Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Apple ลบทุกเกมที่มีธงชาติอเมริกาฝ่ายใต้จาก App Store เพราะมีคนนำไปใช้เหยียดผิว

Apple บริษัทชั้นนำของโลกได้ทำการลบเกมทุกเกมที่มีธงชาติสัญลักษณ์ของฝ่ายใต้ออกไปจาก App Store เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเกมที่ถูกลบไปนั้นเป็นเกมแนวประวัติศาสตร์สงครามกลางเมืองของสหรัฐอเมริกาเช่น Ultimate General: Gettysburg และ Civil War series

Apple บริษัทชั้นนำของโลกได้ทำการลบเกมทุกเกมที่มีธงชาติสัญลักษณ์ของฝ่ายใต้ออกไปจาก App Store เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเกมที่ถูกลบไปนั้นเป็นเกมแนวประวัติศาสตร์สงครามกลางเมืองของสหรัฐอเมริกาเช่น Ultimate General: Gettysburg และ Civil War series

american-civil-war-900x506

Advertisement

จากรายงานของ TouchArcade ได้รายงานว่าเหตุผลที่ทาง Apple ได้กระทำการเช่นนี้เพราะในเกมมีธงชาติอเมริกาฝ่ายใต้และถูกใช้เป็นเครื่องมือในเรื่องที่ไม่ดีเช่นการเหยียดสีผิวจึงทำให้คุณ Maxim Zasov แห่ง Studio Game Labs ผู้พัฒนาเกม Ultimate General บอกว่ารู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจของ Apple ในครั้งนี้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก

“เราเชื่อว่าประวัติศาสตร์ที่มาจากหนังสือ , เกม , ภาพยนตร์จะทำให้เราเรียนรู้อดีตได้เข้าใจง่ายขึ้น ตัวเกมที่เราทำมันขึ้นมาก็มาจากประวัติศาสตร์จริงซึ่งมันสำคัญกว่าเรื่องเงินทองเสียอีก” Maxim Zasov กล่าว

“อย่างไรก็ตาม Ultimate General: Gettysburg ก็ได้ถูกลบออกไปแล้วแต่ก็หวังว่าการตัดสินใจของ Apple ครั้งนี้จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่พวกเขาต้องการนะ ถึงเราไม่สามารถแก้ไขอดีตแต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตได้”

ทางด้านคุณ Hunted Cow ผู้พัฒนาเกม Civil War series ที่ได้รับผลกระทบนี้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ Kotaku ว่าทางสตูดิโอจะดำเนินการเปลี่ยนธงชาติใหม่แทนที่ธงชาติเดิมที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้

“มันน่าผิดหวังนะที่พวกเขาถอนเกมออกไปแต่จากนี้เป็นต้นไปทางเราจะเปลี่ยนธงชาติของฝ่ายใต้เป็นธงชาติในปี 1861 หรือปี 1862 แทนของเดิมที่เป็นธงชาติในปี 1862 ขึ้นไป”

2894233-2467547430-Peach

โดยต้นเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดจากเหตุชายวัยรุ่นคนหนึ่งกราดยิงผู้คนในโบสถ์เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คนซึ่งชายผู้ต้องสงสัยคนนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มเหยียดสีผิวและเขายังได้ถ่ายรูปคู่กับธงชาติอเมริกาฝ่ายใต้ในสมัยสงครามกลางเมืองจึงทำให้บรรดาร้านค้าต่างๆถอดสินค้าที่มีสัญลักษณ์นี้ออกจนหมดเนื่องจากเกรงว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเหยียดสีผิว

อย่างไรก็ตามก็มีเสียงวิจารณ์เห็นต่างกันว่าการลบเกมในครั้งนี้ Apple ได้ทำเกินกว่าเหตุโดยไม่คิดถึงผู้ผลิตเกมที่ต้องสูญเสียกำไรมากมายและกลัวกระแสสังคมจนเกินไปครับ

ที่มา : Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก