Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

USB Type-C บนสมาร์ทโฟน Sony ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบที่ห่างไกลจากความจริงเยอะ

ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นมวยรองอย่าง Sony เลือกที่จะต่อสู้กับเจ้าของตลาดอย่าง Samsung และ Apple ด้วยการส่งสมาร์ทโฟนที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์แบบเดิมๆ มาต่อสู้กับเจ้าตลาดมาโดยตลอดครับ

ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นมวยรองอย่าง Sony เลือกที่จะต่อสู้กับเจ้าของตลาดอย่าง Samsung และ Apple ด้วยการส่งสมาร์ทโฟนที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์แบบเดิมๆ มาต่อสู้กับเจ้าตลาดมาโดยตลอดครับ ที่แย่หนักไปยิ่งกว่านั้นก็คือสมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุดของ Sony อย่าง Xperia Z3+ ก็เจอปัญหาเครื่องร้อนอย่างหนักจากชิปเซ็ทหลักของตัวเครื่องจนทำให้การใช้งานขาดเสถียรภาพไปโดยปริยาย

Sony_Xperia_Z4_usb 600

Advertisement

ถึงจะมีปัญหาอย่างไรก็ตามแต่ Sony ก็จะยังคงรูปแบบเดิมของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไว้ต่อไปครับ อ้างอิงจาก Takeshi Nitta ผู้จัดการฝ่ายโปรแกรมของ Sony Mobile ได้บอกเอาไว้ว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเช่นหน้าจอความละเอียด QuadHD ที่มากเกินไปที่สายตาจะสามารถแยกความละเอียดขนาดนี้ได้จากหน้าจอเล็กๆ และกับ USB Type-C ที่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีอายุไม่นานมากนัก ทำให้เขาเชื่อว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อที่จะให้วงการอุตสาหกรรมโย้กย้ายไปใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อแบบใหม่นี้ครับ

USB-Type-C 600

เป็นที่คาดเดาได้เลยครับว่า Apple นั้นจะต้องเอา USB Type-C มาใช้กับ iPhone 6s(หรืออาจจะเป็น iPhone 7) อย่างแน่นอน ในขณะที่ฝั่ง Samsung เองนั้นก็น่าจะมีทิศทางไปในแนวทางเดียวกันกับ Apple กระทั่ง Microsoft กับ Lumia ระดับบน หรือ Motorola และ Lenovo ก็ไม่น่าจะพลาดการตามเทรนเปลี่ยนช่องเชื่อมต่อบนสมาร์ทโฟนเป็น USB Type-C ในครั้งนี้(โดยน่าจะเกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธง)

ดังนั้นแล้วหาก Sony ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบอยู่ต่อไปไม่รีบเร่งแล้วหล่ะก็เราคงจะได้เห็นสมาร์ทโฟนของ Sony มาพร้อมกับ USB Type-C กันก็ปีหน้านู่นเลยครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก