Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2015] สัมภาษณ์สุดพิเศษแบบ Exclusive ใกล้ชิดติดขอบกับผู้บริหาร MSI ระดับสูง

นอกเหนือจากโปรดักส์เกมมิ่งของ MSI ที่น่าสนใจในงาน Computex 2015 ที่ประเทศไต้หวันแล้ว ทางเราก็ยังมีบทสัมภาษณ์พิเศษของเหล่าผู้บริหารของ MSI หลายท่านมาฝากเพื่อนๆ กันครับ

นอกเหนือจากโปรดักส์เกมมิ่งของ MSI ที่น่าสนใจในงาน Computex 2015 ที่ประเทศไต้หวันแล้ว ทางเราก็ยังมีบทสัมภาษณ์พิเศษของเหล่าผู้บริหารของ MSI หลายท่านมาฝากเพื่อนๆ กันครับ ซึ่งในการสัมภาษณ์เราก็ได้รับเกียรติจากคุณ Green Lin ตำแหน่ง Regional Marketing Manager และคุณ Andy Hsiangตำแหน่ง Country Manager ประจำประเทศไทย รวมถึงอีกหลายๆท่าน ให้สัมภาษณ์ แนะนำผลิตภัณฑ์ และเผยแนวทางในอนาคตของ MSI ด้วยละครับ ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

MSI Computex 2015 Interview-1

Advertisement

ที่ผ่านมายอดขายของ MSI เป็นอย่างไรบ้าง?

ในช่วงปีที่ผ่านมาเราขายเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปทั้งสิ้น 3000-3500 มากกว่าในส่วนของปีที่แล่วที่ขายได้ 2900 ตัวซึ่งจะเห็นได้ว่าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากทีเดียว ซึ่งแนวโน้มในอนาคตก็จะเติบโตขึ้นตามลำดับอย่างแน่นอน

MSI Computex 2015 Interview-12

MSI Computex 2015 Interview-10
MSI Computex 2015 Interview-9

แบรนด์อื่นก็มี Gaming Notebook เหมือนกัน แล้วมีอะไรบ้างที่ MSI แตกต่างออกไป?

เราจะเข้าถึงกลุ่มเกมเมอร์ในทุกๆระดับให้มากยิ่งขึ้น โดยจะจัดอีเว้น หรืองานๆต่าง รวมไปถึงกิจกรรมให้มากขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษจาก MSI ให้เขาได้ลองสัมผัสจากสุดยอดโปรดักส์เกมมิ่งที่เรามีอยู่ รวมถึงนำเหล่าเกมเมอร์มาโชว์ควาทมสามารถ และให้เกมเมอร์มือใหม่ได้เก็บเกี่ยวสกิล หรือเพิ่มพูลทักษะจากมืออาชีพโดยตรง รวมถึงเราก็ได้วางแผนว่าจะจัดการแข่งขันเกมขนาดเล็กจำนวนมากเพื่อสร้างสังคมของเหล่าเกมเมอร์ให้เข้มแข็ง

MSI Computex 2015 Interview-13

นอกเหนือจาก MSI แล้ว แบรนด์อื่นๆ ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเหมือนกัน แต่อะไรที่ทำให้คุณแตกต่าง?

อย่างที่ทุกคนได้เห็นว่า MSI เองเอาใจใส่ และเข้าถึงยูเซอร์ได้ลึกจริงๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่าฟีเจอร์ในด้านเกมของเราจะมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดใหเหล่าเกมเมอร์เสมอมา และเราก็มักจะเป็นนำในด้านฟีเจอร์เหล่านี้อยู่เสมอ จนแบรนด์อื่นต้องหันมาทำตามแนวทางของเรา หรืออย่างน้อยๆสุดแบรนด์อื่นก็จับยัดสเปคสูงเอาไว้และเรียกมันว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค

แต่ในความเป็นจริงกับไม่ได้มอบประสบการณ์เล่นเกมที่ดีให้กับผู้ใช้ได้เลย ยกตัวอย่างง่ายก็คือระบบเสียง Nahimic ที่คุณภาพดีกว่า , คีย์บอร์ด Mechanical สำหรับเกมมิ่งจริงๆ , เน็ตเวิร์คที่เจ๋งกว่า และหน้าจอแสดงผลของเราที่แตกต่างชัดเจนและช่วยให้การเล่นเกมเหนือกว่าเกมมิ่งปลอมๆเจ้าอื่นเป็นอย่างมาก และเราจะมีฟีเจอร์สำหรับเกมเมอร์พัฒนาต่อเนื่องออกมาทุกๆ ปีเสมอๆ ยกตัวอย่างเช่น Tobii Eyetraking หรือเทคโนโลยีควบคุมเกมผ่านดวงตา โดยไม่ต้องใช้เมาส์เป็นต้น

MSI Computex 2015 Interview-22

MSI Computex 2015 Interview-23

MSI Computex 2015 Interview-28

MSI มีโปรดักส์ตัวไหนบ้างที่สุดยอดจนทำให้วงการต้องสั่นสะเทือน?

ตัวเด็ดๆที่ผมยกมาจะมีสองตัวก็คือ MSI GS30 เกมมิ่งที่มาพร้อม Docking ที่ใส่การ์ดจอแยกได้ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับกับเกมเมอร์สมัยใหม่ที่มักจะพกโน๊ตบุ๊คเบาๆ ไปทำงาน หรือเล่นเกมที่ไม่กินสเปคมากไปนอกสถานที่แต่เมื่อกลับบ้านก็สามารถจัดเต็มเล่นเกมแบบเต็มสตรีมได้ผ่านการ์ดจอแยกใน Dock

ซึ่งแน่นอนว่าตอบโจทย์วัยรุ่นได้่อย่างแน่นอนรวมไปถึง MSI GT80 เพราะมันเป็นโน๊ตบุคที่มีประสิทธภาพสูงพร้อมรองรับ GTX980M SLI ที่เร็วและแรงมาก โดยที่สำคัญมันมาพร้อมคีย์บอร์ด Mechanical ด้วยนะ นับเเป็นอะไรที่ซะพรึงมากๆ เลยละครับ ส่วนของอนาคตเราก็มีเทคโนโลยี Tobii Eyetraking ที่รับรองได้ว่าจะสั่นสะเทือนกันอีกรอบแน่นอน และรับรองได้เลยว่าเราเป็นผู้นำตลาดของเทคโนยีนี้ ส่วนคู่แข่งนะเหรอตามหลังเราอีกหลายขุม

MSI Computex 2015 Interview-30

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไทยไหม?

MSI เองก็ต้องขอบคุณผู้ใช้ชาวไทยที่สนับสนุนเราเป็นอย่างดี และถ้าคุณคิดถึงเกมอย่างลืมคิดถึงเรานะครับ

MSI Computex 2015 Interview-34

ซึ่งนี่ก็เป็นบทสัมภาษณ์พิเศษแบบ Exclusive ใกล้ชิดติดขอบกับผู้บริหาร MSI จากทางทีมงาน NotebookSPEC ครับผม ซึ่งนับได้ว่าคำตอบนั้นน่าจะโดนใจเพื่อนๆ และคลายความสงสัยของเพื่อนได้ในหลายๆ ส่วนกันนะครับ และทั้งนี้ทั้งนั้นทางทีมงานก็ต้องขอบคุณทาง MSI เป็นอย่างสูงที่ช่วยดูแลเราเป็นอย่างดีในช่วงที่เราอยู่ในงาน Computex 2015 ที่ประเทศไต้หวัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก