Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD ก้าวสู่ยุคใหม่แห่งพีซีเกมมิ่งด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ Radeon™ R9 และ R7 300

ลอสแอนเจลิส, แคลิฟอร์เนีย – 16 มิถุนายน 2558 – AMD (NASDAQ: AMD) เริ่มศักราชเกมออนไลน์ยุคใหม่ ด้วยการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ โดยออกอากาศสดผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยระบบ webcast

AMD เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง High-Bandwidth Memory เกมมิ่งแบบ 4K โซลูชั่นเสมือนจริงตัวใหม่ และ DirectX® 12 สำหรับเกมมิ่ง

AMD_LisaSu

Advertisement

ลอสแอนเจลิส, แคลิฟอร์เนีย – 16 มิถุนายน 2558 – AMD (NASDAQ: AMD) เริ่มศักราชเกมออนไลน์ยุคใหม่ ด้วยการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ โดยออกอากาศสดผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยระบบ webcast ซึ่งจัดขึ้นที่ลอสแอนเจลิส เปิดให้เกมเมอร์ทั่วโลกรับชมกันสดๆ ผ่านระบบ Webcast โดยได้รับความร่วมมือในการจัดงานจากยักษ์ใหญ่วงการไอทีอย่าง Microsoft®, EA และ Oculus. กราฟฟิกการ์ดที่เปิดตัวใหม่นี้นับว่าเป็นจุดเปลี่ยนด้านเทคโนโลยีที่สำคัญในตลาดเกมพีซี ที่จะส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมระดับความละเอียดสูง (super high resolutions) ทำให้รู้สึกเหมือนว่าได้เข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ พร้อมทั้งได้ภาพที่ลื่นไหล อีกทั้งรองรับ API อย่าง DirectX® 12 และ Vulkan™ และฟอร์มแฟคเตอร์แบบใหม่ ให้กับเกมเมอร์ผ่านไลน์กราฟฟิกการ์ดหลากหลายรุ่นหลากหลายราคาที่สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ได้ทุกประเภท

AMD300 Series

กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 Fury series เราไม่ได้เพียงอัพเกรด แต่เรายกเครื่องใหม่หมด

  • ยกเครื่องใหม่หมดทั้งภายในและรูปลักษณ์ภายนอก – กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X จะพลิกโฉมใหม่ทั้งหมดจากกราฟฟิการ์ดโค้ดเนม “Fiji” รุ่นก่อน
  • นวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพิ่ม value ให้กับ memoryกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X เป็นกราฟฟิกการ์ดที่มีเมมโมรี่แบนวิธสูงที่สุดเท่าที่มีในตลาด ซึ่งมาพร้อมกับ High-Bandwidth Memory (HBM) ฝังอยู่บนชิป มีเมมโมรี่แบนวิธเพิ่มขึ้น 60% กว่า GDDR5 และมาพร้อมกับเมมโมรี่อินเตอร์เฟส 4096-bit กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 Fury X มีประสิทธิภาพต่อวัตต์ (performance per watt) ของ GDDR5 เพิ่มขึ้นสามเท่า แต่ใช้พื้นที่ PCB น้อยลงถึง 94% เรียกได้ว่าทำงานได้ยอดเยี่ยมในบอร์ดพื้นที่เพียง 19 ซม.
  • ดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม แวววาว บึกบึน กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X มาในดีไซน์แบบใหม่ อัน ล้ำสมัย รูปทรงคล้ายโครงกระดูกสีดำเงา มีแผ่นอลูมิเนียมอันน่าหลงใหล และ liquid cooling คุณภาพเยี่ยม นอกจากนี้ ยังมี GPU Tach activity meter ที่จะคอยวัดการใช้งานของ GPU และความสว่างของ LED ที่ช่วยขับเน้นรายละเอียดของดีไซน์
  • นิยามใหม่ของความเสมือนจริง – กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X เป็นโซลูชั่นประสบการณ์เสมือนจริงที่ได้รับความไว้วางใจและได้รับการออกแบบ เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมในเกมและแอพพลิเคชั่นเสมือนจริง โดยได้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AMD LiquidVR™ ที่จะทำให้สามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงได้สะดวกขึ้น และสามารถใช้ได้กับการแสดงผลชนิดติดบนศีรษะ head-mounted displays ได้หลายรุ่น
  • ประสบการณ์เกมมิ่งความละเอียด 4K ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่จะทำให้เพลิดเพลินไปกับการเล่นเกม – กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X จะยกระดับเกมมิ่งไปอีกขั้น ซึ่งได้เพิ่ม high-bandwidth memory interface ถึง 4096-bit ซึ่งเกินความต้องการสูงสุดสำหรับเกมระดับ 4K หรือเหนือกว่า ให้ความ น่าตื่นตาตื่นใจ เมื่อเปิดการตั้งค่าคุณภาพของภาพไว้ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลด้วยเทคโนโลยี AMD FreeSync™ และพร้อมที่จะรองรับ API ในอนาคต ซึ่งรวมถึง DirectX® 12, OpenGL® 4.5, Vulkan™ และ AMD’s Mantle
  • ฟอร์มแฟกเตอร์ของพีซีแบบใหม่ ที่มีขนาดเล็ก แต่คุณภาพเยี่ยม ดีไซน์ขนาดกะทัดรัดของกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X จะสร้างประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจให้ฟอร์มแฟกเตอร์ของพีซี    ทำให้ประกอบเครื่องได้หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ห้องปฏิบัติการทางนวัตกรรมของ AMD ได้เผยพีซีแบบจำลอง Project Quantum ที่จะใช้ประโยชน์จากกราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 Fury X เพื่อการสร้างสรรค์การประมวลผลของพีซีสำหรับยุคความจริงเสมือน ซึ่งเป็นการใช้งานจากฟอร์มแฟกเตอร์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 300 series ที่ได้รับการออกแบบเพื่อคุณโดยเฉพาะ

  • แม่แบบของเกมมิ่งความละเอียด 4K กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 300 series จะส่งมอบกราฟฟิกอันทรงพลัง คุณภาพเหนือชั้นความละเอียดระดับ 4K กราฟฟิกการ์ดซีรีส์ Radeon™ R9 300 นับว่าเป็นโซลูชั่นสำหรับการเล่นเกมความละเอียดที่สูงกว่า HD พร้อมรองรับเทคโนโลยีเกมมิ่งล่าสุดอย่าง Virtual Super Resolution (VSR) สำหรับคุณภาพระดับ 4K บนจอความละเอียด 1080p และรองรับ AMD CrossFire™ และ APIs ไม่ว่าจะเป็น DirectX® 12, OpenGL® 4.5, และ Vulkan™
  • เสมือนอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง กราฟฟิกการ์ดซีรีส์ AMD Radeon™ R9 300 ได้รับการออกแบบสำหรับเทคโนโลยีเสมือนจริง โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AMD LiquidVR™ ที่จะช่วยลด latency ของเกม ซึ่งใช้ประโยชน์จากกราฟฟิกการ์ดหลายตัวเพื่อเพิ่มเฟรทเรทได้ให้มากที่สุด
  • เล่นเกมได้ลื่นไหล ปราศจากภาพขาด กราฟฟิกการ์ดซีรีส์ AMD Radeon™ R9 300 ใช้เทคโนโลยี AMD FreeSync™ ที่จะช่วยลดการขาดและกระตุกของภาพเมื่อเล่นเกมโดยใช้หน้าจอเดี่ยว หรือใช้เทคโนโลยีการแสดงผลหลายจอภาพ Eyefinity

กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R7 300 series พร้อมลุยตลาด

  • กราฟฟิกการ์ดสำหรับ Online Gaming Supremacy โดยเฉพาะ กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R7 300 เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับออนไลน์เกมมิ่ง สามารถทำงานได้ไม่มีปัญหาใดๆที่60fps เมื่อใช้งาน ที่มีความละเอียดที่1080p หรือ 1440p เมื่อปรับค่าสูงสุด AMD Radeon™ R7 300 สามารถใช้กับเกมออนไลน์ยอดฮิต เกมเมอร์จะเพลิดเพลินไปกับการแสดงผลคุณภาพเยี่ยมผ่าน Virtual Super Resolution (VSR)  สำหรับคุณภาพระดับ1440p บนจอความละเอียด 1080p และเพิ่มค่าขอบเขตการมองเห็น (Field of View) ของเกมมิ่งความละเอียด 1080p โดยเทคโนโลยี AMD Eyefinity
  • พร้อมแล้วสำหรับ API รุ่นใหม่ – กราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R7 300 series สามารถใช้งานได้กับ API รุ่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น DirectX® 12, OpenGL®5 and Vulkan™ เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมใหม่ที่ไม่มีใครเคยสัมผัสมาก่อน
  • ประสิทธิภาพและความสามารถอันก้าวหน้า – เกมเมอร์จะได้สัมผัสกับฟีเจอร์ล่าสุดและการปรับปรุงประสิทธิภาพของ AMD Catalyst™ drivers และ one-click game optimizations ใน AMD Gaming Evolved client นอกจากนี้ กราฟฟิกการ์ดสามารถรองรับ Microsoft® Windows® 10 อีกด้วย

“ผลิตภัณฑ์ไลน์ Radeon™ ที่เป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ของเรานี้จะสรรค์สร้างนวัตกรรมอันหลากหลายที่ให้ประโยชน์กับเหล่าเกมเมอร์ ด้วยประสิทธิภาพอันเหนือชั่น นวัตกรรมแสดงผลเสมือนจริง (virtual Reality) ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน ฟอร์มแฟคเตอร์ ดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม และประสบการณ์ในระดับ 4K ต่างเสริมให้เราเป็นผู้นำด้านเกมมิ่งไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต ใช้ได้กับ API รุ่นล่าสุด เช่น DirectX line-up® 12 และ Vulkan™ ถือได้ว่าเป็นยุคใหม่ของพีซีเกมมิ่งอย่างแท้จริง ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรทางด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เราพร้อมในการส่งมอบกราฟฟิกการ์ดให้กับเกมเมอร์ด้วยความภูมิใจ” แมท สกายเนอร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ ส่วนธุรกิจ Computing and Graphics ของ AMD กล่าว

DirectX® 12 คือตัวแทนของพีซีเกมมิ่งยุคใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และคุณภาพของภาพ แคม เวดแบรด Group Program Manager, Graphics ของไมโครซอฟท์ กล่าว “วันนี้เรามาร่วมแสดงความยินดีกับ AMD ในการเปิดตัวกราฟฟิกการ์ด Radeon™ R7 และ R9 300 series ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นที่ 3 ที่ใช้ได้บน DirectX® 12 ที่จะมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม GCN”

กราฟฟิกการ์ด Radeon™ R9 300 series GPUs และ Radeon™ R7 series จะวางจำหน่ายที่ etailers ทั่วไป 18 มิถุนายนนี้ ส่วนกราฟฟิกการ์ด AMD Radeon™ R9 Fury X จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายน ภายใต้พันธมิตรผู้จำหน่าย add-in card ASUS, Gogabyte,MSI, Sapphire, XFX, PowerColor และ HIS

AMD Radeon™ R9 and R7 series GPU Model ​ SEP
AMD RadeonR9 Fury X $649USD
AMD ​RadeonR9 390X ​$429USD
AMD ​Radeon™ R9 390 ​$329USD
AMD ​Radeon R9 380 ​$199USD
AMD ​Radeon R7 370 ​$149USD
AMD Radeon R7 360 $109USD

 แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • สามารถรับชมการเปิดตัวไลน์กราฟฟิกการ์ดของ AMD ในงาน“AMD presents: A New Era of PC Gaming” ได้ที่ Twitch
  • ชมวิดีโอเกี่ยวกับกราฟฟิกการ์ด new Radeon™ R9 and R7 300 series ได้ที่ YouTube
  • Check out AMD’s latest ventures with VR partners
  • (insert Quantum line)
  • เป็นแฟนของ AMD บน Facebook AMD Gaming on Facebook
  • รับข่าวสารของเราทางทวิตเตอร์ได้ที่ @AMDGaming และ@AMDRadeon
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักลงทุนสัมพันธ์ Investor Relations
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก