Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

อินเทล ต่อยอดนวัตกรรม อินเทล คอร์ 2010 โปรเซสเซอร์ สำหรับแล็ปท็อปอัลตร้าทิน ดีไซน์ใหม่ บางเฉียบ ทันสมัย

ตัวเลข 32 เป็นตัวเลขสำคัญเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ตัวใหม่นี้ ? เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีการผลิต 32 นาโนเมตร ที่จะทำให้แล็ปท็อปบางเฉียบลงถึงร้อยละ 32 และมีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้นร้อยละ 32

71a

Advertisement

โปรเซสเซอร์ทำงานได้เร็วขึ้นอย่างอัจฉริยะ โดยเป็นการผสมผสานดีไซน์ที่ทันสมัยและประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างลงตัว เพื่อตอบรับแล็ปท็อปรุ่นบางเฉียบในปัจจุบัน ที่มีความหนาแค่ 0.8 ถึง 1 นิ้วในขณะที่มีน้ำหนักเบากว่าแล็ปท็อปแบบเก่า 1-2 ปอนด์
เทคโนโลยีล่าสุดชั้นยอดมากมายถูกรวบรวมไว้ในโปรเซสเซอร์รุ่นนี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ยาวนานขึ้น เช่นอินเทล เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี ที่ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถปรับระดับการทำงานให้ตรงต่อความต้องการได้ เมื่อต้องรับงานหนักการทำงานของโปรแกรมต่างๆ จะเร็วขึ้น และอินเทล เอชดี อินทิเกรทกราฟฟิกการ์ดจะทำให้ภาพคมชัดและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
อินเทล ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ล่าสุดเปิดตัว อินเทลTM คอร์TM โปรเซสเซอร์ (Intel? Core? processors)รุ่นใหม่ที่พัฒนาต่อยอดของโปรเซสเซอร์ตระกูลคอร์สู่ อัลตร้าทิน แล็ปท็อป เพื่อรองรับแล็ปท็อปแบบบางเฉียบมีรูปแบบทันสมัยมากยิ่งขึ้น ให้ผู้ใช้งานมีความคล่องตัวสามารถพกพาไปไหนได้สะดวกด้วยความหนาไม่ถึง 1 นิ้ว และน้ำหนักเบาเพียง 2-5 ปอนด์เท่านั้น ให้ประสิทธิภาพเยี่ยม ในขณะที่กินไฟต่ำ และมีอายุการใช้งานแบตเตอร์รี่ยาวนานขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีอิสระ
ด้วยพื้นฐานการผลิตจากเทคโนโลยีการผลิต 32 นาโนเมตร โปรเซสเซอร์ตัวใหม่ของอินเทลนี้มีขนาดเล็กลงถึงร้อยละ 321 และมีประสิทธมีสูงขึ้น ถึงร้อยละ 322 ซึ่งทั้งหมดนี้มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบา ดีไซน์บางเก๋ทันสมัย นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดนี้ยังกินไฟน้อยลงกว่าร้อยละ 15 ส่งผลให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานไม่มีใครเทียบได้

71b

มูลี่ อีเดน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกลูกค้ากลุ่มพีซีของอินเทล กล่าว ?ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองหาแล็ปท็อปที่มีสมรรถนะสูง และมีดีไซน์ทันสมัย ซึ่งอินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ 2010 แบบอัลตร้า-โลว์ โวลเทจ ในอัลตร้าติน แล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้ ได้รวมจุดเด่นทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน ทำให้แล็ปท็อปสามารถมีดีไซน์บางเฉียบและประสิทธิภาพที่ตรงต่อความต้องการของ ผู้บริโภคได้ และด้วยความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการผลิต Hi-k metal gate ในระดับ 32 นาโนเมตร ประกอบกับความก้าวหน้าในการออกแบบและดีไซน์ ส่งผลให้แล็ปท๊อปมีประสิทธิภาพเร็วขึ้น เบา และบางกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังกินไฟต่ำด้วย ไม่เพียงแค่ตัวแล็ปท๊อปเท่านั้นที่สามารถพกพาได้สะดวกมากขึ้น แต่ชิปประมวลผลภายในเครื่องรุ่นล่าสุดนี้ยังสามารถตอบสนองต่อการทำงานได้ เร็วยิ่งขึ้น และเวลาที่ใช้รอเครื่องประมวลผลลดน้อยลงอีกด้วย?
นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์บางรุ่นยังมีเทคโนโลยีที่โดดเด่น คือ อินเทลTM เทอร์โบ บูสต์ เทคโนโลยี4 (Intel? Turbo Boost Technology)ที่ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถปรับระดับการทำงานให้ตรงต่อความต้อง การได้โดยอัตโนมัติ เมื่อต้องรับงานหนักการทำงานของโปรแกรมหนัก โปรเซสเซอร์จะเร่งความเร็วขึ้น และลดความเร็วลงเพื่อประหยัดพลังงานได้ในขณะที่เครื่องไม่ค่อยได้ใช้งานเท่า ไหร่ ทำให้เครื่องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และอินเทลTM ไฮเปอร์-เธรดดิ้ง เทคโนโลยี5 (Intel? Hyper-Threading Technology) ที่มีอยู่ในอินเทลTM คอร์TM ไอเซเว่น (Intel? Core? i7) อินเทลTM คอร์TM ไอไฟว์ (Intel? Core i5) และอินเทลTM คอร์TM ไอทรี (Intel Core i3 ) โปรเซสเซอร์ ยังช่วยทำให้เครื่องสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วถึงแม้ว่าจะทำงานหลายอย่าง พร้อมกันก็ตาม? อินเทลTM เอชดี กราฟฟิก (Intel HD Graphics) เป็นตัวช่วยให้โปรเซสเซอร์ประมวลผลภาพออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและคมชัด สีสันสดใส พร้อมทั้งทำให้ภาพ และเสียงที่เกิดจากการเล่นวิดีโอไฮเดฟินิชั้น (HD) และออดิโอ เพลย์แบ็คนั้นราบลื่น ไม่มีสะดุด

71c1

นอกจากนี้ โมบายล์ อินเทล 5 ซีรี่ย์ ชิปเซ็ต Intel 5 Series Chipset ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ถูกออกแบบมาสำหรับอัลตร้า-โลว์ โวลเทจ แล็ปท็อป ที่รองรับการทำงานอย่างสลับซับซ้อนของวิดีโอ และออดิโอต่างๆโดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้มีการปรับปรุงระบบความปลอดภัยของข้อมูล และเครื่องพีซีให้ดียิ่งขึ้น ด้วย อินเทล แอนตี้-เธฟ เทคโนโลยี (Intel Anti-Theft Technology) พร้อมกันนี้ยังสามารถป้องกันข้อมูลดิจิตอลของผู้ใช้งานได้อีกด้วย
ทั้งนี้ จะมีแล็ปท็อปที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้จากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ อาทิ เอเซอร์ อัสซุส และเลอโนโว รวมกว่า 40 รุ่น วางจำหน่ายในราคาที่หลากหลาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และรูปภาพของผลิตภัณฑ์ สามารถดูได้ที่ www.intel.com/pressroom/kits/ultrathin หรืออยากทราบว่าอัลตร้าธิน เป็นประโยชน์กับผู้ที่ชื่นชอบโมบายล์ไลฟ์สไตล์แบบคุณได้อย่างไร เข้าไปที่บล็อก Intel Inside Scoop

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

คอมประกอบ 10000 จัดสเปคคอม ราคาถูก 2023 แรม 16GB คอมทำงาน เด็กนักเรียน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์เบาๆ ครบ คอมประกอบ 10000 ในปี 2023 นี้ มีตัวเลือกเยอะขึ้น เหมาะกับคนทำงาน คอมใช้ในบ้าน และความบันเทิงทั่วไป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเบาๆ...

SOFTWARE

หลายคนซื้อคอมหรือโน๊ตบุ๊คมาใหม่ คำถามที่ตามมาก็มีมากมาย หนึ่งในนั้นคือเรื่องของไดรเวอร์ รวม Intel driver 2021 ผู้ผลิตส่วนใหญ่ก็จะจัดเตรียมไดรเวอร์ที่มีความเสถียรและมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้ในการปรับปรุงฮาร์ดแวร์ให้ทำงานได้ดีขึ้น พร้อมสำหรับผู้ใช้ที่จะนำไปอัพเดตไดรเวอร์ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งหากโน๊ตบุ๊คที่คุณใช้เริ่มทำงานช้า ส่วนหนึ่งก็อาจจะเกิดจากความไม่เข้ากันของอุปกรณ์และไดรเวอร์ สามารถเพิ่มความเร็วโน๊ตบุ๊คได้ได้ด้วยการ Update driver ด้วยตัวเอง รวม Intel Driver 2021 ซื้อคอมหรือโน๊ตบุ๊คมาใหม่ ต้องลงไดรเวอร์หรือไม่? หาไดรเวอร์ได้จากที่ใด? แก้ปัญหาอัพเดตไดรเวอร์ไม่ได้...

Other News

ดูเหมือนว่าซีพียูเดสก์ทอป Intel Gen 10 ใหม่ล่าสุด บนพื้นฐานการผลิต 14nm “Comet Lake” ที่เริ่มต้นด้วย Core i3-10100 มีความน่าสนใจมากกว่าซีพียูในรุ่นผ่านๆ มาพอสมควร ตามที่ปรากฏอยู่ในรายงานของเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงด้าน Core/ Thread อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ซีพียูรุ่นใหม่นี้ให้ผลทดสอบด้านมัลติมีเดียได้ดีกว่า i3-9100 อยู่ถึง 31%...

How to

หลังจากเปิดตัว Core i Gen 9 ชุดแรก 3 ตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้อัพเกรทคอเทรดบนเทคโนโลยีเดิม ที่มีทั้งความแรงและความแพง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก