Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft Windows ยังรั้งตำแหน่งระบบปฎิบัติการที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลกสำหรับ PC ไว้ได้

การต่อสู้ทางด้านระบบปฎิบัติการในการแย่งผู้ใช้งานนั้นหากจะว่าไปแล้วก็สามารถที่จะทำการแบ่งได้อยู่เป็น 2 กลุ่มด้วยกันครับ

การต่อสู้ทางด้านระบบปฎิบัติการในการแย่งผู้ใช้งานนั้นหากจะว่าไปแล้วก็สามารถที่จะทำการแบ่งได้อยู่เป็น 2 กลุ่มด้วยกันครับ กลุ่มแรกก็คือกลุ่มที่เป็นอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างเช่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า Android นั้นเอาไปกินเรียบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งนั้นก็คือกลุ่ม PC Desktop และโน๊ตบุ๊คที่แน่นอนว่าถึงแม้คู่แข่งจะพยายามอย่างไรก็ตามก็ยังคงไม่สามารถที่จะล้มยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ไปได้ครับ

OS Market share 600 02

Advertisement

ส่วนแบ่งการตลาดของระบบปฎิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์ Desktop ตั้งแต่ต้นปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

จากกราฟเบื้องต้นจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยครับว่าระบบปฎิบัติการ Windows ของทาง Microsoft นั้นสามารถที่จะครองตลาดไปได้มากถึง 91.23% ด้วยกัน อย่างไรก็ตามระบบปฎิบัติการ Windows ของทาง Microsoft เองก็แยกออกเป็นหลายรุ่นครับ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นที่ Microsoft พึ่งประกาศยกเลิกให้การสนับสนุนไปแล้วเมื่อปี 2014 อย่าง Windows XP หรือจะระบบปฎิบัติการในดวงใจที่ใครๆ ก็ชอบอย่าง Windows 7 ลองไปดูกันดีกว่าครับว่าเมื่อแยกออกมาแล้วระบบปฎิบัติการ Windows แต่ละเวอร์ชันจะมีส่วนแบ่งในตลาดเท่าไรบ้าง

OS Market share 600 01

ส่วนแบ่งการตลาดแยกตามระบบปฎิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์ Desktop ตั้งแต่ต้นปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

อาจจะไม่ค่อยเหนือความคาดหมายนักสักเท่าไรครับ เพราะระบบปฎิบัติการยอดนิยมอย่าง Windows 7 ยังคงครองตำแหน่งอันดับที่ 1 ด้วยผู้ใช้จำนวนมากถึง 60.98% ที่น่ายินดีกับ Microsoft ก็คือ ณ เวลานี้พบว่าระบบปฎิบัติการ Windows 8.1 ที่ Microsoft พยายามอย่างมากในการเพิ่มจำนวนผู้ใช้นั้นมียอดเพิ่มขึ้นเป็น 13.12% มากกว่า Windows XP ที่ตกลงไปอยู่ที่ 11.98% แล้วครับ

การลดลงของผู้ใช้ในระบบปฎิบัติการ Windows XP นั้นเป็นไปได้ว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่เริ่มตื่นตัวตามข้อประกาศของ Microsoft ที่บอกว่าหลังจากเลิกสนับสนุนความปลอดภัยไปแล้วนั้นระบบจะมีความเสี่ยงทางด้านความปลอดภัยมากขึ้นครับ ทั้งนี้คงต้องจับตาดูกันที่ยอดผู้ใช้ Windows 7 และ 8.1 กันต่อไปครับว่าเมื่อทาง Microsoft ปล่อยอัพเดทระบบปฎิบัติการ Windows 10 ตัวเต็มออกมาในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้แล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน

ที่มา : blognone, NetMarketShare

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก