Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ผู้บริโภคเผยให้เห็นว่ามีความสนใจใน iPod มากกว่า Apple Watch ทั้งๆ ที่ iPod ไม่ค่อยมีอะไรใหม่

อ้างอิงข้อมูลจากนักวิเคราะห์นาม Andy Hargreaves จาก Pacific Crest นั้นพบว่าความสนใจในสมาร์ทวอทช์ระดับบนของ Apple อย่าง Apple Watch นั้นลดลงมาเรื่อยๆ ตั้งแต่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

อ้างอิงข้อมูลจากนักวิเคราะห์นาม Andy Hargreaves จาก Pacific Crest นั้นพบว่าความสนใจในสมาร์ทวอทช์ระดับบนของ Apple อย่าง Apple Watch นั้นลดลงมาเรื่อยๆ ตั้งแต่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนที่ผ่านมาครับ Hargreaves ได้สรุปผลข้อมูลนี้โดยอ้างอิงข้อมูลมาจากทาง Google Trends อีกที ดังนั้นแล้วขอบเขตที่แน่นอนของตัวบ่งชี้ยอดขายนี้อาจจะไม่เป็นที่น่าเชื่อถือสักเท่าไรนัก แต่กระนั้นข้อมูลต่างๆ ก็คุ้มค่าต่อการศึกษาครับ

Apple Watch 600

Advertisement

ในการวิเคราะห์นั้น Hargreaves ได้ใช้คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ “Apple” ทั้งหมดแล้วก็นำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาประเมิน ซึ่งผลที่ได้นั้นพบว่า Apple Watch นั้นดูไม่ดีมากเท่าไรนัก และความสนใจของผู้บริโภคนั้นกลับไปอยู่ที่ iPad หรือแม้แต่กระทั่ง iPod มากกว่า ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้เป็นเรื่องที่น่าแปลกประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งครับเพราะจะว่าไปแล้ว iPod เองนั้นก็เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้มีการอัพเดทมานานแล้วครับ

Apple_Watch_Google_Trends_600 01

Hargreaves ได้คาดการณ์เอาไว้ครับว่า Apple นั้นจะสามารถทำการจำหน่าย Apple Watch ได้ถึง 11 ล้านหน่วยภายในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งตัวเลขการคาดการณ์นี้ก็ไม่ได้ถือว่าแย่ไปมากสักเท่าไรนักเพราะเมื่อเทียบกับยอดการจำหน่ายของสมาร์ทวอทช์ทั่วโลกของปี 2014 ที่ผ่านมานั้นก็อยู่ที่ 6.8 ล้านหน่วยเท่านั้น

Apple_Watch_Google_Trends_600 02

อ้างอิงข้อมูลจาก Smart Watch Group ผู้ติดตามยอดขายของอุปกรณ์สำหรับสวมใส่แล้ว ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้น Samsung เป็นผู้ครองส่วนแบ่งอันดับหนึ่งในตลาดด้วยยอดการจำหน่ายที่ 1.2 ล้านหน่วยและคิดเป็นจำนวนเงินมากกว่า $300 million หรือประมาณ 9.9 พันล้านบาทซึ่งสอดคล้องกับส่วนแบ่งในตลาด 23% ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นปี 2015 ครับ ดังนั้นแล้วคงต้องรอดูกันต่อไปตอนจบปีนี้ครับว่า Apple Watch จะสามารถทำยอดได้มากจริงๆ อย่างที่หลายสำนักคาดการณ์ไว้หรือไม่

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก