Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

iPhone รุ่นถัดๆ ไปอาจจะประกอบจากประเทศอินเดีย ซึ่งจะทำให้ต้นทุนลดลงไปอย่างมาก

ตลาดสมาร์ทโฟนในอินเดียนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลกเลยทีเดียวครับ ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยครับที่จะมีหลายๆ บริษัทที่จะพยายามทำการเจาะเข้าในไปในตลาดอินเดียนี้

ตลาดสมาร์ทโฟนในอินเดียนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลกเลยทีเดียวครับ ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยครับที่จะมีหลายๆ บริษัทที่จะพยายามทำการเจาะเข้าในไปในตลาดอินเดียนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Foxconn และ Apple ที่ต้องการจะเปิดหูเปิดตาของตัวเองในภูมิภาคที่ร่ำรวยแห่งนี้ครับ

iPhone 600

Advertisement

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Reuters ได้มีรายงานออกมาครับว่าด้วยจำนวนของโรงงานผลิตของ Foxconn ในอินเดียนั้น Apple จะสามารถที่จะทำการลดต้นทุนการผลิตไปได้อย่างมากเลยทีเดียวครับ ที่สำคัญเมื่อต้นทุนลดแล้วราคาขายปลีกของอุปกรณ์ Apple ในอินเดียก็จะลดลงตามไปด้วยครับ ซึ่งผลทำหมดก็จะทำให้ยอดจำหน่ายของ iPhone ในอินเดียนั้นสูงขึ้นมากกว่าปกติ(เพราะปกติต้องส่งเครื่องที่ประกอบแล้วจากจีนเข้าไปทำให้มีค่าภาษีเพิ่มเติมมาก)

นอกเหนือจากจะเป็นประโยชน์กับทาง Apple โดยตรงแล้วทาง Foxconn เองก็จะได้รับประโยชน์ด้วยเช่นกันครับเพราะเมื่อโรงงานผลิตจำนวนมากในอินเดียสามารถที่จะทำการผลิต(ประกอบ) iPhone คู่แข่งของทาง Foxconn อย่าง Quanta Computer Inc. ที่อยู่ในอินเดียอยู่แล้วก็จะสั่นสะเทือนตามไปด้วยครับ

ทั้งนี้ทาง Foxconn มีแผนที่จะส่งผู้จัดการไปดูงานและวางแผนโรงงานในอินเดียในช่วงเดือนหน้านี้ และหากอ้างอิงจากแหล่งข้อมูล ภายในปี 2020 นี้ Foxconn ก็น่าจะมีโรงงานในการผลิตอย่างเป็นทางการในอินเดีย 10 – 12 โรงงาน รวมทั้งยังจะมี Data Centers อีกด้วยครับ ตามข้อมูลของแหล่งข่าวนั้นโรงงานของ Foxconn ในอินเดียก็จะทำหน้าที่ในการผลิต iPhones, iPads และ iPods ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ วิธีเลือก Power...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก