Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Adobe ต้องการที่จะเป็นหนึ่งในคลังสำหรับเก็บภาพพร้อมมีขายทันทีบนโลกด้วย Adobe Stock

เมื่อไม่นานมานี้ Adobe ได้ทำการปล่อยอัพเดทครั้งใหญ่ให้กับแอปพลิเคชัน Creative Cloud ทว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทาง Adobe ปล่อยออกมานั้นกลับไม่ใช่อัพเดทส่วนใดส่วนหนึ่งของตัวแอป

เมื่อไม่นานมานี้ Adobe ได้ทำการปล่อยอัพเดทครั้งใหญ่ให้กับแอปพลิเคชัน Creative Cloud ทว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทาง Adobe ปล่อยออกมานั้นกลับไม่ใช่อัพเดทส่วนใดส่วนหนึ่งของตัวแอป เพราะสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่ทาง Adobe ปล่อยออกมาในครั้งนี้ก็คือบริการใหม่ที่เรียกว่า Adobe Stock ครับ และก็เป็นไปตามชื่อครับ Adobe Stock นั้นก็คือบริการพื้นที่บนระบบ cloud สำหรับเอาไว้ใช้เก็บรูปภาพที่ทาง Adobe คาดเอาไว้ว่าจะกลายเป็นที่สำหรับใช้ค้นหารูปภาพหรือเมื่อต้องการรูปภาพต่างๆ ที่ถูกถ่ายมาจากทั่วทุกมุมโลกที่ทุกคนคิดถึงเป็นอันดับหนึ่งครับ

adobe stock 600

Advertisement

เพื่อทำให้เป้าหมายดังกล่าวสำเร็จ(ซึ่งในความเป็นจริง Adobe มั่นใจมากว่ากว่า 85% ของผู้ใช้บริการต่างๆ ของ Adobe จะใช้ Adobe Stock) ทาง Adobe ได้ทำการลดราคาค่าลงทะเบียนใช้งาน Stock ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนใช้บริการ Creative Cloud ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้เปลี่ยนมาใช้บริการของทาง Adobe เองมากขึ้นจากที่แต่ก่อนใช้บริการคลังรูปภาพของ Getty หรือ Shutterstock นอกไปจากนั้นด้วยความที่ในช่วงต้นปีนี้ทาง Adobe ได้ทำการเข้าซื้อบริการคลังรูปภาพอย่าง Fotolia ดังดังจึงทำให้เหมือนกับว่า Adobe Stock นั้นเริ่มต้นด้วยความรวดเร็วเพราะมีภาพกว่า 40 ล้านภาพอยู่ในฐานข้อมูล

หมายเหตุ – Fotolia จะยังคงให้บริการแยกในชื่อเดิมต่อไปเนื่องจากชื่อ Fotolia ดังมากในยุโรป โดยจะมีการใช้รูปภาพร่วมกันกับ Adobe Stock

หมายเหตุ 2 – Adobe stock และ Fotolia จะให้บริการคลังคลิปวีดีโอในเร็วๆ นี้

adobe stock 600 02

และก็ไม่เหนือความคาดหมายมากครับ เมื่อผู้ใช้ Adobe Stock ร่วมกับผลิตภัณฑ์ของ Adobe คุณสามารถที่จะรวมเอารูปภาพที่มาจาก Stock ไปไว้บน library ได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นแม้กระทั่งจะต้องโหลดภาพนั้นมาเก็บไว้บนเครื่องให้เปลืองพื้นที่ คุณสามารถที่จะปรับแต่งภาพนั้นได้จาก library ทันทีผ่านแอปพลิเคชันของ Adobe โดยสามารถที่จะลองทดสอบปรับภาพในโหมดความละเอียดต่ำก่อนที่จะตัดสินใจซื้อตัวภาพนั้นมาใช้งานจริงๆ ก็ยังได้ครับ

สำหรับราคาของรูปภาพที่อยู่บน Adobe stock นั้น จะคิดเป็นภาพไปครับ โดยหากซื้อ 1 ภาพก็จะมีราคาอยู่ที่ $9.99 หรือประมาณ 330 บาท แต่ถ้าคุณต้องการมากกว่านั้นทาง Adobe ก็มีแพคเกจให้เลือกเช่น 10 ภาพ ต่อเดือนในราคา $49.99 หรือประมาณ 1,650 บาท หรือ 750 ภาพ ต่อเดือนในราคา $199.99 หรือประมาณ 6,600 บาท แต่ถ้าคุณเป็นสมาชิก Creative Cloud อยู่แล้วคุณก็จะได้ราคาที่ลดลงอย่างมากเช่น 10 ภาพ ต่อเดือนในราคา $29.99 หรือประมาณ 990 บาทเท่านั้นครับ

นอกเหนือจากจะเปิดตัวบริการ Adobe Stock แล้วทาง Adobe ยังได้เปิดตัวแอปพลิเคชันในตระกูล Creative Cloud อย่าง Photoshop Mix, Color CC, Brush CC, Shape CC และ Hue CC ให้กับแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Android หลังจากที่เคยเปิดตัวกับแพลตฟอร์ม iOS ไปก่อนหน้านี้อีกแล้วด้วยครับ งานนี้เรียกได้ว่า Adobe เตรียมบุกแบบครบวงจรจริงๆ ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ฟีเจอร์ Generative Fill ใหม่ของ Adobe Photoshop เป็นฟังก์ชันพิเศษที่นำ AI มาเป็นผู้ช่วยทำงานของผู้ใช้เสร็จเร็วมากขึ้นหรือสมบูรณ์แบบมากขึ้น อย่างเช่น การเปลี่ยนภาพจากแนวนอนเป็นแนวตั้งโดยการเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายไป (ใช่การครอปนะ) เป็นต้น Generative Fill เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย Adobe Firefly ซึ่งเป็นโมดูล AI ทาง Adobe กล่าวว่ารูปที่นำมาใช้ในการต่อเติมภาพนั้นมาจาก Adobe...

PR-News

อะโดบีทุบสถิติลดสุดพิเศษส่งท้ายปี! กับโปร 11.11 วันนี้ - 14 พ.ย. เท่านั้น! ด้วยส่วนลดมากถึง 70% ให้กับนักเรียน อาจารย์ และบุคลากรภาคการศึกษา สำหรับ Adobe Creative Cloud All Apps ที่รวมแอปกว่า 20 รายการให้ใช้งานกันแบบจุกๆ เหลือเพียง ฿609.90/เดือน

SOFTWARE

โปรแกรม Mixer ปรับเสียงน่าใช้ทั้งฟรีทั้งเสียเงิน สำหรับคนอยากมิกซ์เพลงทำเสียงมาโหลดกันตรงนี้! คนที่มีดนตรีในหัวใจแล้วอยากเริ่มทำเพลงของตัวเองมาอัพโหลดขึ้น YouTube ดู ก็น่าจะอยากได้โปรแกรม Mixer ปรับเสียงดี ๆ เอาไว้จูนเสียงทำเพลงกันแน่ ๆ ซึ่งตอนนี้โปรแกรมกลุ่มนี้มีทั้งแบบฟรีที่โหลดมาใช้งานได้เลยและมีฟีเจอร์หลัก ๆ อย่างการตั้งไลน์เสียง, แต่งทำนองและใส่เอฟเฟคพื้นฐานต่าง ๆ ไปจนถึงเวอร์ชั่นเสียเงินแล้วเอาไปทำเพลงหาเงินได้เลยทีเดียวAdvertisement ซึ่งโปรแกรมกลุ่มนี้แค่ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องก็เริ่มแต่งเพลงกันได้เลย แล้วถ้าเพลงเริ่มติดตลาดจะเติมมิกเซอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เข้ามาเสริมให้คุณภาพของเสียงและเพลงดีขึ้นเรื่อย ๆ...

Tips & Tricks

Adobe Acrobat Reader สุดยอดโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดได้ฟรี นอกจากการทำงานด้วยการพิมพ์เอกสารผ่านทางโปรแกรมเอกสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Pages, WPS Office ฯลฯ แล้วนั้น การบันทึกไฟล์เอกสารที่จะทำให้ตัวอักษร หรือรูปแบบต่าง ๆ มีความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด เมื่อนำไฟล์ไปเปิดด้วยอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ผ่านการบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบ ไฟล์นามสกุล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก