Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ผู้ผลิตของ Apple เริ่มต้นการผลิต iPhone ที่มาพร้อมกับระบบ Force Touch

เทคโนโลยี Force Touch นั้นหากจะว่าไปแล้วก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่มากมายอะไรครับ เพราะเราเคยเห็น Apple ใช้เทคโนโลยีนี้กับผลิตภัณฑ์ก่อนหน้านี้มาแล้วไม่ว่าจะเป็น Apple Watch

เทคโนโลยี Force Touch นั้นหากจะว่าไปแล้วก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่มากมายอะไรครับ เพราะเราเคยเห็น Apple ใช้เทคโนโลยีนี้กับผลิตภัณฑ์ก่อนหน้านี้มาแล้วไม่ว่าจะเป็น Apple Watch หรือ MacBook โมเดลใหม่ โดยเทคโนโลยี Force Touch นั้นเป็นเทคโนโลยีที่หน้าจอจะสามารถรองรับการแยกแรงการกดได้ครับ

iphone-verge-stock-1179.0.0

Advertisement

เทคโนโลยี Force Touch นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการปรับแรงกดที่ตอบสนองต่อการกดไปบนหน้าจอของเครื่องได้ครับ เช่นการกดลงไปด้วยแรงมากหรือน้อยนั้นก็จะมีการตอบสนองที่แตกต่างกันไม่(คนละแบบกับการตอบสนองการกดแบบ Force Feedback ที่เครื่องจะสั่นเวลากด) ซึ่งแน่นอนว่าด้วยเทคโนโลยี Force Touch นี้ก็จะทำให้รูปแบบการสั่งงานของ iPhone นั้นเปลี่ยนไปจากรูปแบบเดิมอย่างมากครับ(แต่จะเปลี่ยนไปยังไงนั้นก็ยังมิอาจจะทราบได้ครับ)

อย่างไรก็ตามแหล่งข้อมูลของทาง Bloomberg ได้บอกเอาไว้ครับว่าบริษัทที่รับผลิตต่อจากทาง Apple ได้เริ่มการผลิต iPhone ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Force Touch นี้แล้ว ดังนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาด iPhone 6s และ 6s Plus (หรืออาจจะเป็น iPhone 7) ที่จะเปิดตัวในปีนี้นั้นน่าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Force Touch อย่างแน่นอน

นอกไปจากนั้นแหล่งข้อมูลยังได้เผยอีกครับว่า iPhone ในรุ่นถัดไปนั้นจะยังคงมีขนาดหน้าจออยู่ที่เท่าเดิมซึ่งก็คือ 4.7 และ 5.5 นิ้ว โดยดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นก็จะยังคงเดิมอยู่ด้วยเช่นกัน(แต่มีข่าวก่อนหน้านี้บอกว่าลายเส้นพลาสติกที่เป็นแถบของเสาอากาศนั้นจะหายไปครับ) โดยความที่ดีไซน์และขนาดหน้าจอที่ยังคงเดิมนี้เองทำให้การผลิต iPhone รุ่นถัดไปนั้นทำได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็เป็นอีกความคาดหมายหนึ่งครับว่า Apple อาจจะเปิดตัว iPhone รุ่นประจำปี 2015 นี้เร็วกว่าปกติก็เป็นได้

Google-5.0-for-iOS-iPhone-screenshot-001

หากจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้การผลิตนี้เกิดความล่าช้าไม่เป็นไปตามเป้าแล้วหล่ะก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของกระบวนการผลิตหน้าจอที่ใช้เทคโนโลยี Force Touch ที่เรายังคงไม่สามารถรู้ได้ครับว่าจะเร็วพอกับความต้องการหรือไม่ อย่างไรก็คงต้องคอยดูกันต่อไปครับเพราะจากข้อมูลนั้นเผยไว้ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ภายในเดือนกรกฎาคมนี้แล้วครับ

หมายเหตุ – จากการที่ Apple ปล่อย iPhone 6 และ 6 Plus ออกมานั้นทำให้กระเทือนต่อความต้องการของตลาดพอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทาง Samsung และ HTC ที่ได้รับผลกระทบทางด้านยอดขายไปอย่างเต็มๆ ดังนั้นจะว่าไปแล้วการเพิ่มขนาดหน้าจอของ iPhone นั้นก็ถือว่า Apple มาได้ถูกทางแล้วครับ

หมายเหตุ 2 – มีข้อมูลยืนยันว่ายอดจำหน่ายของ iPhone สูงถึง 40% ในช่วงที่จบไตรมาสแรกหรือเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยยอดจำหน่ายนั้นสูงถึง 61.2 ล้านหน่วย สูงกว่าที่เคยมีการคาดการณ์ไว้ซึ่งอยู่ที่ 58.1 ล้านหน่วย แถุม iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นยังสามารถทำยอดขายในประเทศจีนได้แซงหน้าในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ด้วยครับ

ที่มา : bloomberg

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก