Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2015] เก็บตกอุปกรณ์ ROG ที่ทาง Asus เอาไปโชว์ในงาน ทั้งจอ เมาส์ คีย์บอร์ด

อย่าพึ่งเบื่อไปซะก่อนนะครับเพราะข้อมูลจากงาน Computex 2015 ที่ทางเราคัดเลือกมาให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกันนั้นยังมีมากมายจริงๆ โดยในครั้งนี้เป็นการรวมเอาอุปกรณ์ซีรีส์ ROG หรือ Republic Of Gamers

อย่าพึ่งเบื่อไปซะก่อนนะครับเพราะข้อมูลจากงาน Computex 2015 ที่ทางเราคัดเลือกมาให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกันนั้นยังมีมากมายจริงๆ โดยในครั้งนี้เป็นการรวมเอาอุปกรณ์ซีรีส์ ROG หรือ Republic Of Gamers ที่เกมเมอร์น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีของทาง Asus ที่ Asus ได้ขนไปโชว์ความเหนือในงาน Computex 2015 ที่ผ่านมาให้ทุกท่านได้ชมกันอีกครั้งครับ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

ROG Swift PG279Q

DSCF7352-1024x822

Advertisement

เริ่มต้นกันที่หน้าจอ ROG Swift PG279Q ที่ทาง Asus บอกว่าเหมาะสมกับการเล่นเกมเป็นที่สุดครับ ด้วยความสามารถที่รองรับความถี่ถึง 144 Hz รองรับความละเอียดที่ระดับ 2560 x 1440 pixels ใช้ panel หน้าจอแบบ IPS แถมยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีปรับความถี่ของหน้าจอให้ตรงกับความถี่ที่กราฟิกการ์ดผลิตได้ของ Nvidia อย่าง G-Sync อีกด้วยครับ

ROG Swift PG27AQ

DSCF7316-1024x990

ยังคงอยู่กับมอนิเตอร์ ROG อีกตัวหนึ่งอย่าง ROG Swift PG27AQ ที่รองรับความละเอียดระดับ 4K/UHD หรือ 3840 x 2160 pixels @ 60Hz พร้อมด้วยเทคโนโลยี G-Sync เรียกว่าแรงครบเลยทีเดียวครับ

ROG MG278Q and MG279Q 

MG278-B-1024x724

อย่างไรก็ตามแต่ใช่ว่าทุกคนจะใช้กราฟิกการ์ดของ Nvidia ครับ ทาง Asus จึงมีมอนิเตอร์ในรุ่น ROG MG278Q และ ROG MG279Q ออกมารองรับ โดยทั้ง 2 รุ่นนั้นจะรองรับความละเอียดที่ระดับ WQHD @144Hz ทว่าในรุ่น MG278Q จะมี response time อยู่ที่ 1 ms ส่วน MG279Q จะมี response time อยู่ที่ 4 ms และใช้ panel หน้าจอเป็น IPS ครับ

หมายเหตุ – ในงาน Computex 2015 ยังมีมอนิเตอร์ ROG อีกตัวที่เป็นจอแบบโค้งขนาดจอ 34 นิ้วอีกด้วยครับ

ROG Spatha mouse

ROG-Spatha-wired_wireless-gaming-mouse-1024x993

เปลี่ยนมาดูเมาส์ ROG Spatha ที่ได้รับการปรับแต่งมาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนว MMO(massively-multiplayer online) โดยเฉพาะครับ ตัวเมาส์นั้นมีปุ่มมากถึง 12 ปุ่ม ดีไซน์สวยงามและใช้วัสดุในการผลิตเป็นแมกนีเซียมอัลลอยที่มีความคงทนสูง มีจุดแสดงสี(แสง) ถึง 3 จุดบนตัวเมาส์โดยผู้ใช้สามารถที่จะโปรแกรมเปลี่ยนแสงได้ตามต้องการมากกว่า 16.8 ล้านสี มีทั้งรุ่นที่ไร้สายและใช้สายในการเชื่อมต่อครับ

หมายเหตุ – ROG Spatha จะมาพร้อมกับ desktop charging station

ROG Claymore mechanical keyboard

ROG-Claymore-RGB-mechanical-gaming-keyboard-1024x657

สำหรับคีย์บอร์ด ROG Claymore นั้นถือได้ว่าเป็น RGB mechanical gaming keyboard ที่มีสีให้เลือกทั้งแดง, น้ำตาล, น้ำเงินและดำแบบ Cherry MX RGB switches ตัวคีย์บอร์ดสามารถที่จะถอดส่วนที่เป็นแป้นตัวเลขออกจากแป้นหลักได้ และเช่นเดียวกันกับเมาส์ ROG Spatha ที่ผู้ใช้สามารถเลือกปรับแต่งแสงสีได้ตามต้องการสูงสุดถึง 16.8 ล้านสีครับ

ROG Certified program

ROG-Certified-products-1024x695

นอกจากจะมีอุปกรณ์ ROG เป็นของตัวเองแล้วในงาน Asus ยังได้พูดถึง ROG Certified program หรือโปรแกรมที่ทาง Asus จะให้ผู้ผลิตรายอื่นที่ผ่านการทดสอบว่าผลิตภัณฑ์นั้นได้รับมาตรฐานตาม ROG ของทาง Asus จริงๆ ใช้ชื่อ ROG กับอุปกรณ์นั้นๆ ในการทำตลาดได้ ซึ่งตรงนี้จะทำให้เรามีโอกาสที่จะได้เห็นอุปกรณ์ที่ใช้ชื่อ ROG ออกมาอีกมากมายครับ

Asus Z170 mainboard

DSCF7493-943x1024

นอกไปจากนั้นแล้วยังมีภาพเก็บตกของเมนบอร์ดรุ่น Z170 ที่ทาง Asus ตั้งโชว์ไว้ในงานเช่นเดียวกัน ทว่าทาง Asus ได้บอกเอาไว้ครับว่าบอร์ดตัวนี้ยังเป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้นและยังคงต้องใช้เวลาในการปรับแต่งอีกสักพักใหญ่ๆ เลยทีเดียวครับ

DSCF7494-1024x682

USB 3.1 Type-A and Type-C expansion cards

World’s-most-complete-ASUS-USB-3.1-accessory-line-up-1024x653

ท้ายสุดกับ USB 3.1 Type-A และ Type-C expansion cards ที่ทาง Asus เองก็ไม่ยอมตกกระแสมีผลิตภัณฑ์แบบนี้ออกมาให้เราดูด้วยเช่นเดียวกันซึ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าในอนาคตนั้น USB 3.1 Type-A และ C น่าจะเข้ามาแทนที่ USB 3.0 แบบเดิมแน่ๆ ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก