Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HP Sprout ส่วนผสมความเสมือนจริงของเครื่อง All-in-One PC ที่มีระบบ 3D capture ดีที่สุด

HP Sprout นั้นถือได้ว่าเป็น All-in-one PC ที่ประหลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้ครับ ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่ Sprout เปิดตัวออกมานั้นทาง HP ได้ให้เหตุผลไว้มากมายเลยทีเดียวครับว่าไม่ต้องการให้ Sprout

HP Sprout นั้นถือได้ว่าเป็น All-in-One PC ที่ประหลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้ครับ ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่ Sprout เปิดตัวออกมานั้นทาง HP ได้ให้เหตุผลไว้มากมายเลยทีเดียวครับว่าไม่ต้องการให้ Sprout เป็นเหมือนกับ PC ดาดๆ ทั่วไป ดังนั้นจึงทำให้ Sprout มีทั้ง overheard projector/camera และ touch mat ที่สามารถจะใช้งานเสมือนเป็นหน้าจอที่สองได้

นอกไปจากนั้น Sprout ยังมีความสามารถที่จะเป็นเครื่อง PC ที่สามารถใช้ในการเล่นเกม, visual projects, teleconferencing และที่เหนือไปกว่านั้นมันยังสามารถที่จะทำ 3D modeling ได้อีกทำให้ Sprout ได้รับเสียงตอบรับที่ดีพอสมควรครับ เนื่องจากว่าการทำโมเดล 3D ของ Sprout นั้นสามารถทำได้ง่ายเหมือนผลิกฝ่ามือเลยครับ

Advertisement

HP Sprout 600 01

วิธีการที่จะสร้างโมเดล 3D นั้นก็เพียงแค่คุณนำเอาวัตถุที่ต้องการจะสร้างโมเดลวางลงไปหน้า depth-sensing camera เพียงเท่านี้ Sprout ก็จะทำหน้าที่ของมันในการสร้างโมเดล 3D แบบ 360 องศา ให้คุณสามารถที่จะหมุนดูเพื่อจะปรับแต่งแก้ไขต่างๆ ผ่านทางหน้าจอของคอมพิวเตอร์ได้ทันที(แต่ว่าก็ต้องรอให้การสแกนเรียบร้อยก่อนนะครับไม่ใช่วางปุ๊บได้ปั๊บเลย) ซึ่งกรรมวิธีนี้นั้นทาง HP บอกว่าสร้างขึ้นมาโดยคิดถึงหลักของการใช้งานง่ายและใช้ได้จริงครับ

ในตอนนั้นทาง HP ได้บอกเอาไว้ด้วยว่าจะมีการผลิตซอฟต์แวร์ที่มีการใช้งานง่ายให้ออกมารองรับการสแกนแบบนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ผ่านไปยังไม่ทันจะถึง 1 ปี(8 เดือนกว่าๆ) ทาง HP ก็ได้แสดงซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า 3D Capture ที่ถูกปรับแต่งมาให้เหมาะสมกับ Sprout สุดๆ แถมยังมีอุปกรณ์เสริมที่ชื่อว่า “Stage” โดยจะวางจำหน่ายแยกต่างหากในราคา $299 หรือประมาณ 9,900 บาทสำหรับเอาไว้ทำให้การจับภาพแบบ 360 องศานั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีกขั้นครับ

HP Sprout 600 02

 

HP Sprout 600 03

Stage นั้นจะเชื่อมต่อเข้ากับ Sprout ผ่านทางช่องเชื่อมต่อแบบ USB และในการใช้งานนั้นก็เพียงนำเอาวัตถุที่จะสแกนวางไว้บน Stage ครับ(มีข้อกำหนดอยู่ว่า Stage ไม่สามารถที่จะรับวัตถุที่มีน้ำหนักเกิน 1.995 kg และสูงกว่า 19.05 cm ได้ครับ) เมื่อวางวัตถุลงไปแล้วก็กดปุ่มบน Stage ตัว Stage ก็จะทำการหมุนวัตถุโดยจะมีการเอีงวัตถุนั้นขึ้น 15 องศา เพื่อให้มั่นใจว่าภาพที่สแกนได้สุดท้ายจะไม่เกิดจุดบอดขึ้นจากมุมที่หายไปครับ อย่างไรก็ตามซอฟต์แวร์ 3D Capture นั้นก็ไม่ได้บังคับครับว่าคุณจะต้องมี Stage ในการใช้งานด้วย

จะว่าไปแล้วถึงจะไม่มี Stage การสแกนภาพ 3D นั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากมากเท่าไรครับ เพียงแต่ว่าคุณต้องละเอียดมากนิดหน่อยพอที่จะจับหมุนตำแหน่งของวัตถุที่จะทำการสแกนให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมก็เท่านั้นเองครับ ทว่ากับราคาของ Sprout ที่อยู่ที่ $1,900 หรือประมาณ 62,700 บาทแล้ว กับการที่จะทำงานทางด้าน 3D ในระดับมืออาชีพแบบนี้คงจะไม่ยากมากนักถ้าจะเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยเพื่อซื้อ Stage ติดไปด้วยเพื่อทำให้เกิดความง่ายในการใช้งานยิ่งขึ้นครับ

HP Sprout 600 04

HP Sprout 600 05

 

เมื่อการสแกนสิ้นสุดนั้นคุณสามารถที่จะใช้ซอฟต์แวร์ 3D Capture ในการดัดแปลงแก้ไขต่างๆ ได้ตามที่คุณต้องการ แถมคุณยังมีตัวเลือกที่จะทำการเปลี่ยนโมเดล 3D นั้นให้อยู่ในรูปแบบของภาพ 2D แล้วทำการส่งต่อเข้าสู่ Social Media หรือส่งผ่าน E-mail ไปให้เพื่อนก็ยังได้ครับ เรียกได้ว่ามีซอฟต์แวร์ 3D Capture ตัวเดียวก็อยู่หมัดเลยครับ

แน่นอนว่าเมื่อมีโมเดล 3D อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ง่ายๆ แล้ว แถมยังมีซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับแต่งโมเดลนั้นได้ง่ายแบบผลิกฝ่ามืออีก เพื่อความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นของการทำโมเดลแบบ 3D คุณคงต้องหาเครื่องปริ้นท์แบบ 3D ดีๆ สักเครื่องมาใช้งานควบคู่กันไปด้วยครับ ถึงจะเรียกว่าเป็นการทำงานออกแบบโมเดล 3D แบบครบวงจรจริงๆ

HP Sprout 600 06

HP Sprout 600 07

ทั้งนี้ตัวซอฟต์แวร์ 3D Capture จะปล่อยให้ผู้ใช้ Sprout ทั้งที่มีเครื่องอยู่แล้วและซื้อเครื่องใหม่ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

AMD

Acer Aspire AIO พีซีเครื่องเดียวจบราคาไม่แพง สเปคดีใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ AIO (All-In-One PC) เป็นพีซียอดนิยมอีกประเภทซึ่งเอาชิ้นส่วนสำคัญของคอมพิวเตอร์ไปฝังไว้ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งทาง Acer ก็มี Acer Aspire AIO เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-In-One ขวัญใจชาวออฟฟิศและครอบครัวที่ต้องการคอมพิวเตอร์สักเครื่องไว้ใช้งานทั่วไป เผื่อ Work From Home หรือให้ลูกใช้ทำรายงานและการบ้านแบบออนไลน์ก็ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ร้านค้าจะหาคอมพิวเตอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก