Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เช็คระดับหมึก เปลี่ยนตลับหมึก เรื่องง่ายๆ เช็คได้เปลี่ยนสะดวก

เป็นเรื่องปกติที่เมื่อใช้งานพรินเตอร์อิงก์เจ๊ตไปถึงระดับหนึ่ง ก็จะพบว่าหมึกที่ใช้งานจะพร่องหรือหายไป ซึ่งบางครั้งกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้งานสะดุดเอาได้

เป็นเรื่องปกติที่เมื่อใช้งานพรินเตอร์อิงก์เจ๊ตไปถึงระดับหนึ่ง ก็จะพบว่าหมึกที่ใช้งานจะพร่องหรือหายไป ซึ่งบางครั้งกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้งานสะดุดเอาได้ ยิ่งเป็นพรินเตอร์ที่ไม่มีจอพาแนลมาให้และต้องเช็คผ่านทางไดรเวอร์ ในกรณีที่กำลังใช้งานและเตือนขึ้นมาให้ทราบ ก็อาจหมายความว่าสายเกินไปหรือทำให้งานเสียได้ เพราะไม่ได้เตรียมตัวซื้อหมึกเพื่อสำรองเอาไว้ก่อน อย่าลืมว่าบางทีมาหมดในช่วงกำลังปรินต์งานในตอนดึก จะไปหาซื้อหมึกได้ที่ไหน แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

HP Ink Replacement 000

Advertisement

แต่สำหรับพรินเตอร์บางรุ่น ที่มาพร้อมหน้าจอพาแนลในการแสดงผล ก็ถือว่าเป็นข้อดีที่นอกจากจะช่วยในการสั่งงานหรือพรีวิวไฟล์ที่ต้องการใช้งานได้สะดวกรวดเร็วแล้ว ยังหมายถึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยในการดูแลพรินเตอร์ได้ตลอดเวลา เหมือนกับ Officejet Pro 6830 จากทาง HP รุ่นนี้ ที่สามารถตรวจสอบระดับหมึกในเครื่องพรินเตอร์ โดยไม่ต้องไปต่อกับคอมพิวเตอร์ให้ยุ่งยาก เหมาะทั้งการใช้งานภายในบ้าน การพิมพ์งานแบบไร้สาย รวมถึงในสำนักงานขนาดเล็ก ที่ไม่มีบุคลากรในด้านไอทีมาช่วยดูแลมากนัก เพราะสามารถตรวจเช็คระดับหมึกและเปลี่ยนตลับได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานไอทีก็ยังสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยขั้นตอนง่ายๆ คือ

HP Ink Replacement 001

1
ไปที่หน้าจอพาแนล แล้วแตะที่รูปหยดหมึกบนจอ เพื่อเข้าสู่การเช็คระดับหมึก

 

HP Ink Replacement 002

2
เมื่อเข้าสู่หน้าจอที่บอกระดับหมึกแล้ว ก็สามารถตรวจเช็คได้เลย กรณีนี้จะเห็นว่าหมึกยังคงมีอยู่ประมาณครึ่งหนึ่ง

 

HP Ink Replacement 003

3
แต่ในกรณีที่มีการแจ้งถึงระดับหมึกใกล้หมดหรือกำลังจะหมดแล้ว ต้องการเปลี่ยนตลับหมึก พรินเตอร์ HP มีวิธีง่ายๆ ในการเปลี่ยน ด้วยการยกแผงที่เป็นตัวสแกนด้านบนขึ้นมา

 

HP Ink Replacement 004

4
แต่ที่พิเศษคือ HP จะมีการแสดงผลบนหน้าจอให้ทราบถึงขั้นตอนการเปลี่ยนตลับหมึกให้ได้เห็นกันชัดๆ สามารถทำตามได้ทันที

 

HP Ink Replacement 005

5
เมื่อตลับหมึกเลื่อนออกมา ให้แกะเอาตลับหมึกที่หมดหรือต้องการจะเปลี่ยนออก ด้วยการบีบสลักเบาๆ

 

HP Ink Replacement 006

6
จากนั้นนำตลับหมึกใหม่ใส่ลงไปแทนที่ จากนั้นกดลงไปจนกว่าสลักจะลงล็อคตามเดิม

 

HP Ink Replacement 006

7
จะสังเกตได้ว่าตลับแต่ละสี จะมีการการจัดเรียงแยกสีเอาไว้อย่างชัดเจน ถึงเวลาก็เปลี่ยนตามสีที่หมด ช่วยให้ประหยัดมากขึ้น เพราะแยกตามสีที่ใช้ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด

 

HP Ink Replacement 007

8
จากนั้นปิดฝาด้านบนลงมาเหมือนเดิม แล้วให้พรินเตอร์ทำหารตรวจเช็คหมึกและเตรียมความพร้อมสำหรับการปรินต์งานต่อไป

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก