Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD ทุ่มสุดตัวบน Gaming PC เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางด้านการเล่นเกมที่มาพร้อม R9 Fury 2 ตัว

จากที่มีข่าวก่อนหน้านี้ในที่สุดทาง AMD ก็ใช้โอกาสช่วงงาน E3 เปิดตัวอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมอย่างกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการครับ โดยกราฟิกการ์ดที่ได้รับการเปิดตัวในครั้งนี้ก็ประกอบไปด้วย

จากที่มีข่าวก่อนหน้านี้ในที่สุดทาง AMD ก็ใช้โอกาสช่วงงาน E3 เปิดตัวอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมอย่างกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการครับ โดยกราฟิกการ์ดที่ได้รับการเปิดตัวในครั้งนี้ก็ประกอบไปด้วย Radeon R9 Fury X, Nano กับ 300 series และ R7 300 series ซึ่งจะเน้นการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K เป็นหลักและการรองรับการสร้างภาพเสมือนจริงโดยเฉพาะ เพื่อมุ่งหวังจะเป็นผู้นำเทรนของวงการเกม PC ครับ

amd e3 new r9 600 01

Advertisement

การเปิดตัวในครั้งนี้ไม่ได้จัดขึ้นในส่วนของงาน E3 ครับ แต่ว่าจัดขึ้นแยกต่างหากที่ Belasco Theater ใน downtown Los Angeles ผู้ที่ทำการขึ้นเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ได้แก่ Richard Huddy ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ทางด้านการเล่นเกมของบริษัท โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ได้รับการเปิดตัวออกมาก็เป็นกราฟิกการ์ดที่เน้นไปทางด้านการเล่นเกม eSports และ 4K โดยเฉพาะอย่าง Radeon R9 Fury ที่ทาง AMD อ้างว่าเป็น GPU ที่ดีที่สุดที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆ มากมายครับ

Radeon R9 Fury นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยี high-bandwidth memory (HBM) ที่ทางบริษัทยืนยันว่าจะมีประสิทธิภาพสูงกว่า GDDR5 RAM ถึง 3 เท่า ทำให้มีแบนด์วิดธ์ที่กว้างกว่าเหมาะสำหรับการเล่นเกมที่ระดับความละเอียด 4K และยังคงสนับสนุนฮาร์ดแวร์ที่เอาไว้ใช้สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงอีกด้วย(อย่างเช่น Oculus Rift ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าต้องใช้ฮาร์ดแวร์ในการทำงานครับ)

amd e3 new r9 600 02

จุดขายของ Radeon R9 Fury อีกจุดหนึ่งก็คือการที่ตัวการ์ดนั้นมีขนาดเล็กครับ โดยความยาวของตัวการ์ดนั้นจะอยู่ที่ 7.5 นิ้วเท่านั้นซึ่งทำให้สามารถติดตั้ง Radeon R9 Fury เข้าไปบน small-form-factor PC ได้เพื่อที่จะเอาตัวเครื่องตั้งไว้ในห้องนั่งเล่นสำหรับใช้หน้าจอโทรทัศน์ในการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K โดยเฉพาะ นอกจากนั้นยังมีตัวการ์ดรุ่น R9 Nano ที่มีความยาวตัวการ์ดอยู่ที่ 6 นิ้วแต่ประสิทธิภาพไม่ได้เล็กตามไปด้วยครับ

มาต่อกันที่ R9 300 ซีรีส์ที่ทาง AMD บอกว่าเหมาะมากสำหรับที่จะใช้เล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K หรือว่าจะใช้เล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1,920 x 1,080 pixels แต่มีรายละเอียดที่ระดับ 4K ก็ยังได้(สำหรับมอนิเตอร์รุ่นเก่าที่รองรับความละเอียดระดับ 1080p) เพราะตัวการ์ดมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทาง AMD ให้ชื่อว่า Virtual Super Resolution ที่จะทำให้ความละเอียดที่ระดับ 1,920 x 1,080 pixels ดูดีไม่แพ้ความละเอียดระดับ 4K ครับ

ลงมาที่ Radeon R7 300 ที่ทาง AMD บอกว่าใช้งานได้ดีสำหรับการเล่นเกมแบบ eSports ที่ต้องการประสิทธิภาพที่ 60 frames-per-second โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเล่นที่ความละเอียดระดับ 4K(ทาง AMD ไม่ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า Radeon R7 300 จะเหมาะสมกับการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับใด แต่คาดว่าน่าจะสามารถใข้งานได้ดีที่ความละเอียด 1080p โดยมีเป้าหมายในการแข่งกับ Nvidia GTX960 โดยตรงครับ)

amd e3 new r9 600 03

เพื่อที่จะสาธิตความยืดหยุ่นของกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ทาง AMD ได้ทำการโชว์เครื่องเคส gaming desktop PC ต้นแบบที่มีดีไซน์ขนาดพอเหมาะและรูปร่างสวยงามเหมาะสมที่จะเอาไปวางไว้ข้างโทรทัศน์ในห้องนั่งเล่นเป็นอย่างยิ่งครับ ตัวต้นแบบนี้มีชื่อว่า “Project Quantum”(ตามรูปภาพด้านบน) ซึ่งภายในจะประกอบด้วยกราฟิกการ์ด R9 Fury 2 ตัวด้วยกัน

ทั้งนี้กราฟิกการ์ดของ AMD รุ่นใหม่ทุกรุ่นจะรองรับกับ Windows 10 และ DirectX 12 โดย R7 300 และ R9 300 จะพร้อมวางขายตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ราคาอยู่ที่ $109 หรือประมาณ 3,600 บาท และ $429 หรือประมาณ 14,160 บาท(ในสหรัฐอเมริกา) ส่วน R9 Fury จะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายน ที่ราคา $649 หรือประมาณ 21,420 บาท(ในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน)

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก