Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Commart 2015] 3 โน๊ตบุ๊คไฮไลท์ราคาถูก ต่ำกว่าหมื่นมี Windows 8.1 แท้ รุ่นไหนน่าซื้อบ้าง

โน๊ตบุ๊คในปัจจุบันถือได้ว่ามีราคาที่ไม่แพงมากแล้ว เมื่อเทียบกับสมัยก่อนๆ ยิ่งในปัจจุบันโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นก็มาพร้อม Windows ลิขสิทธิ์แท้ ส่งผลให้เราสามารถใช้งานได้ทันที

โน๊ตบุ๊คในปัจจุบันถือได้ว่ามีราคาที่ไม่แพงมากแล้ว เมื่อเทียบกับสมัยก่อนๆ ยิ่งในปัจจุบันโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นก็มาพร้อม Windows ลิขสิทธิ์แท้ ส่งผลให้เราสามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องง้อร้านคอมไปลง Windows เถื่อนอีกด้วย จากการที่ Microsoft คิดใหม่ทำใหม่โดยตั้งแต่มีการอัพเดท Windows 8.1 จาก Windows 8 นั้นผู้ใช้ Windows 8 ก็สามารถที่จะทำการดาวน์โหลดอัพเดทกันไปได้อย่างฟรีๆ มาแล้ว(เฉพาะผู้ที่ซื้อสิทธิ์ของ Windows 8 อย่างเดียวเท่านั้น) และล่าสุดนั้นดูเหมือนว่า Microsoft จะเดินเกมรุกหนักมากขึ้นกว่าเดิมด้วยการปล่อย Windows 8.1 with Bing ออกมาให้ผู้ผลิตสามารถนำไปใช้งานฟรีๆ กับบรรดาโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพง อย่างในไทยก็มีไม่เกินหมื่นบาท หรือหมื่นบาทขึ้นไป

windows-8.1-with-bing-device

Advertisement

ซึ่งในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาแนะนำโน๊ตบุ๊คราคาไม่ถึงหมื่นบาทภายในงาน Commart Next Gen 2015 ที่มาพร้อม Windows (Windows 8.1 with Bing) ซึ่งเน้นความคุ้มค่าและการใช้งานครบครัน โดยมีดังต่อไปนี้

ES1511C0DV-6_zps86ed6e4a

Acer Aspire ES 11 และ E3 ราคา 9,990 บาท

Acer ได้ออกโน๊ตบุ๊คบางเบาขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว รุ่นใหม่อย่าง Acer Aspire ES1 ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ที่สำคัญชิปประมวลผลที่ใช้งานนั้นเป็น Intel Pentium รุ่นใหม่ เรียกได้มีประสิทธิภาพและการใช้งานที่ดีเยี่ยมทีเดียว แถมร้อนน้อยจนไม่จำเป็นต้องมีพัดลมระบายความร้อน รวมไปถึงรูปลักษณ์การออกแบบก็มีความสวยงามเน้นความเรียบง่าย ที่ต้องบอกก่อนว่าในด้านของราคาจัดได้ว่าถูกมากๆ ไม่ถึงหมื่นบาทได้ Windows แท้ เพราะสนนราคาเพียง 9,990 บาทเท่านั้นเอง

Screen Shot 2558-06-16 at 19.52.03

Acer Aspire ES1 เครื่องนี้ชิปประมวลผลที่ใช้เป็น Intel Pentium N3540 ทำงานที่ความเร็ว 2.66 GHz แบบ 4 คอร์ 4 เธร์ด โดยเป็นรุ่นประหยัดพลังงานพิเศษ ทำให้กินไฟต่ำใช้งานได้ยาวนาน ส่งผลให้ไม่จำเป็นต้องมีพัดลมระบายความร้อน ซึ่งแม้ว่าจะมีประสิทธิภาพความแรงไม่มากนัก แต่ก็พอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วไปอย่าง พิมพ์เอกสารหรือเล่นอินเตอร์เน็ต ชิปกราฟิกการ์ดภายในเป็น Intel HD Graphics โดยให้กำลังในการประมวลผลกราฟิกมาอย่างพอดีๆ ส่วนทาง Acer Aspire E3 จะใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Pentium N3530 ซึ่งมีสเปกต่างกันเพียงเล็กน้อย โดยมีสีน้ตาลและสีฟ้าให้เลือก

หน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว บนความละเอียดมาตรฐาน 1366 x 768 พิกเซล ซึ่งเป็นแบบหน้าจอด้าน แรมภายในเครื่องมีมาให้ขนาด 2GB แบบ DDR3 ส่วนฮาร์ดดิสก์มีความจุ 320GB 5400รอบ ซึ่งรองรับการใช้งานได้อย่างสบายๆ นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อครบครันด้วยพอร์ตต่างๆ อาทิ USB 2.0, US B3.0, HDMI, Card Reader, Wi-Fi และ Bluetooth แน่นอนว่ายังมีกล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ส่วนน้ำหนักตัวเครื่อง 1.29 กิโลกรัม

รีวิว Acer Aspire ES1 <<<

HP Steam 11 ราคา 9,990 บาท

การออกแบบและดีไซน์นั้น HP Stream 11 ความละเอียด 1366×768 พิกเซล ใช้แนวคิดหลักในการออกแบบให้ตัวโน๊ตบุ๊คมีความบางและเบาในรูปแบบเดียวกับ Ultrabook เลยละครับ พร้อมด้วยการใส่สีสันที่ค่อนข้างสะดุดตาถึงสองสีด้วยกันทั้งสี สีฟ้า Horizon Blue สดใสที่แมตซ์ได้ทั้งชายและหญิงครับ ส่วน สีชมพู Orchid Magenta ก็สวยใสเหมาะกับผู้หญิงใสๆ หรือแม้แต่เพศทางเลือกก็ไม่เลวเลย โดยบริเวณที่พักมีและคีย์บอร์ดนั้นจะมีการไล่สีอ่อนมาเข้มแลดูสวยงามมากๆ เรียกได้ว่าการออกแบบดีไซน์โดดเด่นสุดๆ เหมาะกับวัยรุ่นเจ็นใหม่ที่ชอบความแตกต่าง ซึ่งหาไม่ได้แน่นอนจากโน๊ตบุ๊คแบรนด์ไหนในท้องตลาดขณะนี้เลย ที่สำคัญมาพร้อม Windows แท้ และการรองรับซิมการ์ดเพื่อเชื่อมต่อกับเครือข่าย 3G อีกด้วย

hp_stream_11_13_laptops_official

นอกเหนือจากนี้ยังเปิดเข้าใช้งาน Windows ได้รวดเร็ว ตามธรรมชาติของแฟลชเมโมรี่อีกด้วย แม้จะให้ความจุมาไม่มาก แต่ถ้าวันนี้คุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกที่และไม่ได้เป็นข้อจำกัดของคุณกับพื้นที่บน OneDrive ที่ได้มา 1TB จากบริการของ HP ประเด็นของไม่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลก็คงปล่อยผ่านไปได้ อีกทางหนึ่งในกรณีที่แย่สุด คือ บริเวณนั้นไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้เลย แฟลชไดรฟ์และมีเดียการ์ดคือทางเลือกที่ง่ายสุด ที่คุณสามารถทำได้และยังรวดเร็วอีกด้วย เพราะมี USB 3.0 ไว้ให้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราใช้กันอยู่จนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

น้ำหนักโดยรวมของ HP Stream 11 อยู่ที่ประมาณ 1.28 กิโลกรัม ซึ่งอาจไม่ได้เป็นโน๊ตบุ๊คที่เบาหรือบางที่สุด แต่ก็ออกแบบโครงสร้างที่หยิบจับได้ง่าย ยกได้ด้วยมือเดียว ด้วยวัสดุที่มีความแข็งแรงและพื้นผิวที่ไม่ลื่นไหล สนนราคา HP Stream 11 ในงาน Commart Next Gen 2015 ก็อยู่ที่ 9,990 บาทเท่านั้นครับ ใครสนใจตามไปจัดกันได้เลย

รีวิว HP Steam 11 <<<

Lenovo S2030 ราคา 9,990 บาท

Lenovo S2030 จัดอยู่ในซีรีย์โน๊ตบุ๊คคุ้มค่าของทาง Lenovo ที่แม้มีราคาไม่สูง แต่ก็ตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี โดยมาพร้อมกับหน้าจอที่ขนาด 11.6″แบบ Anti-Glare ที่ให้ความคมชัดได้ดี แม้จะไม่ได้ให้ภาพที่สีสดจัดเหมือนกับจอกระจกก็ตาม แต่การที่ได้นั่งอ่านข้อมูล ดูอินเทอร์เน็ตและอะไรก็ตามที่ต้องจ้องหน้าจออยู่นานๆ แล้วไม่มีสิ่งมารบกวน  อีกส่วนหนึ่งต้องยกให้เรื่องของคีย์บอร์ดที่ตอบสนองได้ดีจริงๆ กับการพิมพ์ที่นุ่มนวลตามสไตล์ AccuType จากทาง Lenovo รวมไปถึง Lenovo S2030 ยังมีน้ำหนักที่เบาเทียบเท่า Ultrabook ส่งผลให้ในการพกพาก็ทำได้เป็นอย่างดี

lenovo-s2030-1

ในส่วนของประสิทธิภาพการทำงานก็จัดได้ว่ามีพอตัว ด้วยชิปประมวลผล Intel Celeron N2840 รองรับทั้งการชมภาพยนตร์ฟังเพลง งานเอกสาร เปิดอินเตอร์เน็ตเล่นเว็บไซต์ สเปกภายในที่พอเพียงไม่ว่าจะเป็นแรมขนาด 2GB และฮาร์ดดิสก์ความจุ 500GB (หรือจะอัพเกรดแรมหรือฮาร์ดดิสก์ภายหลังก็สามารถทำได้) เรียกได้ว่าสามารถทำงานเอกสาร งานพรีเซนต์ต่างๆ ได้อย่างลื่นไหลและรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความบันเทิงก็ทำได้ดีทีเดียวครั้นจะนำไปใช้งานในรูปแบบของการพกพาก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ด้วยขนาดตัวเครื่องที่เล็กกระทัดรัด แต่อย่างไรก็ตามสเปกประมาณนี้ไม่เหมาะงานประมวลผลหนักๆ หรือเล่นเกมกราฟิก 3 มิติแต่อย่างใด

อีกหนึ่งอย่างที่โดนใจคนทำงานนอกเหนือจากได้ Windows 8.1 แท้ๆ มาแล้วก็คือ ยังได้ Office 365 แท้เป็นเวลาหนึ่งปีด้วย โดย Office 365 ถือเป็นโปรแกรมทำงานด้านเอกสารที่ดีที่สุดในตอนนี้จาก Microsoft มาครบหมดทั้ง Work, Excel, Power point เรียกได้ว่าซื้อไปใช้งานแล้ว เปิดเครื่องในครั้งแรกก็พร้อมสนองความต้องการได้ทันที สนนราคาของ Lenovo S2030 ก็จัดได้ว่ามีความคุ้มค่า น่าไปซื้อในงาน Commart Next Gen 2015

รีวิว Lenovo S2030 <<<

เอาเป็นว่าลองไปเลือกชมในงาน Commart Next Gen 2015 กันอีกทีนะครับ ว่าตัวไหนรุ่นใดโดยใจที่สุดกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก