Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

โฉมแรก Oculus Rift เวอร์ชั่นผู้ใช้ทั่วไปพร้อมกับอุปกรณ์เสริมสุดล้ำและแถมด้วยจอย Xbox One

หลังจากที่มีเหตุการณ์ภาพหลุดไปเมื่อไม่กี่วันก่อนนั้นและทาง CEO ก็ออกมาแก้ข่าวทันทีแต่หลังจากวันแถลงข่าวเปิดตัวแว่น VR ของ Oculus Rift ในเวอร์ชั่นผู้ใช้ทั่วไปเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมาทาง Oculus

หลังจากที่มีเหตุการณ์ภาพหลุดไปเมื่อไม่กี่วันก่อนนั้นและทาง CEO ก็ออกมาแก้ข่าวทันทีแต่หลังจากวันแถลงข่าวเปิดตัวแว่น VR ของ Oculus Rift ในเวอร์ชั่นผู้ใช้ทั่วไปเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมาทาง Oculus ก็ได้เผยหน้าตาของแว่นออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ ซึ่งดูแล้วหน้าตาก็ไม่ต่างจากเวอร์ชั่นภาพหลุดเท่าไหร่นักแต่มีส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาคือมีจอยคอนโทรลเลอร์ที่มีสองแบบโดยหนึ่งในนั้นเป็นจอยไร้สายของ Xbox One รวมอยู่ด้วยครับ

EqtqYF6ENwxB.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

ภายในงานเปิดตัวแว่น VR Oculus Rift เวอร์ชั่นผู้ใช้งานทั่วไปนั้นทาง Oculus ก็ได้บอกว่าแว่นตัวนี้จะเน้นน้ำหนักที่เบาเพื่อความสบายของผู้สวมใส่เป็นหลักซึ่งตัวแว่นก็มีรูปร่างที่ไม่ต่างจากเวอร์ชั่นภาพหลุดมากโดยแว่นมีขนาดไม่ใหญ่เทอะเทะมีหูฟังติดมาพร้อมกับแว่น นอกจากนี้อุปกรณ์เสริมก็ยังเหมือนกับภาพที่หลุดออกมาซึ่งเป็นแท่งเสาที่เป็นเซ็นเซอร์เอาไว้ตรวจจับการเคลื่อนไหวด้วยครับ

bzBrQ3Ew0R-a.878x0.Z-Z96KYq

ทางด้านจอยคอนโทรลเลอร์นั้นจะมีส่วนที่แตกต่างจากภาพหลุดอย่างสิ้นเชิงโดยมีจอยควบคุมถึง 2 ตัวได้แก่ Oculus Touch ที่เป็นจอยคอนโทรลเลอร์ของ Oculus เองมีขนาดกระชับมือมีคันโยกและปุ่มกด 2 ปุ่มอีกด้วยและอีกตัวเป็นจอยคอนโทรลเลอร์แบบไร้สายของ Xbox One นั่นเองซึ่งการมีจอยของ Xbox โผล่มานั้นก็คงเป็นที่ยืนยันชัดเจนแล้วว่า Oculus Rift จะสนับสนุนเกมในเครือ Microsoft รวมถึง Windows 10 ด้วย

สุดท้ายนี้คุณ Palmer Luckey ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Oculus ก็ได้เผยข้อมูลอีกว่าแว่น VR ตัวนี้จะวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกของปี 2016 ครับแต่ในส่วนของราคานั้นคุณ Luckey ก็ไม่ได้บอกว่ามีราคาเท่าไหร่ซึ่งคาดว่าคงจะบอกภายในงาน E3 2015 ที่ใกล้จะถึงนี้แน่นอนครับ

sO0A4nYag-NN.878x0.Z-Z96KYq

2yqoSKigKalB.878x0.Z-Z96KYq

Bip3TSVmgyw6.878x0.Z-Z96KYq

I4egtaAx_rB-.878x0.Z-Z96KYq

QOUPHwTvBZIu.878x0.Z-Z96KYq

 

1Uz1o08tKsys.878x0.Z-Z96KYq

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

Alex Spiro ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ Elon Musk ส่งจดหมายถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในนามของ Twitter ในจดหมายมีใจความว่า บริษัท Redmond ใช้ความสัมพันธ์ของตนในทางที่ผิดกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยละเมิดข้อตกลงการพัฒนาของ Twitter “เป็นระยะเวลานาน” ทนาย Spiro กล่าวว่า Microsoft ใช้ API...

Buyer's Guide

จอยเกม PC ตัวเด็ดเพือเกมเมอร์ จะซื้อมาเล่นทั้งทีเอาแบบไร้สายไปเลยจบๆ !! นอกจากเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟังและไมค์ดีๆ จอยเกม PC ก็เป็นเกมมิ่งเกียร์อีกชิ้นประจำโต๊ะคอมของเกมเมอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน แม้เราจะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้ก็ตาม แต่หลายๆ เกมเมื่อเล่นด้วยจอยเกม PC ดีๆ แล้ว นอกจากจะเล่นได้สนุกแล้วยังคุมตัวละครได้ง่ายกระชับต่อเนื่องกว่ามาก ยิ่งถ้าใครเล่นเกมต่อสู้หรือ JRPG บ่อยๆ จะรู้ได้ทันทีว่าแม้จะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้แต่ถ้าใช้จอยเล่นยังไงก็ถนัดมือกว่าและถ้าเล่นจนถนัดมือแล้วเชื่อว่าหลายคนก็จะหันมาใช้จอยเกม PC บ่อยขึ้นแน่นอนAdvertisement...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก