Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ชมวิวัฒนาการแผนที่ de_dust2 จากเกม Counter Strike แบบอดีตจนถึงปัจจุบันที่กินเวลากว่า 14 ปี

แผนที่ de_dust2 จากเกม Counter Strike เป็นแผนที่ที่ได้รับความนิยมสูงมากตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งตัวแผนที่ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนไปตามเวอร์ชั่นของเกมเริ่มตั้งแต่ Counter-Strike 1.6

แผนที่ de_dust2 จากเกม Counter Strike เป็นแผนที่ที่ได้รับความนิยมสูงมากตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งตัวแผนที่ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนไปตามเวอร์ชั่นของเกมเริ่มตั้งแต่ Counter-Strike 1.6 ถึง Counter-Strike : Global Offensive จนบัดนี้ก็ครบ 14 ปีพอดีและเรามาดูกันดีกว่าว่าแผนที่ยอดนิยมนี้ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวอะไรกันมาบ้าง

maxresdefault (1)

Advertisement

คลิปวีดีโอนี้ได้ถูกอัปโหลดลง Youtube โดยผู้ใช้นามว่า ESCalation โดยเขาได้รวบรวมภาพบรรยากาศของแผนที่ de_dust2 ตั้งแต่เวอร์ชั่นดั้งเดิมจนถึงเวอร์ชั่นล่าสุด (Counter-Strike 1.6 , Counter-Strike: Condition Zero , Counter-Strike: Source , Counter-Strike: Global Offensive) และจัดทำเป็นภาพเคลื่อนไหวเปรียบเทียบกันให้เห็นชัดๆว่ามีส่วนไหนเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน

1310229378516566342

จากในคลิปก็จะเห็นว่าส่วนใหญ่ของแผนที่จะยังคงรูปแบบเดิมไว้แต่ที่สังเกตได้ง่ายที่สุดคือกราฟิกที่ถูกพัฒนาเนียนตาและสวยงามมากขึ้นอย่างเช่นจุดเกิดฝั่งตำรวจหรือจุดวางระเบิดรวมถึงพื้นที่บางจุดได้ถูกปรับเปลี่ยนให้สมจริงตามสถานการณ์โดยเฉพาะเวอร์ชั่น Global Offensive ที่เหมือนอยู่ในเมืองแถบตะวันออกกลางจริงๆเลยครับ

นอกจากนี้ ESCalation ก็ยังมีผลงานอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายที่เกี่ยวกับเกม Counter Strike โดยเข้าไปติดตามได้ในแชนแนล ESCalation แล้วเพื่อนๆชาว NotebookSPEC ล่ะครับชอบแผนที่ของเวอร์ชั่นไหนมากที่สุดแชร์กันมาได้เลยนะครับ

dust

dust2

dust3

dust4

dust5

dust6

dust7

dust8

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง SteelSeries ผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีชื่อเสียงได้ร่วมกับ Valve เปิดตัวเมาส์และแผ่นรองเมาส์รุ่นพิเศษเฉพาะกับ Counter-Strike: Global Offensive Howl Edition

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Smartphone News

เป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ ไปเลยละครับกับการพอร์ตเกมเก่าๆ ไปลงบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก