Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

สนุกสนานกับ 10 กิจกรรมเจ๋งๆ ที่คุณสามารถทำได้เมื่อเล่นเกม Fallout Shelter บนมือถือ

นอกจากเกม Fallout 4 ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน E3 2015 ทาง Bethesda ก็ได้ปล่อยเกม Fallout ลงในเวอร์ชั่นมือถืออีกด้วยโดยใช้ชื่อว่า Fallout Shelter ที่เป็นเกมแนว The Sims ผสมกับ XCOM ที่ผู้เล่นจะต้องวางแผนกำหนดหน้าที่ของประชากรในหลุมหลบภัยและตัวเกมก็ยังมีฟีเจอร์มากมายที่ผู้เล่นสามารถทดลองเล่นอะไรแผลงๆได้ซึ่งทางเว็บไซต์ Kotaku ก็ได้รวบรวมกิจกรรมหรือการทดลอง 10 อย่างที่ผู้เล่นสามารถทำได้ในเกมซึ่งมีดังนี้ครับ

นอกจากเกม Fallout 4 ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน E3 2015 ทาง Bethesda ก็ได้ปล่อยเกม Fallout ลงในเวอร์ชั่นมือถืออีกด้วยโดยใช้ชื่อว่า Fallout Shelter ที่เป็นเกมแนว The Sims ผสมกับ XCOM ที่ผู้เล่นจะต้องวางแผนกำหนดหน้าที่ของประชากรในหลุมหลบภัยและตัวเกมก็ยังมีฟีเจอร์มากมายที่ผู้เล่นสามารถทดลองเล่นอะไรแผลงๆได้ซึ่งทางเว็บไซต์ Kotaku ก็ได้รวบรวมกิจกรรมหรือการทดลอง 10 อย่างที่ผู้เล่นสามารถทำได้ในเกมซึ่งมีดังนี้ครับ

1308765939383212356

Advertisement

 

หลุมหลบภัยเพศหญิง

1308765939681936708

ใน Fallout Shelter ผู้เล่นสามารถคัดเลือกประชากรให้หลุมหลบภัยมีแต่เพศหญิงล้วนได้โดยให้กลุ่มผู้ชายออกไปสำรวจพื้นที่ด้านนอกและความพิเศษของเกมนี้คือเมื่อมีคน 2 คนทำงานให้ห้องเดียวกันจะมีบทสนทนาพูดคุยเหมือนชีวิตจริงและถ้าหากมีผู้หญิงล้วนอยู่ในห้องเดียวกันก็จะเป็นเหมือนกลุ่มเพื่อนหญิงตั้งวงเม้าท์กันอย่างสนุกสนานและผู้เล่นสามารถมอบบทบาทผู้หญิงให้ถือปืนเพื่อต่อสู้กับพวกโจรก็ยังได้

 

ไม่มีน้ำและอาหาร

น้ำและอาหารเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเกมนี้โดยผู้เล่นจะต้องสร้างห้องอาหารและโรงกลั่นน้ำเพื่อให้แถบอาหารกับน้ำเพิ่มขึ้นแต่ถ้าหากไม่มีเสบียงทั้งสองอย่างประชากรในนั้นก็สามารถอยู่ได้เช่นกันซึ่งคุณ squirmunkey ได้บอกว่าแค่สร้างแค่โรงไฟฟ้า , ห้องแลป , ห้องนั่งเล่นและห้องพยาบาลพร้อมกับนำผู้หญิงท้องและผู้ชายเข้ามาประจำแต่ละห้องก็จะพบว่าน้ำและอาหารก็ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป

 

แยกห้องเดี่ยว

ผู้เล่นสามารถแยกประชากรในหลุมหลบภัยแต่ละห้องให้เหลือเพียงคนเดียวได้แต่จะมีข้อเสียในเรื่องการเกิดประชากรในหลุมหลบภัยที่ช้าแต่ถ้าหากอยากให้เหล่าผู้คนกลับมารวมตัวกันก็สามารถใช้วิทยุกระจายเสียงระดมพลกลับมาได้เช่นเดิม

 

ผจญภัยบนโลกกว้าง

1308765939757572932

การออกไปผจญภัยบนโลกภายนอกก็เป็นอีกสิ่งที่ท้าทายและน่าลองโดยผู้เล่นสามารถนำผู้คนออกไปเผชิญโลกกว้างและสามารถกำหนดเวลาการออกไปสำรวจได้ซึ่งถ้าหากกำหนดเวลาไว้ประมาณหนึ่งชั่วโมงก็จะพบว่าเขาจะกลับมาในสภาพไร้อาวุธหรือกลับมาโดยไม่มี Stimpaks เลยและก็พบว่าคนที่ได้ออกไปสำรวจมีการเติบโตขึ้นมาก

 

ส่งเด็กน้อยออกไปผจญภัย

แม้การออกไปสำรวจพื้นที่ด้านนอกจะเรื่งอของผู้ใหญ่แต่ถ้าหากลองนำเด็กตัวเล็กๆออกไปสำรวจพื้นที่ภายนอกทดสอบความกล้าหาญก็จะพบว่าสามารถทำได้และตัวเด็กก็ไม่มีทางตายอีกด้วย

 

Gary เต็มไปหมด

1308765939832507204

ใน Fallout Shelter สามารถตั้งชื่อหรือเปลี่ยนชื่อได้ตามใจชอบซึ่งก็รวมไปถึงชื่อของเด็กที่เพิ่งเกิดแต่ไม่ทราบว่าเป็นความผิดพลาดของตัวเกมหรือเปล่าเพราะผู้เล่นสามารถตั้งชื่อซ้ำกันได้อย่างเช่นในรูปที่พ่อ แม่ ลูก มีชื่อ Gary เหมือนกันเป๊ะ

 

ทรัพยากรถึงขีดจำกัดก็ไม่เป็นไร

ตัวเกมจะมีทรัพยากรให้ผู้เล่นต้องสะสมทั้งไฟฟ้า , อาหาร , น้ำ สามอย่างนี้ต้องไม่ขาดแคลนจนเกินไปแต่ถ้าหากสะสมจนแถบทรัพยากรเต็มผู้เล่นก็ยังสามารถผลิตทรัพยากรต่อไปได้แบบสบายๆไม่มีปัญหา

 

เพิ่มขีดความสามารถ

ผู้คนที่ผู้เล่นรับเข้ามานั้นจะมีความสามารถหรือค่าสเตตัสที่แตกต่างกันและถ้าอยากจะเพิ่มค่าความสามารถเหล่านั้นก็ทำได้โดยการออกไปสำรวจโลกภายนอกซึ่งจะได้ค่าประสบการร์และความสามารถแบบเต็มเปี่ยม (ถ้าไม่ตายกลางทางซะก่อน) หรืออีกวิธีคือสร้างโรงยิมก็จะเพิ่มค่าความสามารถให้กับคนงานของเราได้เช่นกัน

 

ชุดพิเศษสไตล์ Fallout 

1308765939893543748

การขยายพื้นที่ด้วยการสร้างห้องใหม่เป็นสิ่งพื้นฐานจำเป็นสำหรับเกมนี้เพื่อรองรับประชากรและเมื่อเล่นไปเรื่อยๆก็จะมีห้องใหม่ๆให้สร้างแต่ถ้าเล่นเกินหนึ่งชั่วโมงขึ้นไปและถ้าผู้เล่นทุบและสร้างห้องใหม่อีกรอบก็จะพบว่าผู้คนในหลุมหลบภัยจะมีชุดพิเศษสวมใส่กันโดยคุณ TRex_Trainer ได้แสดงให้เห็นว่าประชากรที่อยู่ในห้องจะได้สวมชุดและหน้ากากกันแก๊สพิษเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศหลุมหลบภัยแถมยังมีอาวุธติดตัวอีกด้วย

 

หัวหน้าครอบครัว

ถ้าอยากจะสัมผัสบทบาทของหัวหน้าครอบครัวแล้วล่ะก็ Fallout Shelter สามารถตอบสนองให้ได้ด้วยการนำคนงานชาย-หญิงที่เป็นสามีภรรยากันไปกันทำงานคนละที่และเพื่อเพิ่มความสมจริงอาจจะสุ่มคนใดคนหนึ่งในครอบครัวจับอาวุธออกไปผจญภัยบนโลกภายนอกโดยไม่มีเสบียงติดตัวก็สามารถทำได้ครับ

ตัวเกม Fallout Shelter ก็ได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดกันฟรีบนระบบปฏิบัติการ iOS ส่วนทางฝั่ง Android นั้นคาดว่าจะมาในเร็ววันนี้ครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เกมที่ออกใหม่ในเดือนนี้เรียกว่ามีแทบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ ล่ะก็เดือนสิงหาคมนี้ก็เป็นอีกเดือนที่มีเกมน่าซื้อทั้งนั้นโดยเฉพาะ Monster Hunter World ฉบับ PC หรือ World of Warcraft: Battle for Azeroth และอื่น ๆ อีกเพียบจะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก