Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

มาถ่ายรูปคุณภาพสูงไฟล์ RAW ผ่าน iPhone ด้วยอุปกรณ์เสริมที่มีชื่อว่า DxO One กันดีกว่า

ในขณะที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของฝั่ง Android หลายๆ รุ่น(อย่างเช่น Samsung Galaxy S6/S6 Edge ที่ได้รับอัพเดทเป็น Android 5.1.1) สามารถจะถ่ายรูปแบบ RAW ได้ด้วยตัวเองแล้ว

ในขณะที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของฝั่ง Android หลายๆ รุ่น(อย่างเช่น Samsung Galaxy S6/S6 Edge ที่ได้รับอัพเดทเป็น Android 5.1.1) สามารถจะถ่ายรูปแบบ RAW ได้ด้วยตัวเองแล้ว ทางฝั่ง iPhone นั้นก็คงต้องรอ Apple ไปก่อนครับ เพราะเราเองก็ไม่สามารถจะเดาได้ว่าเมื่อไร Apple จะเพิ่มความสามารถนี้มาให้กับ iPhone กันสักที

DxO One 600 01

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่ภาพถ่ายที่ได้จาก iPhone 6 นั้นก็ถือว่าดีมากๆ อยู่แล้วครับ และด้วยคำโฆษณาอย่าง “Shot on iPhone 6” บนป้ายโฆษณาหลายๆ ที่(ซึ่งผมเองไม่แน่ใจว่าในเมืองไทยเราจะมีรึเปล่า) ก็ทำให้ผู้คนส่วนมากซื้อ iPhone 6 ไปใช้เพื่อเหตุผลในการถ่ายรูปไม่ใช่น้อย แต่ถ้าคุณเป็นตากล้องมืออาชีพที่ต้องการมากกว่าสิ่งที่ Apple มอบให้หล่ะก็วันนี้เรามีอุปกรณ์เสริมที่เป็นกล้องชื่อว่า DxO One สำหรับใช้งานร่วมกับ iPhone 6 มาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ

DxO One 600 02

DxO One 600 03

สำหรับกล้อง DxO One ใช้วิธีการเชื่อมต่อกับ iPhone ของคุณผ่านทางช่องเชื่อมต่อแบบ Lightning ครับ ข้อดีสุดเลยของเจ้า DxO One ก็คือสามารถที่จะถ่ายภาพ RAW ออกมาได้ทันที ด้วยเซ็นเซอร์ความละเอียด 20.2 MP ขนาด 1 นิ้ว CMOS BSI ที่มีรูปรับแสงอยู่ที่ f/1.8 ขนาด 32 mm เท่าเลนส์ แล้วยิ่งเมื่อใช้คู่กับแอปพลิเคชันของ DxO One แล้ว iPhone ของคุณจะกลายเป็นเสมือนกับกล้อง DSLR ขึ้นมาทันทีทันใดครับ

DxO One 600 04

DxO One 600 05

เมื่อเชื่อมตัวกล้อง DxO One เข้าไปกับ iPhone แล้วคุณจะสามารถทำการปรับมุมกล้องเพิ่มหรือลดได้ 60 องศา นอกไปจากนั้นด้วยความที่พอร์ท Lighting สามารถที่จะเชื่อมทางด้านไหนก็ได้ ทำให้คุณสามารถที่จะเชื่อม DxO One กลับด้านมาถ่าย selfie ได้อีกด้วยต่างหากครับ ในการจัดเก็บไฟล์รูปที่เป็น RAW นั้นก็จะเก็บไว้บน microSD ที่เชื่อมผ่านทาง DxO One เองและจะยังคงมีไฟล์มาตรฐาน JPEGs ส่งเข้าไปยังเครื่อง iPhone ของคุณเพื่อให้คุณส่งต่อไปยัง Social Network หรือจะดูผ่าน iPhone ก็ได้ตามต้องการ

DxO One 600 06DxO One 600 07

ถ้าต้องอยู่ในสถานการณ์ที่มีแสดงน้อยก็ไม่ต้องกลัวว่าภาพที่ถ่ายออกมาจะไม่สวยครับเพราะ DxO One ยังมีฟีเจอร์อย่าง Super RAW ที่จะถ่ายรูปแบบ RAW จำนวน 4 รูปในหลายๆ exposures แล้วนำเอารูป 4 รูปนั้นมารวมเข้าด้วยกัน หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็นวิธีการถ่ายภาพแบบ high resolution ในกล้อง HDR ก็ไม่ว่ากันครับ ขนาดของ DxO One นั้นก็เล็กพกพาสะดวก โดย ณ ตอนนี้เริ่มเปิดให้ pre-order แล้วในราคาเครื่องละ $599 หรือประมาณ 19,770 บาท แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีการส่งมาที่เมืองไทยครับ เพราะงั้นคงต้องรอต่อไปครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก