Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เพราะอะไรแอดมิน NBS ถึงเลือกใช้ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer Aspire V Nitro 17 นิ้ว

บทความนี้ก็มาแบบสบายๆ อารมณ์ประมาณแถลงไขข้อข้องใจ และชี้แจงให้เพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC ได้ทราบกันว่า

บทความนี้ก็มาแบบสบายๆ อารมณ์ประมาณแถลงไขข้อข้องใจ และชี้แจงให้เพื่อนๆ สมาชิก NotebookSPEC ได้ทราบกันว่า “เพราะอะไรแอดมิน NBS ถึงเลือกใช้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Acer Aspire V Nitro 17 นิ้ว” ในราคาพิเศษ 35,900-37,000 บาท จากที่แต่เดิมก็ใช้โน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงอยู่แล้ว ซึ่งขอดักคอกันก่อนว่าไม่ใช่บทความอวยนะ เพราะก็มีข้อสังเกตเยอะเช่นกันไม่ได้ชมอย่างเดียว

Advertisement

 

Acer Aspire V Nitro 17 GTX960M Review-4

 

Acer Aspire V Nitro 17 นิ้ว

ซึ่งก่อนอื่นๆ ก็ต้องท้าวความกันก่อนนะครับว่า @Big เอง แต่เดิมชอบคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่มีประสิทธิภาพสูง เพราะชอบเล่นเกม และทำงานบนจอแสดงผลใหญ่สวยๆ แต่แล้วด้วยหน้าที่การงานต่างๆ ก็ต้องปรับมาใช้โน๊ตบุ๊คในที่สุดเนื่องจากบางครั้งต้องพกพาไปไหนมาไหนบ้าง แต่กระนั้นที่ผ่านมาก็ได้ลองใช้โน๊ตบุ๊คมาหลายรุ่นทีเดียว ซึ่งก็เป็นรุ่นล่างๆ ไปจนถึงรุ่นกลางๆ ตั้งแต่ Core i3 ไปจนถึง Core i7 บนการ์ดจอ GT520MX มาจนถึง GTX860M ขนาดหน้าจอ 14-15.6 นิ้ว พ่วงมอนิเตอร์ IPS มาโดยตลอด และต่อเมาส์ คีย์บอร์ดแยกเพื่อความลื่นไหลในการทำงานด้วยเช่นกัน เหตุผลก็เพราะหน้าจอแสดงผลของโน๊ตบุ๊คหลายๆรุ่นที่ใช้ไปนานๆจะทำให้ตาเริ่มล้า รวมไปถึงทัชแพดเองที่ไม่สะดวกมากเท่าไรนัก

Acer Aspire V Nitro 17 GTX960M Review-9

ข้อดี

ด้วยความอึดอัดดังที่กล่าวไปและทุนเดิมชอบ PC ที่มีประสิทธิภาพสูงระดับกลางๆ มากอยู่แล้ว บวกกับต้องการพกพาจึงต้องหาโน๊ตบุ๊คจอใหญ่ๆ สวยๆ ระดับ Desktop Replacement มาใช้ ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาดีทีเดียว ที่ Acer Aspire V Nitro 17 นิ้ว ลดราคาพิเศษ @Big จึงใคร่ครวญตัดสินใจอยู่ 1 วันเต็ม จนที่สุดก็เลือกที่จะซื้อ Acer Aspire V Nitro 17 นิ้ว ด้วยเหตุผลดังนี้

  • เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่สเปคสูงมากทั้งจาก Core i7-4720HQ / GTX960M VRAM DDR5 4GB / แรม 16GB SSHD / SSHD1TB+8GB / Blu-Ray Drive / USB ถึง 4 พอร์ต แน่นอนเล่นเกมลื่น
  • เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีหน้าจอสวยและใหญ่มาก เพราะใช้จอ IPS ความละเอียด Full-HD และที่สำคัญขนาด 17.3 นิ้วที่โดนใจมากที่สุดเพราะขนาดเริ่มใกล้เคียง PC แล้ว ซึ่งใช้งานได้สบายตากว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นเก่าๆ ที่เคยใช้มา
  • เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีบานพับเจ๋งดีใช้อลูฯตลอดทั้งบาน แข็งแรงทนทานใช้ได้ ไม่น่าจะพังง่ายๆ เหมือนโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ ที่บานพับเป็นพลาสติก
  • เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีระบบเสียงดีมาก เพราะเค้ามีลำโพง 4 ตัว พร้อมระบบเสียง Dolby Home Theater ต้องยอมรับกันตรงๆ ว่าเสียงดีกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาตรฐานตัวอื่นๆ จริงๆ
  • เป็นโน๊ตบุ๊คสเปคโคตรโดนใจ แต่ราคาโค-ตรคุ้มค่ามากในราคา 35,900-37,000 บาท ซึ่งราคานี้อย่างเก่งที่สุดก็จะได้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งหน้าจอ 15 นิ้วที่ไม่ใช่ IPS / Core i7-4720HQ / GTX960M VRAM DDR5 2GB และฮาร์ดไดร์ฟแบบ HDD ธรรมดาเท่านั้น

2

 

ข้อสังเกต

อย่างไรก็ตามใช่จะมีแต่ข้อดีที่ผมมองเห็น แต่ข้อสังเกตของ Acer Aspire V Nitro 17 นิ้ว ผมก็เอามาหักลบด้วยเช่นกันอย่าง

  • เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่น้ำหนักสูงมากถึง 3 กิโลกรัม อย่างเก่งสุดที่เคยใช้มาหนักแค่ 2.4 กิโลกรัม ซึ่งบอกได้เลยว่าค่อนข้างหนักทีเดียว แต่กระนั้นแล้วส่วนตัวผมเองก็ยังรับได้อยู่ เพราะใช้รถส่วนตัวในการเดินทางจึงไม่เกิดปัญหา แต่ถ้าเดินทางด้วยรถประจำทางเมื่อไรก็คงต้องเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวกันบ้างละ
  • เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่ดีไซน์ค่อนข้างเรียบหรูมาก เมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่นที่ดูดุดัน ซึ่งในเรื่องของหน้าตาผมรู้สึกไม่ซีเรียสมาก เพราะก็ไม่ได้ชอบความดุดันอะไรมาก แต่ตัวนี้ก็พอไปวัดๆไปวาได้เลยมองผ่านไป แต่ถ้าบางคนอาจจะไม่ชอบก็ได้
  • คีย์บอร์ดธรรมดาไปนิด แต่ก็มีไฟแสดงผลสีแดง จัดว่าเรียบๆ และไม่ได้หวือหวาเช่นกัน แต่ก็สามารถพอใช้งานได้ทั่วๆไป ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ที่ผมเองรับได้
  • ความร้อนและการรับประกันที่กังวลใจมากในตอนแรก บอกได้เลยว่าไม่ใช่เพื่อนๆ คนเดียวที่กลัวในเรื่องของความร้อนและการรับประกัน(ที่พูดถึงกันอย่างหนาหู) ผมเองก็กลัวเหมือนกันเพราะจำนวนเงินที่จ่ายไปค่อนข้างเยอะ แต่กระนั้นแล้วเมื่อได้ลองใช้อย่างจริงจังความร้อนที่เกิดขึ้นก็อยู่ในช่วงที่รับได้ด้วยพัดลม 2 ตัวที่ถึงแม้จะมีความร้อนสูงแต่ก็ระบายความร้อนออกได้ค่อนข้างรวดเร็วดีทีเดียว ส่วนการรับประกันเองจากการสอบถามไปจากกูรูหลายๆ ท่านบอกกันเป็นเสียงเดียวว่า Acer มี การรับประกันและศูนย์บริการที่ค่อนข้างดีอันดับต้นๆ ในตลาดโน๊ตบุ๊คตอนนี้เลย ซึ่งจุดนี้ก็คลี่คลายไป

Acer Aspire V Nitro 17 GTX960M Review-37

ซึ่งทั้งหมดก็เป็นทรรศนะของตัวผู้เขียนเองล้วนๆ เลยละครับ และถ้าเพื่อนๆ ท่านไหนที่มีความชอบหรือแนวทางในการใช้-เลือกซื้อโน๊ตบุ๊คที่คล้ายๆ กับผมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสเปคสูงๆราคาดีๆ ก็เชื่อได้เลยละว่าจะต้องชอบ Acer Aspire V Nitro 17 นิ้ว อย่างแน่นอน แต่ถ้าเพื่อนๆ เป็นสายใช้งานแบบหล่อๆชอบเกมมิ่งแบบดุดัน หรือใช้งานโน๊ตบุ๊คเบา V Nitro ดูจะไม่ค่อยเหมาะนัก ทั้งนี้ก็เลือกโน๊ตบุ๊คให้ถูกกับความชอบและให้เหมาะสมกับการใช้งานก็จะเป็นการดีที่สุด ส่วนรีวิวรอรับชมได้เร็วๆ นี้เลย ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถสอบถามได้จากร้าน Speed Computer หรืองาน Commart 2015 Next Gen ในวันที่ 18-21 นี้ได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก