Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

CHERRY เปิดตัวคีย์บอร์ด Cherry MX Board 6.0

เมื่อไม่นานมานี้ Cherry (ไม่เกี่ยวกับ Cherry Mobile ในบ้านเรานะครับ) ได้ทำการประกาศเปิดตัวคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ในชื่อรุ่น Cherry MX Board 6.0 ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่าคีย์บอร์ดรุ่นนี้จะมีประสิทธิภาพตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการใช้งานคีย์บอร์ดมากที่สุกตัวหนึ่งในโลก ด้วยเทคโนดลยีใหม่ล่าสุดอย่าง RealKey และ precise MX-switches ครับ

Cherry MX Board 6.0 600 01

Advertisement

สำหรับเทคโนโลยี RealKey นั้นจะเป็นเทคโนโลยีสำหรับการประมวลผลทางด้านสัญญาณอนาล๊อกเพื่อใช้ในการพิสูจน์การกดแป้นซึ่งจะทำให้ MX Board 6.0 สามารถที่จะประสบความสำเร็จในการปฎิบัติงานอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้(ในการพิมพ์) โดยแต่ละปุ่มนั้นจะเชื่อมต่อกันโดยตรงผ่านทางคอนโทรเลอร์ทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้สัญญาณดิจิทัลในการทวนผลความถูกต้องของการกดปุ่มซ้ำอีกรอบ

ทำให้เวลาที่ใช้ในแต่ละครั้งการกดปุ่มแล้วส่งสัญญาณไปยังคอมพิวเตอร์นั้นเร็วขึ้นมากครับ(ต่ำกว่าระดับมิลลิวินาที) แน่นอนว่าที่ความเร็วขนาดนี้ทำให้ MX Board 6.0 นั้นเป็นคีย์บอร์ดที่ไร้ปัญหาเรื่องของ anti-ghosting อีกด้วยครับ

Cherry MX Board 6.0 600 02

 

ส่วนเทคโนโลยี precise MX-switches นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อปริสิทธิภาพการใช้งานที่ยอดเยี่ยมครับ โดย MX Board 6.0 นั้นใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมของเยอรมนีที่มาพร้อมกับ gold-crosspoint switches แบบคุณภาพสูง โดยทางบริษัทยืนยันว่าอายุการใช้งานนั้นจะยาวนานถึง 50 ล้านครั้งเลยทีเดียว ตัวคีย์บอร์ดมีแรงกระตุ้นการทำงานเชิงเส้นอยู่ที่ 45 เซนตินิวตันเป็นแรงตอบกลับในแต่ละการกดปุ่ม พร้อมด้วยไป LED สีแดงภายในภายใต้รูปทรงที่ดูดุดันสวยงามน่าใช้งาน(แถมคุณเองยังสาามารถที่จะปรับความสว่างของแสงไฟ LED นี้ได้ด้วยตัวเองอีกต่างหากครับ)

Cherry MX Board 6.0 600 03

แผงวางฝ่ามือมาในรูปแบบยางที่สามารถถอดออกเพื่อนำไปทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย บนคีย์บอร์ด MX Board 6.0 มีปุ่มใช้งานให้มาอย่างครบถ้วน ขนาดตัวคีย์บอร์ดอยู่ที่ 454 x 147 x 24,8 mm ส่วนทางด้านบนของคีย์บอร์ดใช้วัสดุอลูมิเนียมเสริมความแข็งแกร่ง มาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ USB ที่สายยาว 2 เมตร

สำหรับ Cherry MX Board 6.0 นั้นวางจำหน่ายแล้วในโซนยุโรป สนนราคาอยู่ที่ €189 หรือประมาณ 7,080 บาทครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก