Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ชัดสะใจ!!! NASA เริ่มอัพคลิปความละเอียดระดับ 4K @ 60fps ที่ถ่ายบนอวกาศลง Youtube แล้ว

จะว่าไปแล้วเราก็กำลังจะเข้าสู่ยุคที่ความละเอียดของเนื้อหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอ, เกมหรือภาพมีความละเอียดแบบเนียนตาที่ระดับ 4K หรือ Ultra High-Definition (UHD)

จะว่าไปแล้วเราก็กำลังจะเข้าสู่ยุคที่ความละเอียดของเนื้อหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอ, เกมหรือภาพมีความละเอียดแบบเนียนตาที่ระดับ 4K หรือ Ultra High-Definition (UHD) กันเข้าไปมากขึ้นทุกวันๆ ครับ นอกจากจะเห็นได้ว่าฮาร์ดแวร์ในปัจจุบันเริ่มต้นที่จะรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K มากขึ้นแล้ว เนื้อหาต่างๆ ก็เริ่มจะมีความละเอียดมาในระดับ 4K กันด้วยครับ

4k uhd from space 600 01

Advertisement

ถึงแม้ว่าฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่รองรับความละเอียดระดับ 4K นั้นจะยังคงมีราคาที่ค่อนข้างแพงอยู่มาก แต่ทางด้านผู้ผลิตเนื้อหานั้นก็ช่วยให้ความละเอียดที่ระดับนี้ขยับไปเร็วขึ้นครับ จากที่ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก Youtube ได้ประกาศออกมาว่าทางเว็บได้รองรับคลิปวีดีโอที่มีความละเอียดระดับ 4K @ 60fps แล้ว ผู้ผลิตเนื้อหาส่วนมากก็เริ่มต้นที่จะผลิตคลิปที่มีเนื้อหาระดับนี้อัพโหลดลง Youtube กัน

ล่าสุดทาง NASA ก็ได้อัพโหลดคลิปความละเอียดระดับ 4K @ 60fps ลง Youtube ครับ โดยความพิเศษของคลิปจากทาง NASA ก็คือการที่ NASA นั้นอัพโหลดคลิปความละเอียดระดับนี้มาจากสถานีอวกาศนานาชาติบนอวกาศโดยตรง ซึ่งทาง NASA ได้ค้นพบวิธีที่จะอัพโหลดแบบ near-real-time หมายความว่าวีดีโอความละเอียดระดับ 4K ของทาง NASA นี้จะเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตเร็วมากครับ

ในตอนนี้ถึงแม้ว่าจะยังเป็นคลิปวีดีโออยู่แต่คาดว่าอีกไม่นานนี้เราคงได้เข้าสู่ยุคที่สามารถจะถ่ายถอดสดภาพที่ความละเอียดระดับ 4K @ 60fps มาจากอวกาศได้อย่างสบายๆ ครับ สำหรับ 2 คลิปทางด้านบนนี้หากคุณๆ เข้าไปดูแล้วอยากจะดูที่ความละเอียดระดับ 4K อย่าลืมกดเลือกความละเอียดไปที่ระดับ 4K ด้วยนะครับ

หมายเหตุ – ไม่แนะนำให้ดูที่ความละเอียดระดับ 4K หากคุณใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วไม่ถึง 10 Mb/s ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ยุคแห่งอวกาศของอเมริกาได้เริ่มต้นอีกครั้ง เมื่อ SpaceX เดินหน้าภารกิจส่งจรวด Falcon 9 ขึ้นสู่วงโคจรได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันเสาร์ที่ 30 พ.ค. 2020 นี้ โดยในครั้งนี้มีนักบินอวกาศได้แก่  Robert Behnken และ Douglas Hurley และนับเป็นครั้งแรกที่ บริษัท การบินและอวกาศเชิงพาณิชย์ สามารถส่งยานอวกาศออกไปนอกโลกนับตั้งแต่การยกเลิกโครงการกระสวยอวกาศในปี 2011 เรียกได้ว่า SpaceX...

Other News

ในวันที่ 11 เมษายน 1970 ยาน Apollo 13 ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ดวงจันทร์ ด้วยความหวังจะเป็นภารกิจที่ 3 ของมนุษยชาติในการลงเดินบนดาวต่างดวง Apollo 13 เป็นภารกิจที่ 7 ในโครงการอวกาศ Apollo และเป็นโครงการที่ 3 ที่ตั้งใจลงจอดบนดวงจันทร์ มีการปล่อยยานสู่อวกาศในวันที่ 11 เมษายน 1970...

Microsoft News

Microsoft ทำเครื่องหมายเตือนวันสำคัญต่างๆของ NASA ที่มีส่วนร่วมใน Project Egress ซึ่งทีมวิศวกรได้มีท้าทายด้วยการสร้างส่วนประกอบของโมดูลลงจอด

Other News

ในยุคสมัยที่หน้าจอความละเอียด 4K เป็นที่นิยมทำให้มีการผลิตหน้าจอประเภทนี้ออกมาจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงซื้อหน้าจอความละเอียด 2K เนื่องจากมีราคาถูกกว่า 4K และประหยัดความแรงของเครื่องที่ใช้แสดงผล ทำให้มีข้อมูลว่าได้มีผู้ผลิตหน้าจอบางรายนำหน้าจอ 4K

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก