Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2015] ตามเทรนด์ Asus ส่ง Pen Stick ตัวตนแบบบ คอมขนาดแฟลชไดร์ฟใช้ Atom

เทรนที่กำลังมาแรงอีกเทรนหนึ่งนอกจาก Mini PC แล้วก็คือ Compute Stick อย่างเช่น Intel Compute Stick แน่นอนว่า Asus ไม่มีทางที่จะหลุดเทรนนี้อย่างแน่นอนดังนั้น Asus Pen Stick

เทรนที่กำลังมาแรงอีกเทรนหนึ่งนอกจาก Mini PC แล้วก็คือ Compute Stick อย่างเช่น Intel Compute Stick แน่นอนว่า Asus ไม่มีทางที่จะหลุดเทรนนี้อย่างแน่นอนดังนั้น Asus Pen Stick จึงเกิดขึ้นมาครับ ด้วยดีไซน์ที่สวยงามกว่า Intel Compute Stick ตามสไตล์ของ Asus พกมาด้วยเทคโนโลยีแบบจัดเต็ม(เท่าที่จะเป็นไปได้) ทำให้ Asus Pen Stick นั้นดูแล้วน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งครับ

Asus-Pen-Stick 600 01

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่เราก็คงจะยังหวังให้ Compute Stick นั้นแรงมากไม่ได้ครับ ด้วยข้อจำกัดของขนาดที่มีขนาดเล็ก โดยทาง Intel ได้วางแผนไว้ครับว่าอย่างน้อยบน Compute Stick ก็จะมาพร้อมกับ Core M หน่วยความจำ(Ram) 4 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 64 GB ซึ่งด้วยสเปคในระดับนี้ก็จะทำให้ Compute Stick มีราคาพอๆ กับโน๊ตบุ๊คราคาถูกครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น Asus Pen Stick ที่นำมาโชว์ในงาน Computex 2015 ที่ผ่านมานั้นก็ยังคงเป็นเพียงแค่ตัวต้นแบบเท่านั้นครับ ดังนั้นแล้วใน Asus Pen Stick ตัวสมบูรณ์ก็อาจจะมีรูปร่างภายนอกหรือสเปคที่เปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง แต่คาดว่าสิ่งหนึ่งที่ทาง Asus จะยังคงทิ้งไว้ก็คือการออกแบบที่ไร้พัดลมระบายความร้อนซึ่งทำให้ Asus Pen Stick ดูสวยงามและน่าใช้งานมากขึ้นครับ(แต่ก็อย่างที่บอกครับว่าตัวสมบูรณ์อาจจะมีการออกแบบที่เปลี่ยนไปจากเดิมได้)

Asus-Pen-Stick 600 02

ขนาดของ Asus Pen Stick ตัวต้นแบบนั้นอยู่ที่ 4.8 x 1.3 x 0.6 นิ้ว มี 2 สี คือสีขาวและสีดำสวยงาม และอย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า Asus Pen Stick ในรุ่นแรกๆ นั้นอาจจะยังมีสเปคที่ไม่แรงมากเท่าไรนักดังนั้นเวลาที่วางจำหน่ายจริง Asus Pen Stick น่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Cherry Trail ที่เป็น Atom แทน Core M ครับ เหตุผลส่วนหนึ่งก็อาจจะมาจากเรื่องของราคาที่ต้องทำให้ Asus Pen Stick ต่ำไว้ก่อนแต่ก็ใช่ว่า Asus Pen Stick จะไม่มีรุ่นที่ใช้ Core M ออกมาครับ

สำหรับสเปคของ Asus Pen Stick จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(Ram) ขนาด 2 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายใน 32 GB รองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลผ่าน microSD Card มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 มีช่องเชื่อมต่อ USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต รองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Wi-Fi 802.11 b/g/n และ Bluetooth 4.0 ราคาเริ่มต้นที่ $150 หรือประมาณ 4,950 บาทครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก