Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2015] ควันหลง ASRock ขนทัพเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่เพียบ ทั้งเมนบอร์ดและ Mini PC

งาน Computex 2015 ที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่าบริษัทผู้ผลิตยกทัพนำเอาอุปกรณ์ใหม่ๆ มาโชว์กันให้มากมายจริงๆ ครับ แบบที่เรียกได้ว่า เอามาต่อยอดบอกกันทั้งเดือน มิถุนายนนี้

งาน Computex 2015 ที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่าบริษัทผู้ผลิตยกทัพนำเอาอุปกรณ์ใหม่ๆ มาโชว์กันให้มากมายจริงๆ ครับ แบบที่เรียกได้ว่า เอามาต่อยอดบอกกันทั้งเดือน มิถุนายนนี้ก็อาจจะยังไม่ครบทุกผลิตภัณฑ์ก็ว่าได้ และในงานนี้เองทาง ASRock ก็ได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่มาเปิดตัวมากมาย ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปรับชมกันได้เลยครับ

2015-Computex_01

Advertisement

สำหรับผลิตภัณฑ์ชุดแรกนั้นเป็นเมนบอร์ดที่รองรับหน่วยประมวลผล Intel Gen 6 โดยมีด้วยกันถึง 3 รุ่นคือ Z170 Extreme 7, Z170 Gaming K6 และ Z170 Gaming-ITX AC ซึ่งเมนบอร์ดทั้ง 3 รุ่นนั้นได้รับการดีไซน์มาใหม่ดูแล้วทรงะพลังเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าเหมาะสมกับการเป็นรุ่นท๊อปของซีรีส์เลยหล่ะครับ

Z170-Extreme7-600

รุ่นแรกกับ Z170 Extreme 7 ที่ถือได้ว่าเป็นรุ่นท๊อปสุดมาในรูปแบบดีไซน์ใช้สีดำและทองดูสวยงาม อีกทั้งยังมีช่องเชื่อมต่อ M.2 ถึง 2 ช่อง และ mini PCI-E, สนับสนุนการใช้งานร่วมกับหน่วยความจำ DDR4, dual gigabit LAN, ระบบเสียงที่ได้รับการอัพเดทเป็น Purity Sound 3 และมาพร้อมกับ USB 3.1 Type-A และ C ในตัว

Z170-Gaming-K6-600

ต่อกันด้วย Z710 Gaming K6 ที่มาในโทนสีดำแดงบนพื้นฐานชิปเซ็ท Z97 พร้อมด้วยระบบเสียง Purity Sound 3 และ Killer E2200 networking นอกไปจากนั้นยังจะมีช่องเชื่อมต่อแบบ USB Type-A และ C มาให้ในตัวอีกด้วยครับ

Z170-Gaming-ITX_ac-600

ลำดับที่ 3 เป็นเมนบอร์ดขนาดเล็กที่มีมาตรฐาน mini-TIX อย่าง Z170 Gaming-ITX AC ซึ่งด้วยความที่เป็นเมนบอร์ดแบบ ITX นั้นเลยอาจจะทำให้ช่องเชื่อมต่อบนตัวเมนบอร์ดไม่ได้ขนมามากมายเท่าไรนัก แต่ทว่า Z170 Gaming-ITX AC ก็ยังมาพร้อม Ultra M.2, SATA Express, Gigabit LAN และ dual band AC WiFi และระบบจ่ายไฟแบบ 6+2 Phase ไว้ให้ผู้ที่ชื่นชอบการ overclock อีกต่างหากครับ

ASRock-Gaming-Router-G10-600

นอกจากจะมีการเปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นแล้ว ASRock ยังมีอุปกรณ์ที่น่าสนใจอย่าง G10 Gaming router ซึ่งนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกจะดูเทห์และแปลกตาแล้วภายในของ G10 Gaming router ก็ยังคงมาพร้อมกับความแรงสำหรับตอบรับความต้องการของนักเล่นเกมโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ในการจัดลำดับความสำคัญของทราฟิก และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี WiFi ใหม่ล่าสุดอย่าง Multi user MIMO พร้อมเสาอากาศมากถึง 8 เสา สามารถที่จะโอนถ่ายข้อมูลได้ที่ความเร็ว 1733 Mb/s ภายใต้ความถี่ 5 Ghz และ 800 Mb/s ภายใต้ความถี่ 2.4 Ghz

Beebox-WBG-1024x353

 

ปิดท้ายกับกองทัพ Mini PC ที่ในงาน Computex 2015 นี้เราได้เห็นกันมากมายและ ASRock เองก็ไม่พลาดเช่นเดียวกันครับ โดยของทาง ASRock นั้นเป็น Beebox โมเดลใหม่ที่จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Braswell ซึ่งกราฟิกบนหน่วยประมวลผลได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอเพื่อรองรับความละเอียดที่ระดับ 4K ได้(3 หน้าจอ) มาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อ USB 3.0 Type-C, AC WiFi, สนับสนุน mSATA และ SATA ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

CONTENT

ถึงจะผ่านปี 2023 มาแล้วนั้นแต่ด้วยความที่ตอนนี้ยังไม่มี Mainboard รุ่นใหม่ๆ ออกมา สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ Mainboard ใหม่ๆ ในช่วงนี้ล่ะก็เราจะแนะนำ Mainboard สุดเจ๋งที่มาพร้อมไฟ RGB เทพๆ ให้คุณเป็นตัวเลือกกัน ถึงแม้จะเข้าสู่ปี 2024 มาได้จะเกือบเดือนแล้วนั้นทว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นทั้งทาง Intel และ AMD เองก็ยังคงไม่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะต้องใช้ Mainboard ที่ต่างไปจากรุุ่นเดิม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก