Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

The London Heist เกม VR บน Project Morpheus สุดมันส์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมตู้ Arcade

ถึงงาน E3 2015 จะจบไปแล้วแต่สิ่งต่างๆที่ได้จากในงานนั้นก็มีมากมายนอกจากการเปิดตัวเกมใหม่ของค่ายเกมแล้วก็มีการทดสอบแว่น VR จากผู้ผลิตชื่อดังโดยเฉพาะค่าย Sony

ถึงงาน E3 2015 จะจบไปแล้วแต่สิ่งต่างๆที่ได้จากในงานนั้นก็มีมากมายนอกจากการเปิดตัวเกมใหม่ของค่ายเกมแล้วก็มีการทดสอบแว่น VR จากผู้ผลิตชื่อดังโดยเฉพาะค่าย Sony ที่มี Project Morpheus เป็นสินค้าชิ้นโบว์แดงและมีการทดสอบกับ Demo เกมอีกด้วยซึ่งชื่อว่า The London Heist ที่ผู้ทดสอบอย่างคุณ Brian Crecente แห่งเว็บไซต์ Polygon ลงความเห็นว่ามันเป็น Demo ที่เหมือนกำลังเล่นเกมอาเขตหรือเกมตู้ตามห้างสรรพสินค้าเลยทีเดียว

Chase_Getaway_1434426653.0.0

Advertisement

The London Heist หรืออีกชื่อหนึ่งคือ The Getaway เป็น Demo เกมทดสอบของแว่น Project Morpheus ที่เนื้อหาในเกมผู้เล่นจะหลบหนีการไล่ล่าจากกลุ่มผู้ร้ายโดยจะมีคนขับรถเป็นคู่หูของเราและผู้เล่นจะต้องใช้ปืนกลเบายิงคุ้มกันเขาให้ปลอดภัยแต่ก่อนที่จะเล่นได้นั้นต้องสวมแว่น VR เสียก่อนและต้องถืออุปกรณ์เสริมที่เป็นจอยคอนโทรลเลอร์รูปร่างเหมือนไอศกรีมโคนทั้งสองข้างเพื่อเป็น “มือ” ในเกมและสุดท้ายคือศึกษาข้อมูลเบื้องต้นจากแผ่นกระดาษที่ทาง Sony เตรียมไว้ให้โดยจะบอกรายละเอียดของศัตรูหรือการเปลี่ยนกระสุนปืนเป็นต้น

unnamed__2_.0

พอเมื่อทุกอย่างเข้าที่แล้วก็ได้เวลาเข้าสู่เกมที่เปิดฉากมาเราจะนั่งอยู่บนรถตู้คู่กับเพื่อนอีกคนหนึ่งที่ขับรถอยู่ (ตัวเรานั่งเบาะข้างๆ) ในตรงนี้จะเป็นช่วงเวลาปรับความคุ้นเคยภายในรถก็จะมีวัตถุอย่างเช่นกระป๋องน้ำอัดลมหรือแก้วน้ำให้ผู้เล่นได้หยิบขึ้นมาได้อิสระหรือจะเป็นแผงหน้าปัดแอร์ผู้เล่นก็สามารถปรับได้เช่นกัน แต่ว่าเวลาแห่งความสงบก็หมดลงเมื่อจู่ๆก็ถูกกลุ่มผู้ร้ายซุ่มโจมตีและในขณะนั้นเองคู่หูของเราก็จะโยนปืนมาให้ผู้เล่นยิงคุ้มกันเขาและกำจัดศัตรูที่ขวางทางให้หมดแต่ก็ใช่ว่าเมื่อได้ปืนแล้วจะกราดยิงได้ตามใจชอบ

ในบางครั้งผู้เล่นจะต้องช่วยคู่หูที่ขับรถของเราด้วยอย่างเช่นเมื่อกระจกหน้ารถร้าวเรากับคู่หูจะต้องช่วยกันทุบกระจกให้แตกแถมสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็คือการเปลี่ยนกระสุนปืนที่ต้องออกแอ็คชั่นเหมือนเปลี่ยนกระสุนกันจริงๆโดยผู้เล่นต้องใช้มือซ้ายหยิบแม็กกาซีนที่อยู่บนกล่องเก็บของหน้ารถและทำการเติมกระสุนปืนในมือขวาที่กำลังถือปืนอยู่

the-london-heist-getaway-concept-art

นอกจากนี้สิ่งที่เหมือนกับเกมตู้อาเขตนั่นก็คือจุดอ่อนที่จะทำให้ผู้เล่นกำจัดศัตรูได้รวดเร็วขึ้นซึ่งศัตรูในเกมนี้จะมีรถ SUV กับ มอเตอร์ไซค์ โดยจุดอ่อนก็จะมีตั้งแต่ยาง , เครื่องยนต์และคนขับแต่จะเลือกยิงจุดไหนก็ขึ้นอยู่กับไอเดียของผู้เล่นแต่พอเล่นไปสักพักก็จะเจอรถตู้ขนาดใหญ่วิ่งมาตัดหน้าและเปิดฉากโจมตีผู้เล่นชุดใหญ่จากนั้นตัวเกมก็ปิดฉากลงทันทีซึ่งหมายความว่าสิ้นสุดการทดสอบ

หลังจากทดสอบแล้วคุณ Crecente ก็ประทับใจมากโดยเผยความรู้สึกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเหมือนจริงและเหมือนกับเล่นเกมตู้ที่ต้องอาศัยความเร็วในการโหลดกระสุนและยิงเป้าหมายด้วยความแม่นยำแต่ The London Heist ได้ยกระดับความมันส์ไปอีกหนึ่งขั้นและสุดท้ายเขาก็สรุปว่า Project Morpheus เป็นแว่น VR ที่ให้ความสมจริงอย่างที่สุดอย่างที่ไม่เคยลองที่ไหนมาก่อนด้วยครับ

ที่มา : Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เกมที่ออกใหม่ในเดือนนี้เรียกว่ามีแทบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ ล่ะก็เดือนสิงหาคมนี้ก็เป็นอีกเดือนที่มีเกมน่าซื้อทั้งนั้นโดยเฉพาะ Monster Hunter World ฉบับ PC หรือ World of Warcraft: Battle for Azeroth และอื่น ๆ อีกเพียบจะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก