Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กระทรวงวัฒนธรรมจีนสั่งแบนการ์ตูนญี่ปุ่นเพิ่มอีก 30 กว่าเรื่องเหตุเพราะมีเนื้อหาเพศและความรุนแรง

ในวันนี้รัฐบาลกลางของจีนได้มีคำสั่งให้กระทรวงวัฒนธรรมสั่งแบนการ์ตูนจากญี่ปุ่นเพิ่มอีกกว่า 30 เรื่องหลังจากต้นเดือนเมษายนได้เริ่มต้นการแบนการ์ตูนจากฝั่งญี่ปุ่นในเว็บไซต์ไป 29 เรื่องโดย

ในวันนี้รัฐบาลกลางของจีนได้มีคำสั่งให้กระทรวงวัฒนธรรมสั่งแบนการ์ตูนจากญี่ปุ่นเพิ่มอีกกว่า 30 เรื่องหลังจากต้นเดือนเมษายนได้เริ่มต้นการแบนการ์ตูนจากฝั่งญี่ปุ่นในเว็บไซต์ไป 29 เรื่องโดยให้เหตุผลว่าการ์ตูนดังกล่าวมีความรุนแรงและมีเนื้อหาเรื่องเพศรวมอยู่ด้วย

1289321889267024301

Advertisement

จากรายงานของ Kyodo สำนักข่าวญี่ปุ่่นได้รายงานว่ารัฐบาลแดนมังกรได้ทำการแบนการ์ตูนญี่ปุ่นบนเว็บไซต์เพิ่มเติมไปกว่า 30 เรื่องซึ่งมีการ์ตูน Attack on Titan และ Death Note รวมอยู่ด้วย ทั้งนี้คุณ Liu Qiang รัฐมนตรีกระทรวงวัฒธรรมของจีนก็ได้อธิบายว่าเหตุผลที่ทำอย่างนี้เพื่อป้องกันเยาวชนไม่ให้เลียนแบบตามการ์ตูน

“เราทำแบบนี้ก็เพื่อป้องกันเยาวชนของเราไม่ให้หลงผิดและเลียนแบบตาม” Liu Qiang รัฐมนตรีกระทรวงวัฒธรรมกล่าว

นอกจากนี้ทางรัฐบาลก็ได้ออกมาตรการลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืนทันทีและต้องผ่านการอนุมัติเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกด้วยซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาทางรัฐบาลจีนก็ได้สั่งแบนการ์ตูนไปทั้งหมด 29 เรื่องโดยเฉพาะ Blood-C และ Highschool of the Dead ที่ทางรัฐบาลจับตามองเป็นพิเศษเพราะมีฉากที่ล่อแหลมพอสมควร

high-school-of-the-dead-episode-3-screenshot-5

“Highschool of the Dead เนื้อหาที่เน้นเรื่องเพศและความรุนแรง”

ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ใหญ่โตในประเทศจีนเลยล่ะครับแต่โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าควรจะแบ่ง Rate ความรุนแรงมากกว่าสั่งแบนเพราะเหมือนเป็นการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของประชาชน

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก