Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Cougar 500K Gaming Keyboard สุดยอดอัตราตอบสนอง สำหรับเกมเมอร์

สำหรับเกมมิ่งคีย์บอร์ดจาก Cougar ที่เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ที่ได้การตอบรับอย่างมากในเวลานี้ มีอยู่ด้วยกันหลายซีรีส์ ซึ่งมีตั้งแต่ในรุ่น 700K, 600K

สำหรับเกมมิ่งคีย์บอร์ดจาก Cougar ที่เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ที่ได้การตอบรับอย่างมากในเวลานี้ มีอยู่ด้วยกันหลายซีรีส์ ซึ่งมีตั้งแต่ในรุ่น 700K, 600K และล่าสุดที่นำมาทดสอบในครั้งนี้เป็นรุ่น 500K แม้จะเป็นรุ่นน้องรอง แต่ก็ยังคงฟีเจอร์ไม่ได้ต่างไปจากรุ่นพี่มากนัก ไม่ว่าจะเป็น การโปรแกรมปุ่มได้ 6 โปรแกรมบน G-Key, N-Key rollover โดยมีซีพียู 32-bit ARM และหน่วยความจำติดตั้งมาบนบอร์ดอีกด้วย แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ การออกแบบโครงสร้างอลูมิเนียมและแป้มพิมพ์ในลักษณะของปุ่มกลไก ซึ่งหากคุณเป็นแฟนคนหนึ่งของคีย์บอร์ดแบบ Mechanical นี้ ต้องพลาดไม่ได้ เพราะนี่คือ หนึ่งในคีย์บอร์ดที่จัดฟีเจอร์มาเต็มอีกรุ่นหนึ่งในเวลานี้

Specification

Advertisement

Cougar 500K Gaming Keyboard (16)

แกะกล่อง Cougar 500K

Cougar 500K Gaming Keyboard (5)

มาดูที่แพ็คเกจของ Cougar 500K รุ่นนี้กันก่อน มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่ดูสวยงาม ด้วยรูปของคีย์บอร์ดที่สกรีนมาเต็มหน้ากล่องและบอกรายละเอียดฟีเจอร์ในบางส่วน

Cougar 500K Gaming Keyboard (13)

เมื่อกลับอีกด้านก็จะเห็นรายละเอียดของฟีเจอร์สำคัญของคีย์บอร์ดรุ่นนี้อย่างครบครัน

Cougar 500K Gaming Keyboard (14)

เปิดกล่องออกมาจะพบคีย์บอร์ด 500K และคู่มือการใช้งาน พร้อมสติ๊กเกอร์ของ Cougar

รูปลักษณ์ของเกมมิ่งคีย์บอร์ด Cougar 500K
กล่าวได้ว่าความแตกต่างหลักของรุ่น 700K และ 500K นั้น อยู่ที่โครงสร้างของ 500K ไม่ได้เป็นอลูมิเนียม แต่เป็นพลาสติก ซึ่งก็ทำให้ตัวคีย์บอร์ดไม่หนักมากนัก เพราะทำมาจากพลาสติก ที่เน้นโทนสีดำเป็นหลัก รวมถึง 500K ยังเป็นคีย์บอร์ดแบบ Full-size ที่มาพร้อมกับคีย์ต่างๆ ครบครันและมี Num Pad อยู่ด้วย

Cougar 500K Gaming Keyboard (1)

ความแตกต่างต่อมาก็คือ 500K ไม่ได้มีคีย์เป็นแบบ Mechanical Switch แต่เป็นแบบ Membrane Keyboard โดยคีย์จะเป็นสีกำเหมือนกับตัวคีย์บอร์ดและเป็นแบบ illuminated คือเรืองแสงได้ สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของคีย์บอร์ดรุ่นนี้ก็คือ Spacebar แบบแยก โดยเหมือนถูกตัดแบ่งครึ่ง โดยทางด้านซ้ายจะถูกใช้ในการทำงานทั่วไปและทางด้านขวาจะเป็นหนึ่งในหกปุ่มโปรแกรมสำหรับ G-Key

Cougar 500K Gaming Keyboard (2)

โดยที่ปุ่ม G-Key นั้นจะปรากฏอยู่ทางด้านซ้ายของคีย์บอร์ด ในโทนสีเงิน ไม่ได้เป็นสีดำเหมือนกับปุ่มปกติ ด้านบนจะเป็นคีย์บอร์ดที่มีตัว M1-M13 ซึ่งจะใช้ในการสวิทช์ระหว่าง 3 โปรไฟล์ที่ต่างกัน และมี MR Key ที่ช่วยในการบันทึกการใช้ Macro on the fly บนปุ่ม F1-F4 สามารถเลือกใช้เป็นฟังก์ชั่นหรือการเป็นปุ่มสำหรับ Repeat rate ผู้ใช้สามารถเลือกระหว่าง 1x, 2x 4x และ 8x ได้ พร้อมการทำงานของไฟ LED ที่กำหนดให้ Repeat ได้เช่นกัน

Cougar 500K Gaming Keyboard (3)

ในส่วนตรงกันข้าม จะเป็นคีย์พิเศษ ซึ่งจะเป็นปุ่มที่ใช้ปรับแสงสว่าง, Windows lock, Play/ Pause, Stop, Back, Forward, Mute, Volume โดยมี Scroll lock และ Pause/ Break ที่้เลือกฟังก์ชั่นการใช้งานระหว่าง 6-key rollover และ N-Key rollover ได้

Cougar 500K Gaming Keyboard (4)

โดยที่คีย์บอร์ดมาพร้อมกับออพชั่นที่วางมือ ทางด้านซ้ายคือสิ่งที่เรียกว่า FPS palm rest จะเป็นส่วนที่ยกสูง ทำให้การวางมือทำได้ดีขึ้นและสะดวกสบายในการวางข้อมือ สำหรับการเล่นเกม FPS และยังสามารถถอดออกได้

Cougar 500K Gaming Keyboard (15)

เมื่อมองจากทางด้านซ้ายของคีย์บอร์ด ก็จะเห็นคีย์แถวแรกที่อยู่ขอบด้านข้างและยกตัวทำมุมเอียงไปทางด้านล่าง ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือนปุ่มฟีตของคีย์บอร์ดที่ให้มุมในการกดที่สะดวกกว่า

Cougar 500K Gaming Keyboard (6)

ส่วนทางด้านบนขวาของคีย์บอร์ด จะเป็นพอร์ต USB สำหรับใช้ต่อพ่วงกับอุปกรณ์ USB อื่นๆ เช่นแฟลชไดรฟ์เป็นต้น

Cougar 500K Gaming Keyboard (8)

เมื่อหงายคีย์บอร์ดดูด้านใต้ จะเห็นฟีตที่เป็นตัวยกให้สูงจากพื้น 5 จุดด้วยกัน โดยเป็นแบบยางเพื่อยึดเกาะกับพื้นโต๊ะได้ดียิ่งขึ้น ป้องกันการเลื่อนหรือขยับ

Cougar 500K Gaming Keyboard (10)

สาย USB ที่มากับคีย์บอร์ด ต่อนข้างหนาและถักทอได้สวย นั่นหมายถึงความทนทานต่อแรงดึงหรือกระชากได้ดี พร้อมหัวต่อ USB ชุบทองในแบบ Gold-plated

ซอฟต์แวร์และการปรับแสงสว่างบนแป้นพิมพ์
สำหรับ Cougar 500K จะไม่ได้มีการตั้งค่าใดๆ มาเมื่อออกจากล่อง แต่ถ้าต้องการที่จะเพิ่มความสามารถให้ ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ UIX จากทาง Cougar เมื่อติดตั้งซอฟต์แวร์แล้วเปิดขึ้นทำงานในหน้าหลัก จะช่วยให้ผู้ใช้เลือกการตั้งค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Polling rate, N-key rollover, Repeat delay และ Repeat rate acceleration โดยเลือกให้การ Repeat rate ทดสอบและเปลี่้ยนแปลงได้ถึง 3 รูปแบบโพรไฟล์ที่แตกต่างกัน

Cougar 500K Gaming Keyboard (18)

แท็ปต่อมาจะเป็นการตั้งค่าคีย์ ที่สามารถเปลี่ยนให้เหมาะตามความต้องการได้ โดยสามารถตั้งให้เป็นชอร์ตคัทหรือมาโครสำหรับ G-Key ได้

Cougar 500K Gaming Keyboard (17)

ปุ่มมาโครจัดการได้ง่ายมากๆ และเลือกตั้งได้ตามใจและบันทึกเอาไว้เป็นมาโคร เพื่อให้ระบบจดจำสำหรับการใช้ Macro on the fly ได้ตามต้องการ

Cougar 500K Gaming Keyboard (19)

สุดท้ายคือ แท็ปสำหรับควบคุมระบบแสง ซึ่งผู้ใช้เลือกตั้งค่าให้แตกต่างได้ถึง 5 รูปแบบ ระดับของไฟที่สว่างขึ้นที่ปุ่มบนคีย์บอร์ด สิ่งนี้เรียกว่าเป็น Breathing mode

Cougar 500K Gaming Keyboard (12)

และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น นั่นคือ แป้นพิมพ์ที่มีไฟส่องสว่างที่เปิดขึ้นระหว่างการทำงาน แน่นอนว่าความสว่างบนของจริงค่อนข้างชัดเจนกว่าดูในภาพ

ผลที่ได้จากการใช้งาน
สิ่งที่ดูเป็นความเปลี่ยนแปลงอย่างมากก็คือ การที่ 500K นั้นเลือกใช้ปุ่มที่เป็น membrane อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากเป็นผู้ที่ใช้ mechanical keyboard มาก่อนอาจจะต้องปรับตัวสักเล็กน้อย ในขณะที่ 500K ก็ให้ความสะดวกสบายในระดับหนึ่้ง แม้จะเทียบไม่ได้กับ 600K และ 700K ที่ใช้ Mechanical Keyboard ก็ตาม เพราะคีย์รูปแบบนี้ให้ความรู้สึกในการกดได้ดีกว่า อย่างไรก็ดีการเปลี่ยนแปลงสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ Spacebar ที่ถูกแบ่งครึ่งในการใช้งาน เป็นอีกครั้งที่ทำให้ต้องปรับตัวอยู่บ้างในการใช้งาน

มาถึงการเล่นเกมกันบ้าง 500K มีแป้นพิมพ์ค่อนช้างมาก โดยแป้นพิมพ์ทั้งหมดสามารถใช้เป็นมาโครหรือคีย์ลัดได้ แต่ต้องเลือกระหว่างการกดซ้ำๆ ด้วยการ Repeat 1x, 2x, 4x และ 8x ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการเล่นเกมที่ต้องกดปุ่มเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า แน่นอนว่ามีให้ตั้งเป็น 3 รูปแบบที่แตกต่างกัน ในการเก็บค่าต่างๆ ทั้งหมด จะถูกจัดเก็บไว้ที่แป้นพิมพ์ นอกจากนี้ด้วยที่วางมือ ที่เรียกว่า FPS Palm rest ก็ทำให้การเล่นเกม FPS สะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ส่วนคุณสมบัติเด่นอื่นๆ ของแป้นพิมพ์ทำให้สว่างเต็มที่ในสีส้มมี 5 ระดับที่แตกต่างกันและใน Breathing mode ก็เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีชุดของปุ่มมัลติมีเดียมาอย่างครบครัน ก็เป็นสิ่งที่ดีในการเล่นเกมเพราะสามารถปรับเสียงได้สะดวกหรือปิดได้ทันทีทันใด และยังมีพอร์ต USB ทำให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น Flash drive หรือ Mouse และชุดหูฟัง สิ่งที่ทำให้คีย์บอร์ดรุ่นนี้อาจจะดูขัดไปบ้างก็คงเป็นเรื่องที่ไม่ได้เป็น Mechanical keyboard และไม่ได้เป็นอลูมิเนียมที่มีคุณภาพ เช่นเดียวกับคีย์บอร์ดรุ่นพี่ๆ แต่หากผู้ใช้สามารถปรับตัวและไม่ได้ให้ความสำคัญกับคีย์เหล่านั้นมากนัก ก็น่าจะสนุกกับเกมต่างๆ ได้อย่างสบายๆ

ที่มา : thinkcomputers

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

CONTENT

Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมกลายเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่มีความสำคัญในปัจจุบันนี้ไปแล้ว งานนี้ทาง NBS เลยขอนำเสนอสุดยอด Gaming Keyboard แยกตามประเภทให้ทุกท่านได้เลือกสรรกัน สำหรับนักเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์นั้นคงรู้กันดีว่าคีย์บอร์ดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมเกมที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคีย์บอร์ดจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสำหรับการพิมพ์ สำหรับคุณแล้วคัย์บอร์ดนั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เฟซที่เชื่อมคุณกับโลกดิจิทัล หากคุณสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมพีซี การรู้ว่าอะไรทำให้คีย์บอร์ดยอดเยี่ยม อะไรที่ทำให้คีย์บอร์ดนี้แตกต่างจากคีย์บอร์ดนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมใดมาไว้ในการครอบครอง คีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมมีหลายรูปแบบและหลายขนาดและความต้องการของคุณก็มีบทบาทอย่างมากในการทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสมกับคุณ แต่ละผู้ใช้นั้นจะมีความถนัดในการใช้งานแต่ต่างกันไป คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมแบบไร้สายอาจให้ความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและพื้นที่บนโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบมากขึ้น แต่แป้นพิมพ์แบบมีสายระดับไฮเอนด์อาจมีชุดคุณลักษณะและความสามารถที่ดีกว่าและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ บางคนชอบคีย์บอร์ดเชิงกลแบบคลิกได้ซึ่งให้ประสบการณ์ที่สม่ำเสมอและให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน แต่บางคนอาจชอบคีย์บอร์ดแบบเมมเบรนที่เงียบกว่าและถูกกว่า Advertisement ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้นำไปสู่การสร้างคีย์บอร์ดที่ไม่เพียงยอดเยี่ยมในตัวมันเอง แต่ยังยอดเยี่ยมสำหรับคุณด้วย เราจึงอยากจะขอแนะนำคีย์บอร์ดที่เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายประเภท...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก