Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lenovo Ideastick Stick 300 คอมพิวเตอร์เครื่องจิ๋วเล็กเพียงฝ่ามือ ต่อหน้าจอใช้งานได้ทันที

เป็นครั้งแรกกับการนำเสนออุปกรณ์ Ideastick 300 ที่เป็นพีซีแนวคิดใหม่จาก Lenovo ซึ่งดูคล้ายเมมโมรีขนาดเล็กในสไตล์ของแฟลชไดรฟ์ แต่มาพร้อมระบบประมวลผลและหน่วยความจำภายในตัว

เป็นครั้งแรกกับการนำเสนออุปกรณ์ Ideastick 300 ที่เป็นพีซีแนวคิดใหม่จาก Lenovo ซึ่งดูคล้ายเมมโมรีขนาดเล็กในสไตล์ของแฟลชไดรฟ์ แต่มาพร้อมระบบประมวลผลและหน่วยความจำภายในตัว ทำงานในรูปแบบเดียวกับเครื่องพีซีที่มีขนาดเล็ก สำหรับต่อเข้ากับจอภาพ ใช้พลังงานน้อย ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับ Compute Stick จากทาง Intel

Advertisement

Lenovo ideastick Stick 300 (1)

โดยที่ ideastick Stick 300 ออกแบบมาในรูปแบบของอุปกรณ์เชื่อมต่อ HDMI ร่วมกับทีวีหรือมอนิเตอร์ พร้อมการทำงานในรูปแบบของเครื่องพีซีเต็มฟังก์ชั่น นั่นก็หมายถึงการทำงานในรูปแบบของ Portable ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ทำงานหรือนำมาเป็นอุปกรณ์สร้างความบันเทิงที่ใดก็ได้ ที่มีจอภาพและพอร์ต HDMI ในการเชื่อมต่อเพื่อใช้งาน

Lenovo ideastick Stick 300 (2)

แต่สิ่งที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับ ideastick Stick 300 นี้ อยู่ที่ชุดการประมวลผลภายใต้บอดี้ขนาดเล็กนี้ ด้วยการใช้หน่วยประมวลผล Intel Atom Z3735F ซึ่งมาพร้อมแรม 2GB และให้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากถึง 32GB ด้วยกัน เพื่อให้การรันโปรแกรมและทำงานที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

Lenovo ideastick Stick 300 (3)

โดย ideastick นี้จะกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 แต่ก็เช่นเดียวกับเครื่องอื่นๆ ที่สามารถอัพเกรดไปเป็น Windows 10 ได้ เมื่อเปิดให้ใช้งานจริงในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ส่วนในเรื่องการเชื่อมต่อก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการใช้งาน เพราะรองรับทั้ง WiFi และ Bluetooth 4.1 มาในตัว รวมถึงสล็อตสำหรับใส่การ์ด MicroSD อีกด้วย

Lenovo ideastick Stick 300 (4)

อุปกรณ์ในรูปแบบ Stick นี้ เราอาจเคยได้ผ่านตากันมาบ้างสำหรับ Intel Compute Stick ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ และมีตัวเลือกในการใช้ Ubantu ในการขับเคลื่อนบนค่าใช้จ่ายประมาณ 89USD ส่วนตัวแปรที่เป็น Windows ซึ่งใช้ในผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Lenovo จะราคาสูงกว่าประมาณ 20USD แต่สิ่งที่ทำให้ Stick 300 มีความโดดเด่นน่าสนใจนั้นอยู่ที่ ขนาดเล็กเหมาะแก่การพกพา หนาเพียง 15mm และยังทำงานร่วมกับ Windows ก็นับว่าครบเครื่องในการใช้งานเลยทีเดียว ส่วนสนนราคาของ ideastick Stick 300 นี้อยู่ที่ประมาณ 129USD

ที่มา : gizmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก