Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กราฟิกการ์ด Inno3D GeForce GTX980 Ti iChill X4 Ultra เร็ว แรง เย็น พัดลมจัดเต็มถึง 4 ตัว

Inno3D นำเสนอเกมการ์ดรุ่นใหม่ที่ใช้หัวใจหลัก GeForce GTX 980 Ti มาในรุ่น GTX 980 Ti iChill X4 Ultra ซึ่งการ์ดมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนเฉพาะตัว Massive cooling

Inno3D นำเสนอเกมการ์ดรุ่นใหม่ที่ใช้หัวใจหลัก GeForce GTX 980 Ti มาในรุ่น GTX 980 Ti iChill X4 Ultra ซึ่งการ์ดมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนเฉพาะตัว Massive cooling ด้วยฟีเจอร์ของพัดลมที่มีให้ถึง 4 ตัวด้วยกัน โดยจะมีพัดลม 3 ตัวสำหรับติดตั้งบนซิงก์ เพื่อระบายความร้อนให้กับการ์ดและพัดลมตัวเล็กด้านบนสำหรับระบายความร้อนให้เมมโมรีและ VRM

Inno3D GeForce GTX980 Ti iChill X4 Ultra (1)

Advertisement

ซึ่งพัดลมตัวหลักถูกติดตั้งมาบนครีบระบายความร้อนอลูมิเนียมที่มีความถี่ ทำงานอยู่ตรงกลางของฐานฮีตซิงก์ ด้วยพัดลมขนาด 100mm จำนวน 3 ตัว ทำให้การ์ดดูเย็นขึ้น โดยสามารถถอดพัดลมออกได้ด้วยการไขสกรูเพียงไม่ดี่ตัวเท่านั้น

Inno3D GeForce GTX980 Ti iChill X4 Ultra (2)

ส่วนฮีตซิงก์อื่นๆ ที่ทำงานอยู่บน VRM และ Memory จะใช้ฮีตไปป์ในการนำความร้อน พร้อมใช้พัดลมขนาด 60mm ที่อยู่ด้านบนสุดช่วยในการระบายความร้อนให้กับอีกทีหนึ่ง

Inno3D GeForce GTX980 Ti iChill X4 Ultra (3)

ตัวการ์ดมาพร้อมสัญญาณนาฬิกาที่โอเวอร์คล็อกจากโรงงานที่ 1152MHz สำหรับ GPU Core และเพิ่มเป็น 1241MHz จากระบบ Boost รวมถึง 7200MHz (Effective) สำหรับเมมโมรี เมื่อเทียบกับสัญญาณนาฬิกาปกติ จะอยู่ที่ 1000MHz core และ 1076MHz เมื่ออยู่ในโหมด Boost รวมถึง Memory Effective 7012Mhz เท่านั้น โดยที่ PCB ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ไปจากพื้นฐานเดิมที่เป็นการ์ด Reference เช่นเดียวกับ VRM 8-phase และ 6+8 pins สำหรับต่อไฟเลี้ยง

Inno3D GeForce GTX980 Ti iChill X4 Ultra (4)

ที่มา : thinkcomputers

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

Buyer's Guide

ต้นปีอย่างนี้ซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 ยี่ห้อไหนดีถึงจะคุ้มจะน่าใช้!! เริ่มต้นปีก็มีแคมเปญ Easy e-Receipt เอาใจคนทำงานเสียภาษีแบบนี้ หลายๆ คนก็เริ่มคิดกันแล้วว่าจะช้อปโน๊ตบุ๊ค 2024 ยี่ห้อไหนดีเอาไว้ใช้งาน ได้ประโยชน์เรื่องลดหย่อนภาษีแถมได้เปลี่ยนมาใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่สเปคแรงในรวดเดียวเลย ซึ่งสำหรับคนทำงานแล้วโน๊ตบุ๊คบางเบาก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นจนหลายๆ คนที่ไม่ได้ติดตามวงการโน๊ตบุ๊คอย่างใกล้ชิดก็คงไม่แน่ใจว่ารุ่นไหนคุ้มจะจ่ายบ้าง ซึ่งช่วงต้นปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นก็มีโปรโมชั่นหั่นราคาเพื่อหลีกทางให้โน๊ตบุ๊คพร้อมชิปเซ็ตซีรี่ส์ใหม่ๆ ได้เตรียมตัวลงตลาดในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่จริงๆ แล้วซีพียู Intel 13th...

CONTENT

ชื่อแบรนด์ใหญ่ ๆ ในวงการการ์ดจอคอมพิวเตอร์ สองชื่อแรกที่มักจะอยู่ในความคิดของลูกค้ามาอย่างยาวนานก็คือ NVIDIA และ ATI ที่แข่งกันมาแบบสูสีมาอย่างยาวนาน ผลัดกันนำ ผลัดกันตามทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากันอยู่เป็นช่วง ๆ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญคือการที่ AMD เข้าซื้อกิจการของ ATI ทำให้กลายเป็นยุคของการต่อสู้อย่างเต็มตัวระหว่างชื่อ NVIDIA และ AMD มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมี GPU AMD รวมถึงการ์ดจอ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 นอกจากราคาจะเอื้อมถึงได้ สเปคก็แรงทรงพลังเอาเรื่อง! ถ้าคอมเก่าทำงานกับเรามาหลายปี แม้จะใช้งานดีแต่ไม่รองรับระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่หรือทำงานช้าไม่ทันใจแล้ว ก็ไม่ควรทนใช้เครื่องเก่าแล้วซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 มาใช้แทน นอกจากได้ซีพียูรุ่นใหม่ทรงพลังขึ้นแล้ว ยังติดตั้ง Windows 11 กับ Microsoft Office Hone & Student 2021 มาพร้อมใช้ ส่วนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นล่าสุดทรงพลังเล่นเกมฟอร์มใหญ่ในปัจจุบันได้สบายๆ จะต่อจอแยกเล่นเกมที่บ้านหรือจะใช้ทำงานครีเอเตอร์ตัดต่อวิดีโอแต่งภาพนิ่งก็ทำได้เยี่ยมแค่หาอุปกรณ์เสริมมาเติมต่ออีกนิดก็พอแล้ว 6...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก