Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

LUXA2 GroovyA ลำโพงบลูทูธเสียงล้ำ ดีไซน์สวย ให้มิติ

ลำโพงบลูทูธที่ดี จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับความบันเทิงไปยังห้องใดก็ได้ และมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงนัก เช่นเดียวกับ GroovyA ที่เป็นลำโพงบลูทูธขนาดเล็ก

ลำโพงบลูทูธที่ดี จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับความบันเทิงไปยังห้องใดก็ได้ และมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงนัก เช่นเดียวกับ GroovyA ที่เป็นลำโพงบลูทูธขนาดเล็ก ออกแบบในสไตล์อลูมิเนียมขัดเงา พร้อมกำลังขับ 7W ใช้งานได้นานถึง 15 ชั่วโมงและเล่นกับฟังก์ชั่นของไมโครโฟนและลำโพง ซึ่งให้มุมที่ช่วยในการรับฟังเสียงที่ดีขึ้น ต้องลองมาดูกันว่าลำโพงรุ่นใหม่จาก LUXA นี้มีความโดดเด่นน่าใช้เพียงใด


LUXA2 GroovyA-00

Advertisement

แพ็คเกจ

LUXA2 GroovyA (7)

ลำโพง GroovyA มาในกล่องที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม ด้านหน้าจะเป็นรูปลำโพงและคำอธิบายฟีเจอร์หลัก

LUXA2 GroovyA (8)

ส่วนด้านหลังของกล่องมีคำอธิบายสินค้าแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นไฮไลต์ ฟังก์ชั่นที่แตกต่างและการสนับสนุนภาษา

LUXA2 GroovyA (9)

เมื่อเปิดกล่องออกมา จะพบอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย ประกอบด้วย ลำโพงบลูทูธ GroovyA ถุงหนัง สายเคเบิล USB to Micro USB, สายสัญญาณ 3.5mm และคู่มือการใช้งาน

LUXA2 GroovyA (10)

รูปแบบโดยทั่วไปของ LUXA2 GroovyA
ลำโพง LUXA2 GroovyA เป็นลำโพงแบบบางกระทัดรัด มาพร้อมดีไซน์สีดำและมีแผงตะแกรงเป็นรูๆ สีเงิน ซึ่งลำโพงนี้เป็นลักษณะของอลูมิเนียมขัด วางอยู่บนสแตนที่สามารถปรับองศาได้ตั้งแต่ 15-30 องศาสำหรับการรับฟังที่ดีที่สุด

LUXA2 GroovyA (1)

ด้านหน้าของลำโพงมีโลโก้ LUXA2 ขนาดเล็กอยู่มุมล่างขวา ลำโพงมีขนาดอยู่ที่ 220mm x 65mm x 88mm (ยxกxส) ภายในลำโพงประกอบด้วยไดรเวอร์ที่เป็นตัวขับ 3.5W จำนวน 2 ตัว รวมเป็น 70W

LUXA2 GroovyA (2)

LUXA2 GroovyA (3)

ส่วนด้านบนเปิดให้เป็นส่วนของการควบคุม โดยมีปุ่มอยู่ทางด้านซ้ายบน โดยมี 2 ปุ่มฟังก์ชั่นและร็อกเกอร์สวิทช์ ผู้ใช้เลิกปรับเพิ่ม/ลดเสียงได้ รวมถึงรับสาย เล่น/หยุด และเดินหน้า เพิ่มพลังเสียง ส่วนปุ่มสุดท้ายเป็นปุ่มบลูทูธและไฟ LED ในการแสดงสถานะ

LUXA2 GroovyA (4)

LUXA2 GroovyA (5)

เลื่อนมาดูที่ด้านหลัง ไม่มีอะไรมากนัก โดยมุมด้านขวาจะมีสวิทช์สำหรับปิด/เปิด พร้อมช่องต่อ AUX-in และช่องสำหรับ MicroUSB สำหรับชาร์จไฟ โดยลำโพงมาพร้อมแบตลิเธียมไอออนความจุ 2200 mAH อยู่ภายใน ใช้เวลาในการชาร์จ 5 ชั่วโมง แต่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 15 ชั่วโมงในการเล่นเพลงเลยทีเดียว

LUXA2 GroovyA (6)

พลิกด้านใต้ขึ้นมาจะเห็นขาที่เป็นยาง 2 จุดสำหรับยึดสแตนอลูมิเนียมให้อยู่กับโต๊ะอย่างเหนียวแน่น

การติดตั้งและใช้งาน
การตั้งค่าใช้งาน GroovyA เป็นเรื่องที่ง่ายแสนง่าย ขั้นแรกเพื่อให้แน่ใจว่าลำโพงมีไฟในการใช้งาน ก็ควรจะชาร์จไฟสักเล็กน้อย ด้วยการต่อสาย MicroUSB จากที่ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ จะเป็นการเริ่มชาร์จ โดยดูจาก LED ที่ปรากฏจะเป็นสีแดง หมายถึงลำโพงกำลังชาร์จไฟอยู่และจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เมื่อชาร์จไฟได้เต็ม หลังจากที่คิดว่าลำโพงมีไฟมากพอ ก็ให้กดสวิทช์เพื่อให้ยบลูทูธเริ่มทำงาน ก็จะเป็นการเริ่มการ Pair หรือจับคู่ จากนั้นเปิดบลธูทูธของอุปกรณ์ที่จะส่งสัญญาณเข้าไป โดยในอุปกรณ์เช่นสมาร์ทโฟนก็จะมองเห็นเป็น LUXA2 GROOVY ให้เลือก แล้วทำการ Pair ทันทีที่ต้องการฟังเพลง

LUXA2 GroovyA (11)

ในการฟังเพลงบน GroovyA ให้ระดับเสียงที่ดังพอที่จะทำให้ห้องเล็กๆ มีชีวิชีวาขึ้นได้ และมีความเข้มของเสียงเบสได้ดีพอสมควร ส่วนความสามารถในการปรับมุมลำโพงนั้น ไม่ช่วยให้การฟังเพลงที่ดีขึ้น แต่เลือกให้หมุนไปทางผู้ฟังน่าจะดีที่สุด

ลำโพงนอกจากจะมีโหมด Speaker กับไมโครโฟนรวมกัน เมื่อใช้งานจริงๆ จำเป็นต้องเข้าใกล้ลำโพงให้มากที่สุด เพื่อที่จะให้ปลายทางได้รับเสียงได้อย่างถูกต้องชัดเจนมากที่สุด

LUXA2 GroovyA (10)

ในภาพรวมของ LUXA2 GroovyA
หลังจากที่มีการใช้งานลำโพงจาก LUXA ในช่วงที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงสิ่งสำคัญก็คือ วิธีการฟังและการใช้งานร่วมกับ GroovyA ที่ให้คุณภาพเสียงที่ดีและมีความคมชัด โดยลำโพงต้องมีเสียงเบสที่แน่นและเสียงดังพอในการเติมความบันเทิงให้กับห้องเล็กๆ ได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว สำนักงานหรือห้องนอนก็ตาม

ขาตั้งอลูมิเนียมที่ใช้ตั้งลำโพงอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะไม่เพียงเพิ่มระดับคุณภาพของเสียง แต่ยังช่วยให้มุมลำโพงที่จะได้เสียงที่ดีตรงไปยังผู้ใช้ แต่การรักษาสภาพของเสียงจากการปรับมุมที่ลำโพงยังไม่ได้ออกมาดีนัก เพราะเหมือนว่าลำโพงจะหมุนขยับตัวเนื่องจากเบสที่หนักและทำให้ลำโพงเคลื่อนไหว

โดยลำโพงนี้สามารถติดตั้งได้เองและเมื่อเชื่อมต่อเข้ากับบลูทูธในเวลาไม่นาน การควบคุมจากด้านบนของลำโพงทำให้ง่ายต่อการเล่นเพลง แม้จะช่องสำหรับเชื่อมต่อ 3.5mm ถ้าต้องการจะใช้ลำโพงกับอุปกรณ์ที่ไม่ได้มีความสามารถในการเชื่อมต่อบลูทูธ ก็ยังมีพอร์ต AUX-in ในการใช้งานร่วมกันได้อีกด้วย สิ่งเดียวที่ทำให้รู้สึกสะดุดในการใช้งานอยู่บ้างก็คือ น่าจะมีไฟแสดงระดับแบตของลำโพง เพื่อที่จะได้ประเมินในการใช้งานได้บ้าง ไม่ใช่แค่เพียงใช้ประดับลำโพงเท่านั้น โดยเวลานี้สามารถเลือกซื้อ GroovyA ได้บนร้านค้าออนไลน์ต่างๆ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 79.99USD

ที่มา : thinkcomputers

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

CONTENT

แค่มีลำโพงคอมเบสหนักสักตัว เพลงที่ชอบก็เพราะกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว! ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้เพื่อความบันเทิงเวลาดูหนังฟังเพลงในบ้านแล้ว นักทำเพลงที่มิกซ์เพลงอวดผลงานเพลงกันก็มักหาซื้อลำโพงคอมสักตัวเอาไว้ใช้ควบคู่กับหูฟังมอนิเตอร์สักชุด เผื่อเอาไว้ฟังเสียงเพลงหลังปรับจูนเสร็จว่าได้โทนเสียงที่ต้องการไหมก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลำโพงคอมเบสหนักและทำหน้าที่เป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนในอดีตแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านหรือสร้างผลงานก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้งานตามปกติต่อคอมพิวเตอร์ใช้งานตามปกติเป็นเซ็ตสำเร็จรูปแค่ลำโพง Satellite คู่ตั้งแล้วใช้งานได้เลยหรืออาจจะมีตู้ Subwoofer อีกตัว หรือขยับไปรุ่นที่ต่ออุปกรณ์เสริมได้เยอะ ซึ่งนอกจากช่อง AUX, Line-In และ Bluetooth ตามปกติ ลำโพงคอมเบสหนักเหล่านี้บางรุ่นยังให้พอร์ต Coaxial, Optical, Sub-out ฯลฯ...

CONTENT

ไม่ว่าคุณจะต้องการลำโพงที่ทนทานหรือพกพาไปได้ทุกที่ ในวันนี้ NBS ของแนะนำ 6 สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker ประจำปี 2023 ให้ท่านได้เลือกสรรกัน ลำโพงไร้สายถือได้ว่ากลายเป็นไอเทมมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปในทุกวันนี้ไม่ว่าจะใหญ่, เล็ก, พกพาสะดวก, แพง, ถูก, Bluetooth หรือจะเป็น Wireless(Wi-Fi) ก็มีตัวเลือกมากมายอาจดูล้นหลามเต็มตลาดไปหมด แน่นอนว่าในการเลือกซื้อนั้นย่อมเป็นปัญหาอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับผู้ที่เริ่มเข้ามาสู่วงการลำโพงไร้สายนั้นคงเป็นเรื่องหนักใจเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกตัวเลือกไหนดี และถึงแม้ลำโพงไร้สายจะมีหลากหลายตัวเลือก...

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก