Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2015] อีกหนึ่งอนาคตของ USB Flashdrive จาก SanDisk กับ USB 3.1 Type-C

เบื่อไหมครับกับการที่คอมพิวเตอร์แต่ละยี่ห้อต่างก็พยายามสร้างจุดเด่นด้วยการหาพอร์ตเชื่อมต่อใหม่ๆ มาใช้งานบนเครื่องของตัวเองอยู่เสมอๆ ล่าสุดก็ MacBook 12″ early 2015 ที่มีเพียงพอร์ต USB 3.1 Typ

เบื่อไหมครับกับการที่คอมพิวเตอร์แต่ละยี่ห้อต่างก็พยายามสร้างจุดเด่นด้วยการหาพอร์ตเชื่อมต่อใหม่ๆ มาใช้งานบนเครื่องของตัวเองอยู่เสมอๆ ล่าสุดก็ MacBook 12″ early 2015 ที่มีเพียงพอร์ต USB 3.1 Type-C มาให้เพียงพอร์ตเดียวเท่านั้นทำให้จะใช้งานกับอุปกรณ์ที่ใช้ช่องเชื่อมต่อแบบ USB เก่าอย่าง USB 3.0 ก็ลำบาก ครั้นจะซื้ออุปกรณ์ใหม่ที่มาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อแบบ USB 3.1 Type-A แต่เพียงอย่างเดียวก็พาลจะเอาไปใช้งานกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นไม่ได้อีก

Dual USB Flash Drive from SanDisk 600

Advertisement

แต่ตอนนี้คุณไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้วครับเมื่อทาง SanDisk ได้นำเสนอ USB Drive ที่มาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อแบบ USB เก่าและ USB Type-A บน USB Drive ตัวเดียว เรียกว่าอุปกรณ์เดียวจบไม่ต้องไปง้อ Adapter หรือ Dongle กันอีกต่อไปครับ โดยเจ้า USB Drive ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง 2 แบบนี้ได้ถูกเปิดตัวในงาน Computex 2015 ที่ผ่านมานี้เองครับ

สาเหตุที่ทาง SanDisk มีแนวคิดปล่อยอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ 2 การเชื่อมต่อแบบนี้ก็เนื่องมาจากว่าทางบริษัทเชื่อว่า ณ เวลานี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะพุ่งตรงไปที่การเชื่อมต่อเพียงอย่างเดียว(ซึ่งในที่นี้หมายถึง USB Type-C) เพราะอนาคตนั้นยังไม่แน่นอนครับ แถมการที่ USB Drive รองรับการเชื่อมต่อหลายแบบในตัวนั้นยังทำให้ผู้ใช้เข้าถึงการใช้งานได้มากกว่าไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, โน๊ตบุ๊คหรือแม้กระทั่ง PC อีกด้วยครับ

หมายเหตุ – ในงาน MWC 2015 ที่จัดขึ้นตอนเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นทาง SanDisk ได้ประกาศเปิดตัว 32 GB Dual USB Flash Drive ที่รองรับการเชื่อมต่อหลายแบบไว้แล้ว และในปัจจุบัน USB Drive นี้ก็มีวางขายผ่านทาง Amazon ในราคา $39.99 หรือประมาณ 1,320 บาทครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟ USB เพื่อสายไอที มีเอาไว้ชาร์จเหมาหมดทั้งโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน สะดวกงี้ต้องมีเอาไว้จริงๆ นะ! ปลั๊กไฟ USB นอกจากติดมาเป็นช่องเสริมของปลั๊กรางที่หาซื้อได้ทั่วไปแล้ว ถ้าใช้อุปกรณ์ไอทีหลายชิ้น ไม่ว่าจะแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, หูฟัง TWS, โน๊ตบุ๊คแล้ว ถ้ามีปลั๊กไฟ USB ดีๆ สักตัวเอาไว้ก็ประหยัดช่องเสียบปลั๊กไปได้หลายช่อง แค่หาสาย USB-C, USB-A...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก