Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ความประทับใจของเกม Total War: Warhammer ณ งาน E3 2015 อีกหนึ่งสุดยอดเกมวางแผน

Total War ก็เป็นซีรี่ส์เกมวางแผนอิงประวัติศาสตร์ชั้นเยี่ยมที่สร้างความประทับใจมาแล้วหลายภาค จนกระทั่งในงาน E3 2015 ทาง SEGA เจ้าของเกมก็ได้เปิดตัวภาคใหม่ของซีรี่ส์เกมนี้

Total War ก็เป็นซีรี่ส์เกมวางแผนอิงประวัติศาสตร์ชั้นเยี่ยมที่สร้างความประทับใจมาแล้วหลายภาค จนกระทั่งในงาน E3 2015 ทาง SEGA เจ้าของเกมก็ได้เปิดตัวภาคใหม่ของซีรี่ส์เกมนี้อย่างเป็นทางการโดยใช้ชื่อ Total War: Warhammer ที่เป็นการผสมผสานเกมในตำนานอย่าง Warhammer กับการวางแผนการรบแบบ Total War เข้าด้วยกัน

kiayDMg9P5w_.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

และเมื่อ 2 ยอดเกมมารวมกันความมันส์และความประทับใจจึงเกิดขึ้นดังเช่นคุณ Wes Fenlon กับ คุณ Tim Clark สองทีมงานจาก PCGAMER ที่ได้ร่วมทดสอบ Demo เกม Total War: Warhammer ที่เป็นการปะทะกันของ Orc horde กับกองทัพ Karl Franz’s และทั้งคู่ก็เป็นสาวกตัวยงของเกม Warhammer อีกด้วยซึ่งพวกเขาจะมาถ่ายทอดความรู้สึกเกี่ยวกับเกมผ่านทางบทสนทนา เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปรับชมกันได้เลยครับ

Wes: มันชวนตื่นเต้นมากๆเลยนะผมได้เห็นเกมที่ผมชอบในมุมมองใหม่ๆ มีระบบการวางแผนที่ซับซ้อนขึ้นหรือที่เรียกกันว่าเกมประเภท 4X (สำรวจพื้นที่ , ขยายอาณาเขต , เก็บเกี่ยวทรัพยากร , โจมตีศัตรู) แถมด้วยมุมมองจากด้านบนหรือมุมมองแบบพระเจ้าที่เจ๋งโครตมันสมบูรณ์แบบที่สุดซึ่งถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับว่าผมกำลังเล่นในสนามเด็กเล่นเลยล่ะ

Tim: อยู่กับความจริงหน่อย Wes!! ในความคิดของผมนั้นตัวเกมมันสามารถซูมเข้าไปหาได้แถมตัวเกมมันช่วยเติมแต่งจินตนาการที่ผมคิดไว้มานานอย่างเช่นกองทหารม้าอันมหาศาลและสิ่งที่ผมชอบใน Demo นี้นั่นก็คือความหลากหลายของยูนิตอย่างเช่นกองทัพของเจ้าพวกตัวเขียวที่มีทั้ง trolls , boar หรือ wolf riders บวกด้วย wyvern ที่เหมือนเป็นบอสใหญ่ อีกทั้งรายละเอียดของโมเดลนั้นออกแบบมาได้อย่างสมจริงไม่ดูเป็นการ์ตูน มันช่างเหมือนกับ World of Warcraft ผสมกับ Shadow of Mordor ยังไงยังงั้นเลยแต่อย่างไรก็ตามผมค่อนข้างมีปัญหากับการปรับตัวในการเล่นเพราะมันแปลกใหม่และต่างจาก Total War ในภาคก่อนๆมากทีเดียว

Wes: มียูนิตประเภทเวทย์มนต์และยูนิตบินได้ซึ่งผมก็หวังว่ามันจะเจ๋งกว่ายูนิตทางน้ำในภาค Shogun 2 และ Rome 2 โดยเฉพาะยูนิตที่บินได้มีการโจมตีพื้นดินและฆ่าพวกมันด้วยแรงโน้มถ่วงด้วยการบินโฉบพร้อมกับปล่อยศัตรูให้ร่วงลงสู่พื้นดิน ส่วนการเคลื่อนไหวของยูนิตแต่ละประเภทก็จะแตกต่างกันซึ่งก็เหมือนกับซีรี่ส์ Total War ที่ผ่านๆมาและการควบคุมดูเหมือนว่าจะแตกต่างจากภาคก่อนๆทั้งการจัดรูปขบวนทัพอย่างทัพหน้า , กองสนับสนุน กับกองทหารม้าจะแทนที่ด้วยยูนิตที่ขี่แมงมุมและหมาป่า

ส่วนยูนิตประเภทเวทย์มนต์นั้นผมรู้สึกสนุกมากเวลาเล่นยูนิตตัวนี้เพราะมีสกิลความสามารถที่หลากหลายทั้งการโจมตีเป็นวงกว้างหรือการเรียกกองทัพย่อยๆออกมาสนับสนุนแต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องแลกด้วยค่า Mana อีกทั้งผมสามารถหยุดเกมไว้ชั่วขณะเพื่อคิดกลยุทธ์ได้อีกด้วย

Tim: ตัวเกมที่ผมทดสอบก็มียูนิตตัวหนึ่งที่เป็นยักษ์เขียวของฝั่ง Orc ที่คาดว่าเป็นยูนิตสายทำลายล้างและมันก็แข็งแกร่งมากที่เหมือนถูกสร้างมาเพื่อจัดการกับพวกแนวหลังหรือยูนิตจำพวกใช้เวทย์มนต์โดยเฉพาะ แต่ขณะเดียวกันอีกฝั่งของ The Empire forces ก็มียูนิตเช่นนี้เหมือนกันเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบอย่างเช่นรถถังไอน้ำที่สามารถยิงระยะไกลได้แถมพลังทำลายก็เหลือร้ายจริงๆ

Wes: สำหรับยูนิต “ฮีโร่” ก็จะอ้างอิงระบบมาจาก Rome 2 ที่สามารถแยกประเภทได้ 3 ประเภทเช่น Spies , Champions และ Dignitaries และจะมี Skill Tree ให้เลือกอัพตามความถนัดของผู้เล่นที่มีตั้งแต่ ก่อความวุ่นวาย , ลอบสังหาร , Buff ใส่พวกตัวเองหรือ Debuff ใส่กองทัพฝ่ายตรงข้าม

ส่วนการปะทะและการควบคุมผมก็พบว่ามันสามารถควบคุมยูนิตได้ในระดับ Micro เลยทีเดียวและการควบคุมแบบนี้ทำให้ผมก็รู้สึกสนุกตื่นเต้นไปกับมันมากๆและแฟนๆ Warhammer น่าจะเข้าใจได้ไม่ยากเลยล่ะครับ

JYUmqDHRVqKB.878x0.Z-Z96KYq

Tim: ผมรู้สึกเพลิดเพลินในโหมดแคมเปญอย่างมาก ผมยังทึ่งในส่วนของสิ่งก่อสร้างทั้งฝั่งตนเองและฝั่งศัตรูมีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่ผมก็ผิดหวังเล็กๆตรงที่ไม่สามารถปรับแต่งเครื่องแต่งกายของเหล่าทหารได้แต่นี่ก็เป็นก้าวแรกที่ดีมากของเกมวางแผนสงครามแฟนตาซีเลยล่ะและคาดว่ามันจะเป็นเกมที่สร้างความแตกต่างมากที่สุดในบรรดาเกมทั้งหมดของ Creative Assembly ที่เคยสร้างมาเพราะมันจะอุดมไปด้วยความแฟนตาซีอย่างสูงสุดด้วยฝูงมังกรที่พร้อมจะแผดเผาทุกอย่างหรือ Demigryph Knights ที่กรีฑาทัพเข้าถล่มฝูง Orc อย่างไม่ปราณี คุณก็จะได้เห็นมันใน Total War: Warhammer

Wes: สรุปแล้ว Total War: Warhammer เป็นเกมกลยุทธ์แฟนตาซีมาพร้อมรายละเอียดการเล่นที่มากโขแถมยังต้องขบคิดวางแผนเข้าตีด้วยยูนิตที่มีแต่น่าเสียดายที่อีก 2 เผ่าที่เหลือผมไม่ได้สัมผัสมัน ก็คงได้แต่หวังว่ารูปแบบการเล่นของอีก 2 เผ่าจะแตกต่างกันรวมถึง Mod ใหม่ๆที่ควรจะต้องมีในอนาคตและผมก็เชื่อว่าถ้าใครชื่นชอบบรรยากาศแนว Game of Thrones , Dragon Age และ Lord of the Rings ก็น่าจะชื่นชอบ Total War: Warhammer ด้วยและลองจินตนาการดูสิ Tim ว่ากองทัพอันเกรียงไกรของผมกำลังบดขยี้กองทัพของคุณอยู่

Tim: รู้สึกว่าบางครั้งคุณก็รู้สึกสนุกสนานเวลาที่ผมร้องไห้ในที่ทำงานจังนะคุณ Wes!!

ก็จะเห็นว่า Total War: Warhammer จะมีระบบที่แตกต่างจาก Total War ทั่วไป อีกทั้งยังมียูนิตกับวิธีควบคุมที่เอาใจคอเกม Warhammer พร้อมกับยูนิตหลากหลายที่สามารถแก้ทางอีกฝ่ายได้ด้วยครับ

Total War: Warhammer ก็จะวางจำหน่ายบน PC และ Mac ส่วนแพลตฟอร์มอื่นและวันวางจำหน่ายยังไม่เป็นที่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

PC Game

ปัจจุบันนี้ก็มีเกมออนไลน์ฟรีจากผู้พัฒนาเกมเจ้าต่างๆ เปิดมาให้เกมเมอร์ได้โหลดไปลองเล่นกันหลายเกม ทั้งผ่านทาง Game Launcher เฉพาะของผู้พัฒนาเองหรือจะผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Steam และ Epic Games Store ก็ยังได้ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มขายเกมนี้ก็มีเกมฟรีให้โหลดเล่นเยอะพอตัวแถมกราฟิคในเกมก็สวยงามแถมบางเกมก็ทำเนื้อเรื่องมาสนุกซึ้งกินใจเกินหน้าเกมเสียเงินบางเกมด้วยซ้ำไป เกมออนไลน์ฟรีเหล่านี้จะมีการเล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเล่นกับผู้อื่นแบบ Battle Royal, Team Fight ไปจนเล่นเนื้อเรื่องคนเดียวแล้วตั้งตัวละครให้เพื่อนหยิบยืมไปใช้เพื่อผ่านด่านและคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ต้องแข่งกับใครให้เสียอารมณ์ก็สนุกได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นเกมฟรีแต่ผู้พัฒนาก็หาทางทำเงินจากเกมเมอร์ได้โดยออกตัวละครใหม่มาให้สุ่มหรือเปิดขายเสื้อผ้าแต่งตัวละครให้เกมเมอร์ได้อุดหนุนทำเงินให้เกมได้ตามสะดวกAdvertisement เรื่องน่ารู้ว่าด้วยเรื่องเกมออนไลน์ฟรี เว็บไซต์...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก