Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

IndieVice Universal Mobile Phone Adapter ให้สมาร์ทโฟนถ่ายภาพได้สวยดุจกล้องระดับโปรฯ

ด้วยสมาร์ทโฟนอย่างเช่น iPhone นี้ ต้องยอมรับว่ามีความสามารถในการถ่ายภาพและวีดีโอคุณภาพสูงได้สบายๆ จากที่ได้เห็นบนหน้าจอโฆษณาทางทีวี “Shot on iPhone”

ด้วยสมาร์ทโฟนอย่างเช่น iPhone นี้ ต้องยอมรับว่ามีความสามารถในการถ่ายภาพและวีดีโอคุณภาพสูงได้สบายๆ จากที่ได้เห็นบนหน้าจอโฆษณาทางทีวี “Shot on iPhone” แต่ถ้าผู้ใช้สามารถนำไปพัฒนาและทำให้กลายเป็นกล้องระดับมืออาชีพล่ะ จะน่าสนใจเพียงใด นั่นเป็นไอเดียจาก IndieVice ที่เป็นผู้สร้างและปฏิวัติการถ่ายภาพและวีดีโอระดับมืออาชีพจากการใช้งานสมาร์ทโฟน ซึ่งกำลังกลายเป็นแคมเปญของ Kickstarter สำหรับเป็นกองทุนในการพัฒนา

indievice (7)

Advertisement

เมื่อเร็วๆ นี้ มีการให้ความสนใจกับสินค้าใหม่จาก IndieVice ที่มีลักษณะเหมือนกับกล้องวีดีโอมืออาชีพ แต่มีโครงสร้างหลักคล้ายกับกระบอกเลนส์ผลิตขึ้นจาก พลาสติกที่มีความบางแต่แข็งแกร่ง พร้อมบอดี้ที่พอจะเห็นได้ว่ามีรูปแบบที่เหมาะสมและพอดีกับการใช้งาน ด้วยลักษณะที่คล้ายกับกล้องมือโปรทั้งรูปลักษณ์และสัมผัส รวมถึงเสถียรภาพ

indievice (1)

ด้านหน้าเป็นอแดปเตอร์สำหรับสมาร์ทโฟนแบบทั่วไป พร้อมการใช้งานร่วมกับ iPhone หรือ Android รวมถึงการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่มีจอขนาดใหญ่อย่าง iPhone 6 Plus หรือ SS Galaxy ได้ สำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟนเป็นกล้อง (กล้องมีคุณภาพสูง) ด้วยบอดี้ที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นช่องมองภาพ โดยสามารถดูภาพจาก Viewfinder แล้วปรับการมองภาพให้เข้ากับระดับสายตาให้มีความคมชัดและแก้ไขโฟกัส รวมถึงจำลองช่องมองภาพเหมือนกับกล้องระดับโปรฯ นอกจากนี้ยังสามารถหมุนกล้องไปรอบๆ ด้วยการใช้หน้าจอของสมาร์ทโฟนเป็นเหมือน Viewfinder ในการเข้าถึงหน้าจอควบคุมการทำงาน

indievice (3)

ด้านหน้าของอแดปเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถปรับได้ ให้มีความหลากหลาย โดยผู้ใช้เลือกที่จะซูม มาโคร ฟิชอายหรือปรับเป็นแบบเลนส์อัลตร้าไวด์ โดยเลนส์ที่นำมาใช้นั้น รองรับตั้งแต่ 52mm และ 37mm เช่นเดียวกับเลนส์ทั่วไป ผู้ใช้สามารถใช้เลนส์ SLR ของตนหรือเลือกซื้อผ่านทาง IndieVice นำมาใช้ร่วมกันได้ ซึ่งมีทั้งเลนส์ขนาดเล็กไปจนถึงเลนส์ซึ่งมีขนาดใหญ่

indievice (5)

การปรับแต่งแพลตฟอร์มสามารถปรับให้ใช้งานเป็นอแดปเตอร์สำหรับ GoPro’s WiFi ด้วยการเปิดโหมด Hero camera และเลนส์ของกล้อง Sony QX100 ด้วยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ IndieVice ยังนำมาใช้ร่วมกันกับสมาร์ทโฟน ด้วยการ Pair WiFi ซึ่งสมาร์ทโฟนจะเป็นเพียงฟังก์ชั่นในการแสดงผลแบบ Live view ในการควบคุมการเชื่อมต่อกับสำหรับ GoPro และ Sony Camera

indievice (6)

อีกหนึ่งในคุณสมบัติที่มีประโยชน์อย่างมากก็คือ การเป็นตัวควบคุมระยะไกลผ่านบลูทูธ ที่ติดตั้งเข้ากับบอดี้ โดยสวิทช์ดังกล่าวนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซูมเข้า/ออก, Start/Stop การบันทึกวีดีโอหรือถ่ายภาพ เป็นการเชื่อมต่อไร้สายร่วมกับสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นพื้นฐานได้ทันที โดยไม่ต้องสัมผัสกับหน้าจอของสมาร์ทโฟน

indievice (4)

นอกจากนี้ยังมีความสามารถอีกหลากหลายของอุปกรณ์ดังกล่าว เช่น แฟลชและแสงไฟ ไมโครโฟน แบตเตอรี่หรือทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนอื่นๆ ในการเป็นช่อง Viewfinder ที่สอง ซึ่งอุปกรณ์เสริมนั้นด้านบนเป็นส่วนสำหรับจับถือที่ให้ความนิ่ง รวมถึงเป็นที่รวมสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ส่วนด้านล่างเป็นทองเหลืองสำหรับยึดกับขาตั้งหรือ Stabilizers.

indievice (2)

ในขณะที่ INDIEVICE ทำหน้าที่จำลองเหมือนเป็นกล้องระดับโปรฯ ก็ยังคงต้องจำไว้ว่ายังคงเป็นการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนอยู่ดี ซึ่งไม่อาจแน่ได้ว่าประสิทธิภาพในการทำงานนั้นใช้งานได้จริงกับเลนส์ที่นำมาใช้ได้ดีเพียงใด แต่ด้วยการทำงานไร้สายร่วมกับสมาร์ทโฟนและมีการทำงานร่วมกับเลนส์ของ Third-party ได้ดี ซึ่งอาจจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เหมาะสมในการถ่ายทำวีดีโอและสำรองข้อมูลภาพได้ในตัว

เวลานี้แพ็คเกจจาก Kickstarter ให้เลือกคือ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 145USD ซึ่งจะพร้อมจัดส่งได้ประมาณ มีนาคม 2016
ที่มา : digitaltrends

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก