Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

แซ่บ โดนใจโน๊ตบุ๊คตัวแรกของโลก AMD APU Gen 6 แบตเตอรี่อยู่ยาวตลอดวัน

AMD เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค APU A-Series เจเนอเรชั่นที่หก โค้ดเนม Carrizo ประมวลผลระดับเหนือชั้น ให้คุณชมวิดีโอระบบสตรีมมิ่งได้ยาวตลอดวัน เล่นเกมออนไลน์ลื่นไหล นำติดตัวไปยามพักผ่อนเอาท์ดอร์โดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่

AMD เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค APU A-Series เจเนอเรชั่นที่หก โค้ดเนม Carrizo ประมวลผลระดับเหนือชั้น ให้คุณชมวิดีโอระบบสตรีมมิ่งได้ยาวตลอดวัน เล่นเกมออนไลน์ลื่นไหล นำติดตัวไปยามพักผ่อนเอาท์ดอร์โดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ เหมาะสำหรับตัวเองและเป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก

Inspiron5000

Advertisement

โน๊ตบุ๊ค คือ อุปกรณ์สำคัญที่เชื่อมโยงชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคปัจจุบัน เพียงแค่มีโน๊ตบุ๊คขุมพลัง APU A-Series ก็สามารถทำได้ทุกอย่าง ผู้ใช้งานไม่ต้องจ่ายเงินแพงๆ ก็สามารถสนุกไปกับการชมวิดีโอและรับชมความบันเทิงระบบสตรีมมิ่งคุณภาพสูง เล่นเกมออนไลน์คุณภาพเยี่ยม และบริหารจัดการคอนเท็นต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ Gesture Control ของ AMD ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งการได้เพียงแค่โบกมือเท่านั้น

พันธมิตร OEM ชั้นนำของ AMD พร้อมเปิดตัวโน๊ตบุ๊คขุมพลังงาน AMD A-Series ในเดือนมิถุนายนนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

APU ประสิทธิภาพสูงบนชิปอเนกประสงค์ (System-on-a-Chip: SoC) ตัวแรกของโลก เป็นตัว decode การเข้า รหัสวิดีโอประสิทธิภาพสูง (HEVC) สำหรับโน๊ตบุ๊คตัวแรกของโลกและเป็น APU แบบ ARM® TrustZone® ตัวแรกอีกด้วย หน่วยเร่งการประมวลผลตัวใหม่นี้มีแกนทั้งหมด 12 แกน (4 CPU และ 8 GPU) ซึ่งจะเพิ่มชั่วโมง การใช้งานแบตเตอรี่ถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับตัวเก่า มีประสิทธิภาพสำหรับการเล่นเกมสูงกว่าค่ายอื่นๆ ถึงสองเท่า นอกจากนี้ ยังส่งมอบประสบการณ์การประมวลผล ในรูปแบบใหม่ผ่าน HSA และ Microsoft® Windows® 10 ที่รองรับ DirectX® 12

ความบันเทิงระบบสตรีมมิ่งที่เหนือชั้น

  • APU-Series จะใช้ HEVC/H.265 เป็นครั้งแรกสำหรับโน๊ตบุ๊ค ทำให้สามารถใช้งานวิดีโอสตรีมมิ่งในประสิทธิภาพที่สูงกว่าสวิดีโอ 264
  • สนุกสนานไปกับแหล่งควมบันเทิงที่มีคุณภาพการแสดงผลชั้นเยี่ยม ซึ่งรองรับวิดีโอความละเอียด Ultra HD ที่ใช้ AMD Perfect Picture และ Steady Video technology
  • สามารถใช้ประโยชน์จาก playback แบบประหยัดพลังงาน
  • มีประสิทธิภาพการ encode เร็วขึ้นห้าเท่าเมื่อเทียบกับหน่วยประมวลผลจาก CPU เพียงอย่างเดียว

เล่นเกมออนไลน์ได้อย่างลื่นไหล

  • APU A-Series มาพร้อมกับกราฟฟิก discrete-class แบบ built in ซึ่งควบคุมการทำงาน Radeon ในสถาปัตยกรรม GCN เพื่อให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมสูงขึ้นกว่าสองเท่าของหน่วยประมวลผลค่ายอื่นๆ
  • สามารถเล่นเกมออนไลน์ยอดฮิตอย่าง DoTA 2, League of Legends, Counter Strike: Global Offensive และอื่นๆ อีกมากมายบนโน๊ตบุ๊คระดับ HD
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเล่นเกมจาก eSports เมื่อเทียบกับหน่วยประมวลผลรุ่นก่อน
  • ประโยชน์จาก Dual Graphics ที่รวมเอาหน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คเจเนอเรชั่นที่หกกับ AMD Radeon™ R7 เพื่อเพิ่มเฟรมเรทในเกมถึง 42%
  • เพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยี AMD FreeSync™ ที่จะทำให้เล่นเกมได้ลื่นไหล ไร้การขาดและกระตุกของภาพ
  • เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับกับระบบที่รองรับ API แบบ multi-threaded ซึ่งรวมไปถึง DirectX 12, Vulkan™ และ Mantle ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการแสดงผล

ประสบการณ์การประมวลผลแบบใหม่

  • AMD A-Series มีแกนทั้งหมด 12 แกน (4 CPU และ 8 GPU) ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับโซลูชั่นจากค่ายอื่นๆ
  • ระบบ Gesture Control ของ AMD พร้อมให้ใช้งานแล้วในโน๊ตบุ๊คทั่วไปโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผู้ใช้งานสามารถสั่งการได้เพียงแค่โบกมือเท่านั้น
  • เพื่อให้ประสบการณ์ windows 10 อย่างเต็มรูปแบบ AMD A-Series จะช่วยเร่ง playback โดยใช้ native hevc decode อีกทั้งยังมี feature secure boot Trusted Platform Module (TPM 2.0) และ Drive Key Encryption ซึ่งใช้ AMD Secure Processor ตัวแรกอีกด้วย

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Investor Relations
  • เป็นแฟนของ AMD บน Facebook AMD on Facebook
  • รับข่าวสารของเราทางทวิตเตอร์ได้ที่ Twitter
  • รับข่าวสารของเราทาง Google+ ได้ที่ Google+
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก