Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Fitbit และ Xiaomi สามารถที่จะครองแชมป์ Wearable มากที่สุดประจำไตรมาส 1 ของปี 2015 ไปได้

การแข่งขันในตลาดสมาร์ทวอทช์นั้นเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ทุกขณะครับ ดังจะเห็นได้จากการที่ ณ เวลาปัจจุบันนี้ผู้เล่นรายใหญ่ได้เข้าสู่ตลาดกันเกือบจะหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายๆ คนคงคาดหวังกับ Android Wear

การแข่งขันในตลาดสมาร์ทวอทช์นั้นเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ ทุกขณะครับ ดังจะเห็นได้จากการที่ ณ เวลาปัจจุบันนี้ผู้เล่นรายใหญ่ได้เข้าสู่ตลาดกันเกือบจะหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายๆ คนคงคาดหวังกับ Android Wear ว่าจะสามารถทำยอดได้ดีจากการที่มีฐานทางด้านผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android มากที่สุดในโลกทว่าในความเป็นจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่ครับ

Xiaomi-Mi-Band 600

Advertisement

อ้างอิงจากทาง International Data Corporation พบว่าในไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 ที่ผ่านมานั้นบริษัทที่สามารถทำส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทวอทช์ไปได้มากที่สุดกลับเป็น Fitbit ด้วยยอดการส่งออกสูงถึง 3.9 ล้านหน่วย ตามมาด้วย Xiaomi ที่มียอดการส่งออกอยู่ที่ 2.8 ล้านหน่วย ซึ่งถือว่าเป็นประวัติการณ์มากครับเพราะเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Xiaomi เองยังไม่มีการส่งสมารท์วอทช์ออกวางตลาดเลยครับ แค่ไม่ถึงปีก็สามารถทำยอดส่งออกขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ได้นี่ต้องยกให้เขาจริงๆ ครับ

Wearable-sales-Q1-2015 600

จากผลรวมการส่งออกสมาร์ทวอทช์ประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 ทั้งหมดที่ 11.4 ล้านหน่วยนั้น ถ้าเทียบกับปีที่แล้วที่อยู่ที่ 3.8 ล้านหน่วยก็ต้องถือว่าดีมากขึ้นพอสมควรครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคงไม่สามารถที่จะเอาไปเปรียบเทียบกับยอดส่งออกสมาร์ทโฟนได้เพราะแค่ Galaxy S6 และ S6 Edge แต่เพียง 2 รุ่นนั้นก็น่าจะทำยอดส่งออกได้เกิน 10 ล้านหน่วยไปตั้งแต่ในการวางจำหน่าย 30 วันแรกแล้วครับ

อีกเทรนที่แปลกประหลาดจนเห็นได้ชัดก็คือสมาร์ทวอทช์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android Wear ไม่ว่าจะเป็นจาก Motorola, LG, Sony หรือกระทั่ง Asus กลับไม่สามารถที่จะทำยอดส่งออกได้ติด 1 ใน 5 เลย ครับ(ส่วน Samsung ไม่นับเพราะว่าใช้ระบบปฎิบัติการ Tizen ครับ) อย่างไรก็ตามคงต้องรอดดูผลในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ว่าจะเป็นอย่างไรเพราะ Apple Watch นั้นได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว แฟนๆ Apple เตรียมลุ้นไว้ได้เลยครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

IT NEWS

Xiaomi Redmi Book 14 เริ่มวางขายในจีนแล้วเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยราคาเริ่มต้นที่ 3,699 หยวน (~18,165 บาท) แต่ที่น่าแปลกใจคือทางบริษัทเลือกที่จะใช้ซีพียู Intel Alder Lake-H แม้ว่าทาง Intel จะออก Raptor Lake-H และ AMD ก็ออก Ryzen...

IT NEWS

Digital Chat Station แอบปล่อยข่าวลือ Xiaomi Mix Fold 3 คู่แข่งใหม่ของ Vivo X Fold 2 เนื่องจากมีข่าวลือว่าจะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 2 เหมือนกันและยังเป็นหน้าจอพับได้เหมือนกันอีก ก่อนหน้านี้ Digital Chat Station ได้กล่าวชื่นชมมือถือจอพับรุ่นแรกที่ใช้ชิป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก