Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

DOTA 2 ทุบสถิตเป็น e-sports แรกที่ได้รับการบันทึกว่ามีรางวัลรวมสูงสุดถึง 3.795 ร้อยล้านบาท

หากจะว่าไปแล้วกีฬาประเภท e-sport นั้นถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ยังไม่เป็นที่นิยมในวงกว้างมากเท่าไรนักครับ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากรูปแบบของการเล่นที่ยังจำกัดอยู่แค่ในกลุ่มเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมอยู่เท่านั้น

หากจะว่าไปแล้วกีฬาประเภท e-sport นั้นถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ยังไม่เป็นที่นิยมในวงกว้างมากเท่าไรนักครับ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากรูปแบบของการเล่นที่ยังจำกัดอยู่แค่ในกลุ่มเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมอยู่เท่านั้น ทว่าในทุกๆ ปีเจ้าของเกมก็จะนำเกมของตัวเองมาจัดการแข่งขันขึ้นด้วยส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นการโปรโมทเกมและเป็นการพยายามทำให้ตัวเกมเป็นที่สนใจและดึงผู้คนทั่วไปให้เข้ามาสนใจวงการ e-sports มากยิ่งขึ้น

แน่นอนครับว่าเมื่อมีการจัดการแข่งขันเกิดขึ้นสิ่งที่ตามมาก็คือรางวัลที่ผู้ชนะจะได้รับในแต่ละการแข่งขันนั้น ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น e-sports จะมีรางวัลรวมไม่มากเท่าไรตัวอย่างเช่นการแข่งขัน League of Legends World Championships นั้นก็มีรางวัลรวมอยู่ที่ $2 million หรือประมาณ 66 ล้านบาทเท่านั้น ทว่ากับเกม DOTA 2 ของทาง VALVE นั้นได้แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงครับ

Advertisement

dota-2-official-600

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นรางวัลรวมของ DOTA 2 นั้นสูงถึง $10.9 million หรือประมาณ 3.597 ล้านบาทเลยทีเดียวครับ ทว่าในปี 2015 นั้นทาง Valve กลับสามารถทำได้สูงกว่านั้นเพราะในตอนนี้(ซึ่งยังไม่ได้เริ่มต้นการแข่งขัน) ก็มีของรางวัลรวมมูลค่ากว่า $11.5 million หรือประมาณ 3.795 ร้อยล้านบาทเข้าไปแล้ว และตามแนวโน้มแล้วน่าจะมีผู้สนับสนุนรางวัลเข้ามาอีกทำให้มูลค่ารวมของรางวัลในการแข่งขันในครั้งนี้สูงขึ้นไปอีกมากครับ

ถึงแม้ว่าของรางวัลจะไม่ได้อยู่ในรูปแบบของตัวเงินเพียงอย่างเดียวเพราะของรางวัลนั้นยังรวมไปถึงไอเทม, อุปกรณ์พิเศษภายในเกม ฯลฯ ที่หาค่าไม่ได้(สำหรับบุคคลในวงการเกม) ทำให้นี่เป็นรางวัลสำหรับ e-sports ที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์เลยก็ว่าได้ครับ มีการคาดการณ์กันว่าก่อนที่ตัวเกมจะเริ่มต้นการแข่งขันในปี 2015 นั้นมูลค่าของรางวัลรวมจะสูงขึ้นไปถึง $15 million หรือประมาณ 4.95 ร้อยล้านบาทเลยครับ

The International's prize pot 600

จากข้อมูลพบว่าทีมที่ชนะการแข่งขันนั้นมีสิทธิที่จะได้รับรางวัลรวมสูงถึง $7.5 million หรือประมาณ 2.475 ร้อยล้านบาท(เมื่อปีที่แล้วผู้ชนะได้รับรางวัลมูลค่ารวม $5 million หรือประมาณ 1.65 ร้อยล้านบาทกลับบ้าน) ทว่าถึงแม้ว่ามูลค่ารวมของรางวัล e-sports จะสูงเพียงใดแต่เมื่อเทียบกับกีฬาจริงๆ แล้วก็นับว่ายังคงห่างไกลครับ

มีรายงานว่าปีที่แล้ว Wimbledon มีมูลค่ารางวัลรวมอยู่ที่ $38 million หรือประมาณ 1.254 พันล้านบาท, FIFA มีมูลค่ารางวัลรวม $576 million หรือประมาณ 1.9008 หมื่นล้านบาท ในขณะที่นักมวยบางคนขึ้นชกหนึ่งครั้งก็สามารถที่จะทำรายได้ไปได้ $250 million หรือประมาณ 8.25 พันล้านบาท(แบ่งกับคู่ชกคนละเท่าๆ กัน) เรียกว่า e-sports เองก็คงต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ๆ หล่ะครับถึงจะสามารถรวมรางวัลมูลค่าพอๆ กับกีฬาแบบปกติได้

ที่มา : arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก