกษ์เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการในช่วงปีหน้า(2016) กันสักทีครับ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากการที่ยอดจำหน่ายของ iPad Air 2 และ iPad Mini 3 ที่ผ่านๆ มานั้นไม่ค่อยจะดีมากสักเท่าไรนัก

แต่ทว่าในปี 2015 นี้ทาง Apple จะยังคงเลือกที่จะส่งรุ่นอัพเกรดของทั้ง 2 รุ่นนี้ออกมาชิมลางตลาดก่อนมากกว่า(ในช่วงสิ้นปี 2015) หลังจากนั้นถึงจะส่งรุ่น iPad Pro หรือ iPad Plus ที่สมควรจะเป็นคู่ต่อกรกับ Surface Pro 3(ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นคงกลายเป็น Surface Pro 4 ไปแล้ว) ออกมาครับ อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวบอกว่า iPad Pro นั้นใกล้จะสิ้นสุดช่วงของการ R&D process และเข้าสู่ช่วงของการผลิตอย่างเป็นทางการแล้วครับ

หมายเหตุ – ซึ่งทำให้แปลกพอสมควรเพราะข่าวลือก่อนหน้านี้เคยมีบอกว่า iPad Pro เข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว เป็นไปได้ 2 อย่างครับว่าข่าวลือตอนนั้นอาจจะไม่เป็นความจริงหรือไม่ Apple ก็ดึงกลับไปปรับปรุงแก้ไขใหม่อีกรอบก่อนผลิตก็เป็นได้ครับ

iPad-Pro 600

ดังนั้นจากช่วงเวลาใหม่ดังกล่าวแล้ว iPad Pro คงจะยังไม่สามารถที่จะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 6s ทั้ง 2 รุ่นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ได้ครับ ระยะเวลาที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2016(เว้นแต่ Apple จะเร่งจริงๆ เพราะคู่แข่งเริ่มประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 10 นิ้วออกมามากแล้วช่วงนี้)

จากข้อมูลนั้นพบว่าหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วของ iPad Pro นั้นจะมาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ 2,732 x 2,048 pixels โดยมีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 4 : 3 และความหนาแน่นของจุด pixels ที่ 264 PPI (ถ้าเป็นหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วจริงๆ นะครับ) และผู้ผลิตหน้าจอให้กับทาง Apple นี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นทั้งคู่รักคู่แค้นอย่าง Samsung และ Sharp ครับ เหตุผลหลักเลยที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าหน้าจอของ 2 เจ้านี้เมื่อเปรียบกับคู่แข่งอื่นๆ แล้วถือว่าดีกว่ามากครับ คู่แข่งรายนั้นก็คือ LG นั่นเองครับ)

สาเหตุที่ทาง Apple เลือก Samsung และ Sharp มากกว่านั้นนอกจากจะมาจากเรื่องของประสิทธิภาพแล้วยังมีส่วนด้วยครับว่าเมื่อเปรียบเทียบว่า iPad Pro นั้นจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ เสมือนกับเป็นอุปกรณ์ hybrid mobile แล้วหน้าจอของ Samsung และ Sharp จะดีกว่ามากนั่นเองครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก